Chi tiết Mazda CX-8 vừa ra mắt thị trường Việt Nam

ictnews Mazda CX-8 vừa ra mắt thị trường Việt Nam với mức giá từ 1,15 tỷ đồng. Mẫu xe sẽ tham gia cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ cùng hai đối thủ Hyundai Santa Fe và Honda CR-V.

Mẫu SUV 7 chỗ Mazda CX-8 vừa được Thaco giới thiệu đến khách hàng trong nước. Đây là mẫu xe thay thế cho Mazda CX-8 và được lắp ráp tại nhà máy của Thaco tại Chu Lai.

Việt Nam là thị trường đón nhận Mazda CX-8 đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á. Mẫu xe tiếp tục sở hữu triết lý thiết kế Kodo với phong cách mạnh mẽ, thể thao nhưng vẫn có được nét tinh tế, sang trọng và cuốn hút.

Xe có chiều dài cơ sở 2930 mm, kích cỡ lần lượt là 4.900 mm dài x 1.840 mm rộng x 1.730 mm cao. Mazda CX-8 có thân xe và khung xe được tích hợp, có độ cứng vững cao, chống vặn xoắn, sử dụng chung thân với xe Mazda CX-9.

Dựa trên thân xe Monocoque có độ cứng vững cao, độ cứng của hệ thống lái, hệ thống treo và cấu trúc của ghế ngồi được tối ưu hóa. Mazda CX-8 cũng áp dụng thiết kế giảm xóc mới cho hệ thống treo và cải tiến hệ thống kiểm soát gia tốc GVC tốt hơn.

Về nội thất, Mazda CX-8 sử dụng chất liệu da thuộc Nappa cho cảm giác mềm mại và mịn màng. Chất liệu gỗ tự nhiên được sử dụng để trang trí táp lô và cánh cửa xe.

Về khả năng vận hành, tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-8 được trang bị động cơ xăng Skyactiv-G 2.5L, hút khí tự nhiên cho công suất 188 mã lực, mô men xoắn 252 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.

Mazda đã phát triển thiết kế ghế ngồi mới hỗ trợ 4 điểm trọng yếu trên cơ thể, mang lại tư thế ngồi lý tưởng, giảm mệt mỏi cho những hành trình dài. Nười ngồi trong xe sẽ dễ dàng giữ được cảm giác cân bằng, áp lực cũng được phân bổ đều lên ghế ngồi trên 3 hàng ghế.

Để đảm bảo cho việc lên xuống hàng ghế thứ 3 được dễ dàng, góc mở rộng của cánh cửa sau đã được tăng lên đến 80 độ.

Mazda CX-8 trang bị hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập. Và hệ thống tạo luồng không khí lạnh 2 tầng, giúp cho khoang nội thất luôn duy trì sự trong lành và dễ chịu.

Về hệ thống an toàn, Mazda CX-8 là mẫu xe được trang bị hệ thống an toàn i-ACTIVSENSE bao gồm 3 hệ thống hỗ trợ người lái, 3 hệ thống lưu ý người lái, đặc biệt là 3 hệ thống cảnh báo và hỗ trợ phanh khẩn cấp mới được áp dụng. Các chức năng này giúp làm giảm nguy cơ xảy ra va chạm.

Là một mẫu xe SUV cỡ lớn, hệ thống camera 360 độ cũng được trang bị. Mazda CX-8 trang bị màn hình hiển thị thông tin hỗ trợ lái xe chủ động, hỗ trợ người lái tập trung lái xe an toàn.

Mazda CX-8 hiện được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản. Giá bán Mazda CX-8 Deluxe là 1,149 triệu đồng, phiên bản Mazda CX-8 Luxury là 1,199 triệu đồng, Mazda CX-8 Premium là 1,349 tỷ đồng Mazda CX-8 Premium AWD là 1,399 tỷ đồng.

Vừa qua, Thaco đã tổ chức Chương trình trải nghiệm xe Mazda CX-8 tại nhà máy Thaco Mazda để những khách hàng đầu tiên có thể được trải nghiệm những tiêu chuẩn mới mà Mazda đã xác lập trên xe Mazda CX-8.

Vào ngày 30/6 tới, khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM sẽ đồng loạt được trải nghiệm xe Mazda CX-8. Sau đó sẽ là chuỗi các sự kiện lái thử xe Mazda CX-8 tại các đại lý Mazda trên toàn quốc.

Tài sản ông Lê Hồng Minh vượt mốc 2.000 tỷ đồng trong vài ngày

Với mức tăng hơn gấp đôi kể từ khi phát sinh giao dịch đầu tiên, mã VNZ đã giúp ông Lê Hồng Minh lời hơn 1.000 tỷ đồng chỉ trong vòng một tuần.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Đang cập nhật dữ liệu !