Các nhà làm luật châu Âu vừa thông qua thương vụ sáp nhập giữa Dell công ty lưu trữ dữ liệu lớn nhất thế giới EMC với tổng giá trị lên tới 56 tỉ USD.

{keywords}

Ủy ban châu Âu (EC) chính là cửa ải lớn cuối cùng mà Dell cần vượt qua trước khi hoàn toàn thương vụ mua bán "khủng" này. Hãng hy vọng sau khi mua được EMC sẽ giúp cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ IBM, Cisco Systems và Hewlett-Packard trong lĩnh vực điện toán đám mây và bảo mật mạng.

"Chúng tôi cảm thấy hài lòng khi có thể thông qua thương vụ sáp nhập trị giá nhiều tỉ USD giữ Dell và EMC trong khoảng thời gian ngắn, đồng thời đảm bảo rằng thương vụ này sẽ không gây tác động tiêu cực nào với khách hàng", EC cho biết.

Đầu tháng trước, các nhà làm luật Mỹ đã thông qua thương vụ sáp nhập này. Tuy nhiên, cả Dell và EMC còn phải chờ một số thị trường nhỏ hơn chấp thuận thêm. Ngoài ra, các cổ đông EMC cũng cần phải thông qua vụ mua bán này, tuy nhiên phát ngôn viên của Dell nói rằng đây chỉ là vấn đề thủ tục.

Thương vụ sáp nhập kỷ lục giữa Dell và EMC dự kiến hoàn toàn vào quý 3 tới đây của Dell (kết thúc tháng 7/2016). Vụ mua lại EMC là một phần trong loạt thay đổi mà sáng lập Michael Dell và các đối tác của ông đã thực hiện kể cả khi đưa Dell trở thành công ty tư nhân năm 2013.

Michael Dell đã lập ra công ty từ năm 1984. Sự kết hợp giữa Dell và EMC được cho sẽ tạo nên một nhân tố lớn trên thị trường IT trị giá tới 2.000 tỉ USD hiện nay.

Nguyễn Minh (theo BBC)

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: