chiến lược

Cập nhập tin tức chiến lược

Những trọng tâm của chiến lược phát triển ngành viễn thông đến năm 2035 của Nga

Chiến lược phát triển ngành viễn thông đến năm 2035 của Nga sẽ triển khai các sáng kiến cải thiện an ninh trong lĩnh vực viễn thông nhờ sử dụng các công nghệ nội địa.

Nền tảng số là chiến lược 'buộc phải có', giúp doanh nghiệp 'đi ra biển lớn'

Nền tảng số là thành tố quan trọng giúp chuyển đổi số nền kinh tế; cũng là chiến lược 'buộc phải có' đối với từng doanh nghiệp trong thời đại số hoá, giúp doanh nghiệp 'đi ra biển lớn' và tìm kiếm thị trường mới.

6 câu hỏi xác định năng lực quản lý chiến lược

Không có bài kiểm tra nào có thể đánh giá chính xác năng lực quản lý chiến lược của một người. Nhưng có những câu hỏi có thể chỉ ra mức độ của năng lực đó. Hãy thử trả lời để có thêm ý tưởng cho việc phát triển tư duy chiến lược của bản thân.

Ngân hàng NCB khai trương trụ sở mới

Ngày 07/8, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) khai trương trụ sở mới tại 25 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội và ký kết hợp tác với đối tác tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới để xây dựng chiến lược phát triển giai đoạn 2023-2028 và dài hạn.

Chiến lược sử dụng bền vững tài nguyên môi trường biển và hải đảo

Hội nghị được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường và Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới năm 2023.

Vũ khí bí mật của châu Âu trong cuộc đua bán dẫn toàn cầu

Lục địa già vẫn có những lợi thế tiềm ẩn để gia nhập cuộc chạy đua công nghệ bán dẫn nóng bỏng hiện nay.

Intel châm ngòi ‘đại chiến’ những gã khổng lồ bán dẫn

Địa chính trị có thể giúp gã khổng lồ công nghệ của Mỹ tạo ra lợi thế chiến lược nhằm thách thức các đối thủ hàng đầu khác trong lĩnh vực bán dẫn.

‘Chiến lược số’ góp phần tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt

Trong khi Việt Nam tiếp tục phát triển về mặt công nghệ, các công ty dần nhận ra sự cần thiết của việc thực hiện chiến lược số hiệu quả nhằm duy trì tính cạnh tranh trên thị trường.

Intel châm ngòi ‘đại chiến’ những gã khổng lồ bán dẫn

Căng thẳng địa chính trị có thể tạo ra lợi thế chiến lược giúp gã khổng lồ công nghệ Mỹ thách thức vị thế của các đối thủ hàng đầu trong lĩnh vực bán dẫn.

Chiến lược tạo nên thành công cho ngành hàng tiêu dùng của DKSH tại Việt Nam

Với phạm vi hoạt động trên toàn cầu, Công ty TNHH DKSH Việt Nam đã áp dụng thành công chiến lược “glocalization” để khẳng định vị thế của mình trong ngành hàng tiêu dùng ở các thị trường địa phương, trong đó có Việt Nam.

Nga công bố chiến lược địa chính trị, mong hợp tác kinh tế với Trung Quốc tăng lên

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 23/5 đã công khai các kế hoạch kinh tế và chính trị của Moscow trong thời gian tới cũng như tương lai của mối quan hệ với phương Tây.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng định hướng các chiến lược phát triển ngành TT&TT trong 5 năm tới

Chiến lược của ngành TT&TT phải xuất sắc, có tầm nhìn xa, có mục tiêu cao để thay đổi thứ hạng quốc gia, và đặc biệt phải có cách tiếp cận và giải pháp độc đáo, đột phá để việc khó thành dễ làm, khả thi, có thể làm nhanh.

 

Bước chuyển chiến lược của quân đội Nhật Bản

Nhật Bản điều chỉnh chiến lược quân sự theo hướng phòng ngự tích cực, tăng cường can dự để đối phó với nhiều mối đe dọa khác nhau.

Giải mã chiến lược của Kim Jong Un qua loạt ảnh cuối 2019

Hình ảnh từ Triều Tiên luôn có sức lan tỏa rất mạnh, dù đó là ảnh Chủ tịch Kim Jong Un tại một khu suối nước nóng hay ông đang cưỡi bạch mã băng qua tuyết trắng.

Chiến lược châu Á của ông Trump xoay quanh những vấn đề gì?

Kể từ khi một số nước ở châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia có sự tăng trưởng đáng kinh ngạc, các đời Tổng thống Mỹ đã dành nhiều sự chú ý đặc biệt tới châu lục này.

Văn Phú-Invest gây ấn tượng với những bước đi vững chắc

Là một trong số hơn 100 đơn vị điển hình, đại diện cho hơn 230.000 doanh nghiệp Thủ đô được tôn vinh tại chương trình “Đêm Doanh nghiệp 2018”, Công ty Văn Phú – Invest từng bước khẳng định tầm nhìn và chiến lược của mình.

Chính quyền Trump 'khai tử' chiến lược xoay trục tới châu Á

Nỗ lực tái cân bằng ở châu Á của Tổng thống Barack Obama - còn được gọi là chính sách Xoay trục sang châu Á - chính thức chấm dứt. Đó là tuyên bố của quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Mỹ.

Lý do Putin gấp gáp điều tên lửa chiến lược

Nga sẽ triển khai các tên lửa đạn đạo tầm ngắn đến Kaliningrad, một điểm then chốt ở châu Âu. 

Obama chính thức nhận thất bại về Syria

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa chính thức thừa nhận chiến lược của ông ở Syria "thất bại".

Tổng thống Thổ đi Nga, phương Tây 'toát mồ hôi'

Thổ Nhĩ Kỳ đang chứng kiến sự thay đổi đột ngột về chính trị đối nội và đối ngoại mà vốn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cuộc đảo chính ngày 15/7.