Theo nhà phân tích Ross Young, Apple sẽ không ra mắt chiếc iPhone màn hình gập trước năm 2023. Mục tiêu khả dĩ hơn cho iPhone gập có thể là năm 2024.

{keywords}
Chiếc iPhone được iFan mong chờ từ lâu có thể ra mắt năm 2024

Các tin đồn về iPhone màn hình gập hầu như không xuất hiện thêm trong những tháng gần đây, nhưng vẫn có bằng chứng cho thấy Apple đang phát triển loại thiết bị này.

Vào tháng 9/2020, có ý kiến ​​cho rằng Samsung đã cung cấp các mẫu màn hình có thể gập cho Apple để thử nghiệm và cũng có tin đồn rằng Apple đang làm việc với LG Display để phát triển iPhone màn hình gập.

Hồi tháng 5, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, Apple đang phát triển và sẽ tung ra một chiếc ‌iPhone‌ có thể gập lại với màn hình OLED dẻo 8 inch vào năm 2023. Tuy nhiên, ông Kuo sau đó rất ít nhắc đến thiết bị có thể gập này.

Nhưng ông Kuo khẳng định rằng iPhone màn hình gập là thiết bị "phải có" đối với tất cả các thương hiệu điện thoại thông minh lớn.

Trong khi đó, Samsung đã và đang hoàn thiện các tùy chọn điện thoại thông minh có thể gập lại của mình và chiếm lĩnh phân khúc này.

Đầu năm nay, Samsung đã giới thiệu Galaxy Z Fold3, phiên bản thứ ba của điện thoại thông minh có thể gập lại của hãng. Samsung đã có ba năm để khắc phục lỗi với các thiết bị gập và hầu như không vấp phải sự cạnh tranh từ các hãng khác ở phân khúc này.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo trước đây đã nói rằng Apple cần giải quyết "các vấn đề công nghệ quan trọng và sản xuất hàng loạt" để tung ra iPhone màn hình gập vào năm 2023. Như vậy sẽ không có gì ngạc nhiên khi công nghệ này bị trì hoãn đến năm 2024.

Hải Phong (theo Macrumors)

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có thay đổi lớn về camera

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có thay đổi lớn về camera

Apple sẽ tung ra 4 mẫu iPhone 14 với kích thước màn hình lớn hơn, trong đó các phiên bản iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có thay đổi lớn về camera.