cháy nổ

Cập nhập tin tức cháy nổ

Cháy nổ kho đạn gần thủ đô Indonesia

Giới chức Indonesia đêm 30/3 cho biết, một vụ cháy nổ đã xảy ra ở kho đạn dược nằm tại thành phố Bekasi, cách thủ đô Jakarta khoảng 24km về phía đông.

Bản tin trưa 24/3: Gặp sự cố hạ cánh, vận động viên dù lượn tử vong ở Kon Tum

Bản tin trưa 24/3: Gặp sự cố hạ cánh, vận động viên dù lượn tử vong ở Kon Tum, IS công bố ảnh 4 tay súng tấn công khủng bố ở Moscow, Chờ chính sách, 1 tuần SJC 'bay' 1 triệu đồng/lượng, Phương tiện vi phạm chất đống, chủ bãi xe nơm nớp lo cháy nổ

Xe cấp cứu bị cháy ở TP.HCM hoạt động không phép

Sở Y tế TP.HCM xác định xe cấp cứu bị cháy vào ngày 5/3 vừa qua chưa được cấp phép hoạt động.

Ô tô 5 chỗ bốc cháy dữ dội ở nút giao cao tốc Bắc - Nam

Ô tô 5 chỗ đang lưu thông ở khu vực nút giao cao tốc Bắc- Nam (đoạn qua địa bàn Nghệ An) thì bất ngờ bốc cháy dữ dội, rất may tài xế kịp thời thoát nạn.

Hà Nội xây dựng hệ thống truyền tin báo cháy từ cơ quan và nhà dân

Để đảm bảo an toàn, nhiều quận huyện của TP Hà Nội đang nhân rộng mô hình xây dựng hệ thống truyền tin báo cháy ở nhiều cơ quan, đơn vị và nhà dân.

Siết chặt điều kiện PCCC nhưng hậu kiểm cũng phải nghiêm minh

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua các biện pháp, cơ chế chính sách đối với dự thảo Đề án “Tổng thể nâng cao năng lực, bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025".

Vận động lắp thiết bị truyền tin báo cháy, nâng cao kỹ năng PCCC trong dịp Tết

Các đơn vị chức năng của TP Hà Nội vừa thực hiện nhiều đợt tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng trong phòng chống, hạn chế nguy cơ xảy ra các vụ cháy nổ gây thiệt hại về người, tài sản trong dịp Tết sắp tới.

Hà Nội sẽ tăng cường nguồn lực đầu tư cho công tác PCCC và CNCH

Thời gian tới, TP Hà Nội sẽ tăng cường nguồn lực đầu tư cho công tác PCCC và CNCH. Trong đó, tập trung các nguồn lực để xây dựng và phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng, kỹ thuật về PCCC và CNCH.

'Bắt bệnh' tìm lời giải cho nguy cơ cháy nổ nhà riêng lẻ trong ngõ hẹp

Trên địa bàn TP Hà Nội hiện nay có hơn 925.000 nhà liền kề, nhà ống tại các tuyến phố, ngõ hẹp tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng.

Sửa quy chuẩn an toàn cháy cho công trình nhưng không hạ thấp yêu cầu cốt lõi

Nhiều nội dung trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về An toàn cháy cho nhà và công trình đang được sửa đổi nhưng không hạ thấp yêu cầu an toàn cốt lõi.

Nhiều tỉnh thành ‘mạnh tay’ đầu tư nâng cao năng lực PCCC

TP Đà Nẵng, Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành khác đã quyết định ‘mạnh tay’ đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại để nâng cao năng lực PCCC và CNCH.

Cần quan tâm đặc biệt đến nguy cơ cháy nổ nhà cao tầng, khu công nghiệp

Theo Công an TP.HCM, đối với nhà cao tầng (chung cư, cao ốc văn phòng, khách sạn…) và các nhà máy, xí nghiệp tại KCN, khu chế xuất tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao càng cần phải được quan tâm đặc biệt.

Phòng ngừa nguy cơ cháy, nổ tại các đền, chùa trong dịp lễ, tết

Đến các địa điểm đình, đền, chùa trong các dịp lễ, tết là thói quen trong sinh hoạt văn hóa tâm linh của người Việt. Tuy nhiên, việc đốt vàng mã cũng như thắp hương với số lượng lớn tại các địa điểm này lại tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ.

Tình hình cháy nổ ở Hà Nội vẫn diễn biến phức tạp

Theo đánh giá của UBND TP Hà Nội, trong những năm qua, tình hình cháy, nổ trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp, khó lường. Các vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng tập trung nhiều là nhà hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh.

Hà Nội đề xuất ban hành quy chuẩn PCCC đối với nhà ở riêng lẻ

Hà Nội đề xuất các Bộ Xây dựng, Công an ban hành quy chuẩn, tiêu chuẩn về phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở riêng lẻ, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Hà Nội sẽ xây dựng hệ thống truyền tin báo cháy từ nhà dân

UBND TP Hà Nội cho biết, thời gian tới sẽ xây dựng hệ thống tự động truyền tin báo cháy từ nhà dân đến lực lượng PCCC có thể chính xác đến từng vùng, từng khu vực.

Đề cao vai trò lực lượng ‘4 tại chỗ’ trong PCCC

Bên cạnh việc tăng cường huấn luyện về nghiệp vụ PCCC cho lực lượng chuyên ngành, TP Hà Nội cũng đề cao vai trò lực lượng ‘4 tại chỗ’ như dân phòng, PCCC cơ sở.

Một nạn nhân vụ nổ bình khí nén ở Hà Nội tử vong

Vụ nổ bình khí nén ở Vĩnh Hưng, Hà Nội, khiến 3 người gặp nạn, phải đi cấp cứu. Nạn nhân bị thương nặng nhất đã tử vong trước khi đến viện.

Cháy nổ tăng, đến 2025 phải di dời xong cơ sở hóa chất độc hại, nguy hiểm

Về việc di dời cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, hóa chất độc hại, nguy hiểm, báo cáo của Chính phủ cho biết, đã có 60 cơ sở được di dời, còn lại 33 cơ sở đã có phương án di dời, thời hạn muộn nhất hoàn thiện trong năm 2025.

Cháy hộp đêm ở Tây Ban Nha, ít nhất 6 người thiệt mạng

Ít nhất 6 người thiệt mạng và 4 người bị thương trong một vụ cháy ở hộp đêm nằm tại thành phố Murcia, Tây Ban Nha rạng sáng nay (1/10).