Elon Musk o nha lap ghep anh 1

Theo danh sách của Forbes, Elon Musk là người giàu thứ 3 thế giới, sở hữu khối tài sản trị giá hơn 181 tỷ USD. Tuy nhiên, ông đang sống trong một ngôi nhà lắp ghép, thuê của SpaceX tại Boca Chica, Texas (Mỹ).

Elon Musk o nha lap ghep anh 2

Căn nhà dạng "mỳ ăn liền" có tên Casita, được chế tạo bởi Boxabl. Vào tháng 11/2020, công ty thông báo họ đã lắp đặt cho "khách hàng tuyệt mật" tại Texas. Toàn bộ vật liệu cần thiết để lắp ráp được đóng thùng và chở trên một chuyến xe container.

Elon Musk o nha lap ghep anh 3

Nhưng không giống như những ngôi nhà lắp ghép khác, Casitas có thể gấp lại từ 6 m xuống còn khoảng 2,6 m để xếp trên xe tải. Theo nhà sản xuất, chi phí vận chuyển dao động 2-10 USD/km, tính từ trụ sở tại Las Vegas. Nếu khách hàng đồng ý trả nhiều tiền hơn, họ sẵn sàng gửi ra ngoài Mỹ.

Elon Musk o nha lap ghep anh 4

Casita có diện tích 35 m2, khá chật hẹp nhưng vẫn đầy đủ phòng ngủ, phòng tắm, phòng khách và bếp ăn. Nhà sản xuất còn bố trí hàng rào màu trắng bao quanh ngôi nhà.

Elon Musk o nha lap ghep anh 5

Cận cảnh khu nhà bếp, nơi có tủ lạnh, bồn rửa đôi, lò nướng, máy rửa bát, lò vi sóng, tủ và bàn ăn liền kề. Phòng tắm nằm cạnh nhà bếp, bên trong có vòi sen và bồn tắm, bồn rửa tay, gương và cửa trượt để đảm bảo riêng tư.

Elon Musk o nha lap ghep anh 6

Phòng ngủ nằm đối diện với nhà bếp và cửa ra vào. Khu vực dùng để xem phim, nghe nhạc trong phòng ngủ tạo thành vách ngăn với phòng khách. Các vị trí này có thể hoán đổi cho nhau tùy nhu cầu sử dụng của chủ nhà.

Elon Musk o nha lap ghep anh 7

Hầu hết thành phần của Casita, chẳng hạn như bếp, phòng tắm, điện, đường ống nước, hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí, đều được hoàn thiện trong nhà máy trước khi xuất xưởng.

Elon Musk o nha lap ghep anh 8

Ngoài thiết kế tiêu chuẩn, khối nhà chính, kích thước 5,9 x 5,9 m, có thể xếp chồng lên nhau và liên kết lại để tạo ra các tòa nhà lớn. Galiano Tiramani, người sáng lập Boxabl cho biết trong tương lai công ty sẽ giới thiệu thêm các căn nhà cỡ lớn hơn.

Elon Musk o nha lap ghep anh 9

Boxabl mới chuyển đến nhà máy rộng hơn vào tháng 6. Công ty lên kế hoạch đến cuối năm 2022 có thể tăng khả năng sản xuất lên mức 3.600 căn/năm.

Elon Musk o nha lap ghep anh 10

Trả lời phỏng vấn Business Insider, Tiramani không xác nhận Musk sống trong Casita đúc sẵn, nhưng ông gián tiếp bóng gió việc này. "Thật thú vị khi có những khách hàng đầu tiên rất đặc biệt. Điều đó chứng tỏ mọi người đánh giá cao sản phẩm của chúng tôi”, nhà sáng lập Boxabl nói trong video đăng trên YouTube.

Elon Musk o nha lap ghep anh 11

Boxabl là một startup non trẻ ra đời vào năm 2017. Theo chia sẻ của Tiramani, ý tưởng xuất phát từ khi nhóm của ông nhận thấy “cơ hội lớn để chuyển việc xây dựng trên toàn thế giới thành dây chuyền lắp ráp trong nhà máy” như những sản phẩm thông thường khác.

Elon Musk o nha lap ghep anh 12

Hiện tại Casita đang thu hút sự quan tâm rất lớn. Theo Boxabl, có hơn 47.000 người liên hệ với công ty để tìm hiểu về Casita, trong đó 2.000 khách đã đặt mua. Ngoài ra, họ còn nhận được hợp đồng từ chính phủ để xây dựng nhà ở cho quân đội, trị giá 10 triệu USD.

Theo Zing/Business Insider

Tên lửa "khổng lồ" tới sao Hỏa của Elon Musk được lắp 29 động cơ

Tên lửa "khổng lồ" tới sao Hỏa của Elon Musk được lắp 29 động cơ

SpaceX của tỷ phú Elon Musk đang gấp rút chuẩn bị cho chuyến bay thử nghiệm quỹ đạo đầu tiên của hệ thống Starship.