• Chia sẻ bài viết 127 dịch vụ công được ưu tiên cung cấp trực tuyến mức 3, 4 trong 2016 lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

127 dịch vụ công được ưu tiên cung cấp trực tuyến mức 3, 4 trong 2016

ictnews
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đồng ý ban hành Danh mục 83 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để các bộ, ngành thực hiện trong năm 2016 và Danh mục 44 dịch vụ công trực tuyến mức 3 để các địa phương thực hiện trong năm nay.

Theo Văn phòng Chính phủ, các dịch vụ công được đưa vào Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để các bộ, ngành, địa phương thực hiện năm 2016 đều là những dịch vụ cấp thiết, đáp ứng nhu cầu của nhiều người dân, doanh nghiệp. (Trong ảnh: bộ phận một cửa của quận Long Biên Hà Nội. Nguồn: namtuliem.hanoi.gov.vn)

Tại Nghị quyết 36a của Chính phủ về Chính phủ điện tử, Chính phủ đã đặt mục tiêu đến hết năm 2016 các bộ, ngành Trung ương có 100% các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3; đồng thời tích cực triển khai để cung cấp dịch vụ công mức độ 4. Tại Nghị quyết này, Chính phủ đã giao Văn phòng Chính phủ thiết lập Cổng dịch vụ công quốc gia để tích hợp tất cả các dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương; và ban hành danh mục các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để các bộ, ngành, địa phương thực hiện.

Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo việc ban hành các Danh mục các dịch vụ công trực tuyến thực hiện trong năm 2016.

Thông báo cho hay, trên cơ sở xem xét đề nghị của Văn phòng Chính phủ về việc ban hành Danh mục các dịch vụ công trực tuyến ưu tiên thực hiện trong năm 2016 của các bộ, ngành, địa phương theo quy định tại Nghị quyết số 36a của Chính phủ về Chính phủ điện tử, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý ban hành Danh mục 83 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để các bộ, ngành thực hiện và Danh mục 44 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 để các địa phương thực hiện trong năm 2016.

Cụ thể, đối với các địa phương, trong 44 dịch vụ công mức 3 thực hiện trong năm nay, có 36 nhóm dịch vụ cấp tỉnh gồm 5 nhóm dịch vụ về đất đai, xây dựng; 13 nhóm dịch vụ về doanh nghiệp; 12 nhóm dịch vụ về người dân; và 6 nhóm dịch vụ về giấy phép. Với cấp huyện có 4 nhóm dịch vụ: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đăng ký góp vốn bằng quyền sử dụng đất; cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ; cấp giấy phép các hoạt động sử dụng vỉa hè, lề đường. Còn ở cấp xã, có 4 nhóm dịch vụ ưu tiên thực hiện trực tuyến ở mức độ 3 trong năm nay là cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ, khai sinh, kết hôn và đăng ký giám hộ.

Trong danh mục 83 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để các bộ, ngành thực hiện trong năm 2016, đa số các nhóm thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến ở mức 3 và chỉ có 15 nhóm ở mức 4. Thống kê từ danh mục này cho thấy, Bộ Ngoại giao là cơ quan có số nhóm thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến ở mức độ cao nhiều nhất, với 8 nhóm; tiếp đó là Bộ Y tế (7 nhóm); 3 bộ Giao thông vận tải, Công Thương, NN&PTNT cùng có 6 nhóm; 5 bộ: Công an, VHTT&DL, Nội vụ, LĐTB&XH và TT&TT mỗi bộ đều có 5 nhóm; Bộ Xây dựng có 4 nhóm; 6 cơ quan gồm 5 Bộ Tài chính, KH&ĐT, TN&MT, Tư pháp, KH&CN và Ngân hàng Nhà nước cùng có 3 nhóm thủ tục/cơ quan; Bộ GD&ĐT, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Thanh tra Chính phủ mỗi đơn vị đều có 1 nhóm thủ tục hành chính sẽ được thực hiện trực tuyến ở mức độ 3 trong năm nay.

Theo đại diện Vụ Khoa giáo Văn xã của Văn phòng Chính phủ, các dịch vụ công đưa vào Danh mục ưu tiên cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 trong năm 2016 được Văn phòng tổng hợp trên cơ sở bàn bạc, thống nhất với các bộ, ngành, địa phương về những dịch vụ được cho rằng cấp thiết của các cơ quan, đơn vị.

Thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho hay, hiện Văn phòng đang phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai, TP.HCM và các doanh nghiệp thiết lập, sớm đưa  vào vận hành thử nghiệm Cổng dịch vụ công quốc gia; đồng thời đang thí điểm tích hợp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 từ các cơ quan, tiến tới tích hợp tất cả các dịch vụ công trực tuyến trong Danh mục này về Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm 2016. Thời điểm Văn phòng Chính phủ dự kiến đưa Cổng dịch vụ công quốc gia vào hoạt động chính thức là từ tháng 9 năm nay.

Vân Anh

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ hoạt động thử nghiệm từ tháng 6/2016
ICTnews - Văn phòng Chính phủ đang phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai và TP.HCM thử nghiệm tích hợp dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh. Trên cơ sở...
Bộ kêu thiếu tiền làm dịch vụ công, Thủ tướng nói nên thuê VNPT, Viettel
ICTnews - Sau khi Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát kêu không có tiền làm dịch vụ công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng...
100% dịch vụ công quan trọng của Bộ TT&TT được cung cấp trực tuyến mức 3
ICTnews - Bộ TT&TT đặt mục tiêu đến hết năm nay 100% dịch vụ công quan trọng, có lượng hồ sơ xử lý hàng năm lớn được cung cấp trực tuyến ở mức...
13 doanh nghiệp nguồn mở “bắt tay” cung cấp giải pháp dịch vụ công trực tuyến
ICTnews - Cộng đồng OpenCPS vừa được ra mắt hôm nay, ngày 5/5/2016. Hiện OpenCPS đã kết nạp 13 đơn vị, công ty thành viên. Hệ thống phần mềm...
Xây dựng công cụ đo mức độ sử dụng các dịch vụ công trực tuyến
ICTnews - Để đánh giá được hiệu quả của việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho rằng cần phải xây dựng...
loading...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết 127 dịch vụ công được ưu tiên cung cấp trực tuyến mức 3, 4 trong 2016 lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang