“Chiếc áo cũ” của phòng L&D (Learning and Development - phòng đào tạo)

Dưới góc độ của DN, hàng năm, chi phí đào tạo vẫn ngốn đều đặn không ít chi phí. Bởi việc đào tạo là liên tục, các khoản phí địa điểm tổ chức; chi cho đội ngũ phòng L&D di chuyển đến các chi nhánh, trả lương ngày học cho nhân viên, cơ sở vật chất để thi sát hạch...); dễ hiểu như đào tạo hội nhập, lặp đi lặp lại, đào tạo sản phẩm cho người mới… khoảng thời gian này kéo theo các chi phí cơ hội khác.

Dưới góc độ của phòng Learning and Development (L&D) - phòng ban chuyên việc đào tạo nhân sự trong công ty -  phần lớn thời gian chính là tiến hành đào tạo trực tiếp, được tính hiệu suất theo số lượng nhân viên, tiến độ chương trình, kết quả kì thi, đảm bảo nhân sự trong công ty có đầy đủ khả năng để thực hiện công việc hướng tới mục tiêu chung..

Bên cạnh đó, bài đào tạo ít thay đổi càng giảng đi giảng lại nhiều lần, cảm hứng sẽ dần dần không còn như khi bắt đầu; nhàm chán, khả năng sáng tạo bị ăn mòn là điểm khó mà hầu hết các phòng L&D đều gặp phải.

{keywords}

Doanh nghiệp chỉ đào tạo truyền thống sẽ không đạt hiệu quả như kỳ vọng

Kết quả dần không còn như mong muốn khi giữ mãi cách làm cũ. Từ đó, ứng dụng công nghệ để tiết kiệm thời gian vận hành, tiết kiệm chi phí, tạo cảm hứng mới cho phòng đào tạo chính là cách hiệu quả mà phòng L&D cua nhiều công ty bắt đầu nên tìm hiểu.

E-learning thay đổi phòng L&D như thế nào?

Phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning đã bắt đầu được nhiều DN trên thế giới ứng dụng vào đào tạo nhân sự nội bộ từ những năm 2000. Tuy nhiên, tới tháng đầu năm 2020 - thời điểm sau bùng phát dịch Covid-19 tại Việt Nam, doanh nghiệp mới bắt đầu tìm tới E-Learning nhiều hơn như một giải pháp giúp giải quyết các vấn đề trước mắt. Điều này dự báo xu hướng về E-Learning trong các doanh nghiệp sẽ còn phát triển. Việc trang bị “chiếc áo mới” này cho phòng L&D là điều cấp thiết để doanh nghiệp không bị chậm chân trước xu hướng mới.

Dự báo về tác động sau đại dịch của Pwc Việt Nam, 82% người được hỏi chia sẻ họ tin rằng làm việc từ xa sẽ trở nên phổ biến hơn (Trong: “Báo cáo mức độ sẵn sàng về kỹ năng số Việt Nam 3/2021”). Điều này cho thấy ở cấp độ cá nhân, phần lớn người lao động Việt Nam có khả năng thích nghi với môi trường làm việc và học tập trực tuyến, do đó đây là thời điểm vàng để các phòng L&D thử đào tạo kết hợp trực tuyến với truyền thống.

{keywords}

E-Learning CLS giúp phòng L&D tăng hiệu quả làm việc

Phần mềm đào tạo E-Learning CLS là nền tảng giúp đưa toàn bộ việc đào tạo truyền thống sang trực tuyến, thích hợp sử dụng cho các doanh nghiệp từ 50 nhân sự trở lên, các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh như ngân hàng, bảo hiểm, các doanh nghiệp cần đào tạo liên tục với số lượng lớn như khu công nghiệp sản xuất, chuỗi siêu thị, các tập đoàn nhân sự thay đổi liên tục.

Không cần thuê địa điểm, không phải di chuyển nhân viên, không cần in ấn tài liệu, những quy trình đào tạo, bài học sẽ được lưu dưới dạng số hoá, thiết kế một lần và dùng được mãi về sau, đào tạo từ xa và tổ chức thi dễ dàng.

Thay vì không gian hội trường đào tạo hàng trăm người kéo dài nhiều tiếng gây buồn ngủ, nhân viên sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính, dễ dàng học mọi lúc mọi nơi, ôn tập nhiều lần, chủ động kiểm tra đánh giá độ hiểu bài, từ đó tiết kiệm chi phí so với đào tạo truyền thống.

{keywords}

Hệ thống E-Learning giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đào tạo

Ngoài giảm thiểu chi phí nhìn thấy được, phòng L&D của doanh nghiệp sẽ có nhiều thời gian hơn để cải thiện quy trình đào tạo, sáng tạo nội dung học tập: bài giảng bằng video, bài giảng tương tác Scorm Avina, kết hợp gamification vừa chơi game vừa nhớ bài.

Phần mềm đào tạo nội bộ CLS là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ E-Learning tiên phong tại Việt Nam, được xây dựng và phát triển từ năm 2014 bởi hơn 70 kỹ sư công nghệ thông tin trực thuộc tập đoàn Hương Việt.

Tới nay, E-learning CLS đã cung cấp dịch vụ cho hơn 1200 đối các lớn, các chuỗi cửa hàng bán lẻ, khu công nghiệp sản xuất, ngành bảo hiểm, dược phẩm và hàng loạt các trường đại học, cao đẳng... Giải pháp E-learning CLS với tôn chỉ làm cùng khách hàng, cung cấp song song giải pháp số hóa bài giảng và nền tảng hệ thống.

Website: CLS.vn

Đình Sơn