chiếm đoạt tài sản

Cập nhập tin tức chiếm đoạt tài sản

Người phụ nữ ở Hà Nội bị lừa 12 tỷ đồng khi kinh doanh qua 'Supply Helper'

Thấy lợi nhuận lớn, chị H. đã tải ứng dụng “Supply Helper” để kinh doanh. Khi số tiền nạp mua đơn hàng 12 tỷ đồng, các đối tượng đã chặn liên lạc với chị H. và chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố bị can giả danh thanh tra y tế để lừa đảo

Tự xưng là Phan Thanh Hải - thanh tra Sở Y tế, với chiêu trò gọi điện cho người mắc bệnh xương khớp, thăm hỏi tình hình sức khỏe rồi mời mua thuốc, Nguyễn Văn Tâm đã lừa nhiều người và chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Truy tìm thanh niên chiếm giữ 500 triệu đồng do người khác chuyển khoản nhầm

Người đàn ông 73 tuổi chuyển 500 triệu cho con trai, nhưng do thao tác trên điện thoại đã chuyển nhầm vào tài khoản của Hoàng Việt Anh. Công an nhiều lần đề nghị trả lại tiền, những đối tượng đã tiêu hết và rời khỏi nơi cư trú, nên truy tìm.

Sa bẫy 'việc nhẹ lương cao' trên mạng, 750 triệu tiền thật 'bay' theo tiền ảo

Do thiếu hiểu biết và tin theo các đối tượng lừa đảo, người phụ nữ 38 tuổi ở Hà Nội đã tham gia đầu tư tiền ảo rồi bị mất hơn 750 triệu đồng.

Sập bẫy lừa đảo, vợ chồng kinh doanh than chuyển 95 tỷ cho 'nữ quái'

Bùi Thị Lượng “nổ” có mối quan hệ thân thiết với các “sếp lớn”, có khả năng giúp đỡ vợ chồng chị P. trong việc kinh doanh than. Tin tưởng, vợ chồng chị P. đã chuyển cho "nữ quái" này hơn 95 tỷ đồng để nhờ lo việc.

Tạm giữ hình sự 2 người nước ngoài giả danh Interpol chiếm đoạt tài sản

Abdul Aziz và Jahanbakhsh Ghiasi lợi dụng du khách nước ngoài sang Việt Nam không hiểu rõ luật, cả hai giả danh Interpol để đe dọa, chiếm đoạt tài sản.

Cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

Công an Hà Nội cho biết, người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử, không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng...

Bị lừa cài phần mềm giả mạo, người đàn ông ở Hà Nội mất 800 triệu

Người đàn ông ở Gia Lâm (Hà Nội) vừa bị lừa 800 triệu đồng do cài đặt phần mềm Dịch vụ công giả mạo. Biết bị lừa, anh D. trình báo cơ quan công an.

Làm cộng tác viên bán hàng online, cô gái bị lừa 1,5 tỷ đồng

Chị T. đã chuyển 1,5 tỷ đồng để làm nhiệm vụ bán hàng online nhưng không nhận được tiền gốc và hoa hồng. Lúc này, chị mới biết mình bị lừa.

Một phụ nữ ở Thanh Hóa ra giá 10 tỷ đồng 'chạy trúng đấu giá’ rừng cao su

Công an Thanh Hóa vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Thị Hà (SN 1976), trú ở xã Quảng Hùng, TP Sầm Sơn về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hẹn hò qua Tinder, người phụ nữ bị lừa 5,4 tỷ đồng

Chị T. tham gia ứng dụng hẹn hò Tinder và quen một người đàn ông giới thiệu là bác sĩ ở bệnh viện lớn tại Singapore. Sau khi tạo niềm tin với chị T., người này mời chị tham gia chơi tiền ảo và bị lừa 5,4 tỷ đồng.

Sập bẫy 'tuyển mẫu ảnh nhí' trên Facebook, người mẹ trẻ mất hơn 300 triệu đồng

Chị N. lên Facebook đăng ký cho con làm "mẫu ảnh nhí" rồi bị dẫn dụ làm nhiệm vụ mua sản phẩm nên chuyển hơn 300 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo.

Người phụ nữ ở Hà Nội bị đối tượng giả danh công an lừa 1,4 tỷ đồng

Đối tượng giả danh công an nói bà T. có liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và yêu cầu bà kết bạn Zalo. Người mặc trang phục công an trong video call yêu cầu bà phải chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng.

'Sập bẫy' làm cộng tác viên online, người đàn ông mất 3 tỷ

Các đối tượng thông qua các ứng dụng Zalo, Telegram hoặc gọi điện mời chào tham gia làm cộng tác viên online bán hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo nhiều hình thức lừa đảo dịp cận Tết Nguyên đán 2024

Các cơ quan chức năng cảnh báo về nhiều hình thức lừa đảo trong dịp cận Tết Nguyên đán 2024 như: Đóng thuế trúng thưởng, bán hàng qua mạng, lừa cài app giả, giới thiệu "việc nhẹ lương cao"…

Nghe 2 cuộc gọi yêu cầu nhập dữ liệu dân cư, người phụ nữ mất 500 triệu

Công an đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt số tiền 500 triệu đồng liên quan đến vụ việc một người phụ nữ nhận cuộc gọi thông báo cập nhật dữ liệu dân cư.

Bắt 7 đối tượng hack tài khoản mạng xã hội, lừa đảo chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng

Nhóm 7 đối tượng đã tìm hiểu cách thức, sau đó hack vào tài khoản mạng xã hội của hàng chục người để nhắn tin hỏi mượn tiền, chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng.

Liên tiếp mất tiền tỷ khi nghe những cuộc điện thoại mạo danh công an

Các đối tượng dẫn dắt người dân cài đặt ứng dụng giả mạo về thiết bị di động hoặc truy cập vào đường link lạ... rồi thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng lừa đảo mua bán đất, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Đối tượng Dương Văn Sự giới thiệu có mở văn phòng kinh doanh bất động sản tại thị trấn Chũ (Lục Ngạn, Bắc Giang), rồi lừa đảo chiếm đoạt đất và tiền của 2 người bạn.

Nguyên cán bộ đội quản lý trật tự xây dựng lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Đối tượng Vương Mạnh Hưng (nguyên cán bộ Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hà Đông, Hà Nội) đã đưa ra thông tin gian dối có thể "chạy" giấy phép xây dựng, sổ đỏ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại.