chi tiêu tiết kiệm

Cập nhập tin tức chi tiêu tiết kiệm

Mẹo tiết kiệm cùng ứng dụng Viettel Money chinh phục gia đình Việt

Quản lý chi tiêu trong gia đình luôn khiến các gia đình đau đầu. Không chỉ mang tới nhiều tính năng giúp người dùng chi tiêu tiện lợi, Viettel Money còn liên tục tung nhiều ưu đãi, giúp tiết kiệm chi phí khi thanh toán qua ứng dụng này.

Gen Z hoạch định tài chính cá nhân trước thềm 2023

Mở rộng nguồn thu từ công việc, nghiêm khắc quản lý thu chi, chủ động đầu tư dài hạn và quan tâm đến quản lý rủi ro... là những hoạt động tiêu biểu để “chăm sóc sức khỏe tài chính” của người trẻ năm 2023.

Bạn nên tiết kiệm bao nhiêu tiền mỗi tháng?

Tiết kiệm thực sự thú vị hơn những gì bạn vẫn nghĩ. Tùy thuộc vào mục tiêu mà mỗi người sẽ có một con số tiết kiệm phù hợp mỗi tháng.

Chi tiêu ‘thời bão giá’: Tranh thủ ăn lành mạnh, quyết sống tối giản

Lương chưa được tăng, xăng đã gấp mấy hồi mới đi làm, gái quê độc thân lập nghiệp ở thành phố như tôi thật khó khăn. Tôi chọn thay đổi cách sống để thích nghi với bão giá.

Chi tiêu 'thời bão giá': Mua sắm tối giản, thư giãn tại nhà

Tôi luôn có quy định rõ ràng, nhiệt độ mùa hè từ 35 độ trở lên, buổi trưa mới được bật điều hòa. Không có chuyện bật điều hòa đắp chăn cho dễ ngủ.

10 dấu hiệu báo trước sự giàu có ngay cả khi bạn không có xuất phát điểm tốt

Bạn hoàn toàn có thể trở thành một người giàu có, vấn đề chỉ là thời gian. Dù thu nhập hiện tại của bạn thế nào, luôn có những cách để bạn đầu tư và kiếm tiền, nhanh chóng gia tăng những gì mình có.

Nhà 4 người ở lại phố đón Tết: Chỉ lo 1 mâm cúng, tốn 1 triệu đồng

Những năm trước, Tết đến khiến gia đình anh Trần Văn Tuấn tốn khoảng 25 triệu đồng để về quê ăn Tết. Năm nay, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cả nhà anh quyết định ở lại thành phố, với chi phí phát sinh thêm chỉ 1 triệu đồng.

Tết siêu tiết kiệm, tăng xin giảm mua: 5 triệu đủ cho nhà 3 người

Năm nay do thất nghiệp và bị cắt giảm khoản tiền thưởng Tết nên cặp vợ chồng trẻ quyết định chi tiêu Tết 2022 siêu tiết kiệm, chỉ với 5 triệu đồng. Đồng thời, tăng cường xin, giảm mua sắm.

Chi 5 triệu sắm Tết chẳng thiếu thứ gì: Cả nhà đều vui

Có thể nhiều người sẽ chê vợ chồng tôi ki bo, “kẹo kéo” hay nói chuyện “trên trời” nhưng quả thật, năm ngoái chúng tôi đã áp dụng thành công. Năm nay chắc chắn còn phải siết hầu bao tiêu Tết hơn nữa! 

Tết 'bình thường mới', mua sắm thế nào bình thường… ví?

Bình thường, gia đình tôi khá cầu kỳ, nào hoa tươi cắm ban thờ, trang trí phòng khách, cành đào, mai vàng… đủ cả. Nhưng năm nay, vợ chồng tôi đều quyết định đơn giản hoá mọi thứ.

Mười năm ‘làm 10 tiêu 3’, vợ chồng trẻ mua được nhà, có tiền tỷ

Sau 10 năm áp dụng lối sống tối giản, vợ chồng chị Huyền đã đạt được mục tiêu có nhà riêng và chuẩn bị mua thêm 1 căn nhà mới.

Dân công sở đi làm nhiều năm, tiết kiệm không nổi... 50 triệu đồng

Làm công việc văn phòng hơn 5 năm, không tiêu pha hoang phí, số tiền Huế để dành được chưa đến... 50 triệu đồng. Khi dịch ập đến, số tiền tiết kiệm của nữ nhân viên cũng vơi đi.

Cô gái làm văn phòng, tuổi 30 vẫn ở trọ, 8 năm tiết kiệm được 60 triệu đồng

Sau gần chục năm ra trường đi làm, cô nàng làm văn phòng này vẫn chẳng tiết kiệm được là bao, vẫn phải sống trong căn nhà trọ nhỏ với mức sống bình thường và chẳng dám yêu ai khi mới đủ nuôi bản thân. 

Ba tháng nghỉ dịch, chủ tiệm bánh bất lực nhìn sổ tiết kiệm cạn dần

Dù cố giữ tinh thần lạc quan nhưng đôi khi, người đàn ông này vẫn lo lắng đến mất ăn mất ngủ. Bởi, nếu dịch bệnh kéo dài thì không biết lấy đâu ra tiền để sinh hoạt hàng ngày, khi cả hai vợ chồng đều thất nghiệp.

Bỏ ống 10% lương tháng: Mất việc, ở nhà thuê vẫn sống ổn qua đại dịch

Dù mỗi tháng, vợ chồng này có thu nhập không cao, chỉ 15 triệu đồng song nhờ biết tiết kiệm một khoản để dự phòng mà đến nay dịch bệnh kéo dài họ vẫn sống ung dung.

Ở nhà mùa giãn cách, tôi nuôi heo đất vài triệu mỗi tháng

Tôi dành các buổi trưa để xếp lại tủ quần áo, cái cần thì giữ, còn không tôi tặng lại người cần hoặc thanh lý. Thế là nhà cửa như rộng rãi, thoáng đãng hơn, chúng tôi lại có thêm một khoản để "nuôi heo đất".

Ba bước tối giản cuộc sống, vợ chồng thất nghiệp vượt qua mùa dịch

Lần đầu tiên trong đời, gần 3 tháng qua cặp vợ chồng công nhân ở Bình Dương chi tiêu tiết kiệm đến vậy. Nhưng dù thế nào, cả nhà cũng buộc phải thích nghi để sống tốt và sống ổn ngay trong 3 tháng giãn cách xã hội.

Lương 40 triệu ăn tiêu thoáng tay, những ngày này tôi giật mình lo sợ

Không có tiền tích lũy dù thu nhập khá cao, khi dịch Covid-19 ập tới, chị Nhung giật mình nhìn lại thói quen chi tiêu của mình và cấp tập điều chỉnh chi tiêu tiết kiệm hơn.

Lương 12 triệu bỏ 5 triệu mua vàng, 4 năm chắt bóp giờ sống ổn qua đại dịch

Là người chi tiêu có kế hoạch và biết chắt chiu từng đồng nên dù đang trải qua những ngày khó khăn, Lan vẫn luôn tự chủ được tài chính của mình.

Bốn thay đổi bắt buộc để lo đủ cho cả nhà sống qua mùa dịch

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp làm thay đổi thói quen chi tiêu mua sắm mùa dịch của hầu hết bà nội trợ Việt, nhất là trong những ngày giãn cách xã hội ở các thành phố lớn hiện nay.