Theo báo cáo nhanh của VNPost, tính đến hết ngày 17/2 vừa qua, việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 3 đã được cơ bản hoàn thành tại 47 tỉnh, thành phố. 15 đơn vị còn lại đã được phía Bảo hiểm xã hội Việt Nam chấp thuận thực hiện sau Tết.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã tới thăm và chúc Tết Tổng công ty VNPost trong ngày 24/2. Ảnh: Đàm Minh.

Trong đó, nhiều tỉnh đã hoàn thành việc chi trả rất sớm vào ngày 14/2 (26 Tết) như: Đà Nẵng, Cà Mau, Bà Rịa -Vũng Tàu, Phú Yên, Vĩnh Long, Kon Tum… Tuy đợt chi trả gấp và giáp Tết nhưng tỉ lệ chi trả thành công lại tương đối khả quan, ước tính bình quân đạt 88%. Đặc biệt một số địa phương tổ chức chi trả sớm từ 12/2, với tỉ lệ chi trả thành công đạt 97 - 99 % (Phú Thọ, Tuyên Quang, Hải Phòng, Long An, Bình Thuận, Sóc Trăng, Hậu Giang...).

Theo VNPost, việc chi trả lương hưu và BHXH trước Tết là nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ ngày 9/2/2015. Ngay sau khi nhận được công văn từ BHXH Việt Nam, VNPost đã có công điện khẩn gửi các Bưu điện tỉnh, thành phố yêu cầu khẩn trương thực hiện chi trả theo mốc thời gian được chỉ đạo, kể cả phải tổ chức làm ngoài giờ, làm việc ban đêm để chi trả đúng thời hạn.

Đánh giá cao những nỗ lực này trong cuộc gặp đầu năm với cán bộ, nhân viên VNPost ngày 24/2, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã chúc VNPost thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, công tác của năm 2015.

Chia sẻ trong cuộc gặp, Chủ tịch VNPost, ông Đỗ Ngọc Bình cho biết, khối lượng công việc phía trước là rất lớn. Do đó ngay từ đầu năm 2015 - năm đầu tiên của giai đoạn 2 thực hiện Chiến lược phát triển của Tổng công ty giai đoạn 2011-2020, hơn 40.000 lao động cần thống nhất, đoàn kết một lòng quyết tâm giành nhiều thắng lợi to lớn trong giai đoạn tới.

Để hoàn thành các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, thu nhập của người lao động… trong năm 2015, Tổng giám đốc Phạm Anh Tuấn cũng yêu cầu các đơn vị ngay từ những ngày đầu tháng đầu này cần triển khai nghiêm túc, quyết liệt các kế hoạch đã được Ban Lãnh đạo Tổng công ty phê duyệt. Trong đó đặc biệt chú trọng việc triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới bưu chính công cộng; tạo đột phá trong phát triển các dịch vụ; tăng cường công tác hỗ trợ trực tiếp, thúc đẩy kinh doanh tại các thị trường trọng điểm….

Cũng theo báo cáo nhanh của VNPost, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 lưu lượng hàng hóa vận chuyện qua mạng lưới bưu điện đã tăng 150% - 200%. 

Đối với dịch vụ chuyển tiền, trong thời gian các ngày giáp Tết Nguyên đán, yêu cầu gửi, nhận tiền tăng so với thời điểm thường ngày, đặc biệt đối với dịch vụ chuyển tiền nhanh và chuyển tiền quốc tế. Sản lượng phát hành và phát trả dịch vụ chuyển tiền nhanh trong nước hàng ngày bình quân đạt gần 23 nghìn phiếu; Lượng tiền luân chuyển cũng tăng cao, đạt khoảng 105 tỷ mỗi ngày. Sản lượng chuyển tiền quốc tế trong các ngày giáp tết cũng tăng cao so với bình quân các ngày trước Tết với tổng số tiền lên đến khoảng 135.000 USD/ngày.

T.C