Chiều nay 26/1, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn sẽ trận giao hữu quan trọng với CLB Ulsan Hyundai của Hàn Quốc, quê hương của HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo. Đây cũng là màn khởi động của đội tuyển U22 Việt Nam để hướng tới giải vô địch U22 Đông Nam Á 2019. Trận đấu này sẽ được phát sóng trực tiếp trên Bóng đá TV và ứng dụng Onme lúc 17h.

Thầy Park và các học trò dự kiến sẽ hạ cánh ở sân bay Nội Bài vào lúc 14h15 hôm nay sẽ ra thẳng sân Hàng Đẫy để theo dõi U22 Việt Nam thi đấu.

Trên thực tế, CLB Ulsan Huyndai không phải là cái tên quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á, đội bóng này cũng từng tới Việt Nam và thi đấu giao hữu với thầy trò HLV Park Hang-seo. Ở trận đấu này, U23 Việt Nam đã để thua với tỷ số 2-3.

Trận đấu với CLB Ulsan sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ cọ xát trước khi đặt mục tiêu tiến sâu tại giải U22 Đông Nam Á.

CLB Ulsan Hyundai có bảng thành tích rất ấn tượng với 2 lần vô địch K.League Classic, 1 lần vô địch FA Cup, 5 lần vô địch League Cup, 1 lần giành Siêu Cup và 2 lần giành vị trí Á quân tại giải vô địch Hàn Quốc. Thành tích đáng chú ý nhất của họ là chức vô địch AFC Champions League năm 2012 sau khi đánh bại CLB Al-Ahli của Saudi Arabia với 3 bàn không gỡ trong trận chung kết.

Các cầu thủ trẻ sẽ được so tài với hậu vệ trái Park Joo-Ho người từng thi đấu tại UEFA Champions League.

Trong đội hình Ulsan sang Việt Nam lần này, đáng chú ý nhất phải kể đến hậu vệ trái Park Joo-Ho, người từng thi đấu với Xherdan Shaquiri (Liverpool) và Granit Xhaka (Arsenal) trong màu áo FC Basel đánh bật Manchester United khỏi UEFA Champions League 2011/2012. Ngoài ra, đội bóng đến từ Hàn Quốc còn đem tới Việt Nam tiền vệ ĐT Mỹ thuộc biên chế CLB Man City, Mikkel Diskerud. Cầu thủ gốc Na Uy được nhà ĐKVĐ Premier League cho Ulsan Hyundai mượn vào mùa hè vừa rồi với bản thời hạn kéo dài một năm.

Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Quốc Tuấn xác định Hyundai Ulsan là một trong những câu lạc bộ mạnh nhất Hàn Quốc, ông Nguyễn Quốc Tuấn kỳ vọng đây sẽ là "thuốc thử" quý giá giúp các cầu thủ rèn bản lĩnh. Cựu thuyền trưởng HAGL cho biết lối chơi và sơ đồ chiến thuật của ông không có quá nhiều khác biệt so với đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo.

Trong danh sách 27 cầu thủ được triệu tập đều có sự góp mặt của đa số các nhân tố nổi bật trong đội hình đội tuyển U19 Việt Nam tham dự VCK U19 châu Á 2018 như thủ thành Y Eeli Niê, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, hậu vệ Lê Văn Xuân, Nguyễn Hùng Thiện Đức, tiền vệ Trần Bảo Toàn, Nguyễn Hữu Thắng, Trương Tiến Anh, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng…