Chạy đua giảm giá, thị trường ô tô Việt Nam lần đầu cán mốc 400.000 xe

ictnews Thị trường ô tô Việt Nam đã tiêu thụ trên 400.000 xe ô tô các loại trong năm 2019, một phần sức hấp dẫn đến từ chiến dịch giảm giá của các hãng ô tô trong năm qua.

Ảnh minh họa: Internet

Theo thông tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô trong tháng cuối năm đã có khởi sắc với doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 33.159 xe, tăng 11% so với tháng trước đó. Trong hơn 33.000 xe bán ra tại Việt Nam gồm 24.823 xe du lịch và 7.959 xe thương mại, tăng trưởng lần lượt 11% và 10.5% so với tháng trước.

Tháng cuối cùng của năm 2019 thị trường vẫn tiếp tục chứng kiến bão giảm giá của hàng loạt mẫu xe từ giá rẻ tới các dòng xe SUV. Nhiều mẫu xe hot như Toyota Vios, Innonva, Honda CR-V, Mazda CX-5 đều được giảm giá rất sâu tại đại lý với mức giảm hàng trăm triệu đồng. Dù doanh số đã nhích tăng nhưng lượng xe bán ra tháng 12 vừa qua vẫn giảm nhẹ (3%) so với cùng kỳ năm trước.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 12/2019 đạt 322.322 chiếc, tăng 12% so với cùng kì năm ngoái. Dù vậy, mức tăng trưởng này của thị trường còn kém xa so với kì vọng của các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh ô tô.

Nếu cộng cả doanh số bán ra của thương hiệu Hyundai, toàn thị trường Việt Nam tiêu thụ khoảng 400.000 xe. Ngoài ra, cũng còn một lượng xe tiêu thụ từ các thương hiệu xe nhập khẩu khác không được thống kê và công bố.

Cũng theo thống kê chi tiết, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 189.450 chiếc, giảm 12%; trong khi xe nhập khẩu đạt 132.872 chiếc, tăng 82% so với cùng kì năm ngoái.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !