• Chia sẻ bài viết Hơn 3.200 hồ sơ thông báo khuyến mại thành công trên Cổng dịch vụ công quốc gia lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Hơn 3.200 hồ sơ thông báo khuyến mại thành công trên Cổng dịch vụ công quốc gia

ictnews
Tính từ thời điểm Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn) chính thức được khai trương - ngày 9/12/2019 đến nay, đã có trên 3.200 hồ sơ trực tuyến thông báo khuyến mại được thực hiện thành công. Thông báo khuyến mại là 1 trong 8 dịch vụ đầu tiên được tích hợp trên Cổng.

Sau hơn một tháng Cổng dịch vụ công quốc gia được đưa vào vận hành, dịch vụ thông báo hoạt động khuyến mại trên Cổng đã nhận được sự tin tưởng của nhiều thương nhân trong triển khai chương trình khuyến mại ở 63 địa phương (Ảnh chụp giao diện Cổng dịch vụ công quốc gia)

Với mong muốn tạo một cầu nối điện tử “thực chất, liên tục, hiệu quả” giữa Chính phủ với người dân, doanh nghiệp trong cả nước, ngày 9/12/2019, Thủ tướng Chính phủ đã khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ duy nhất www.dichvucong.gov.vn. Đây là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính trong tất cả các ngành, lĩnh vực, tại tất cả các địa phương.

Thời điểm khai trương, Cổng dịch vụ công quốc gia tích hợp 8 dịch vụ công, trong đó, người dân có thể thực hiện 5 dịch vụ gồm: đổi giấy phép lái xe; cấp giấy phép lái xe quốc tế; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất. Còn doanh nghiệp có thể thực hiện 6 dịch vụ là: thông báo hoạt động khuyến mại; đăng ký hoạt động khuyến mại; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp; cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất; nhóm cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (19 thủ tục hành chính).

Theo đánh giá của Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT, Cổng dịch vụ công quốc gia được khai trương, đưa vào vận hành từ ngày 9/12/2019 là một kết quả nổi bật trong phát triển Chính phủ điện tử năm vừa qua.

“Cổng Dịch vụ công quốc gia đã trở thành đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ tra cứu thông tin, giám sát tình trạng giải quyết thủ tục hành chính và tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính; cung cấp chức năng đăng nhập một lần (SSO) để thực hiện thủ tục hành chính tại Cổng dịch vụ công cấp Bộ, cấp tỉnh.

Hệ thống các Cổng dịch vụ công cấp Bộ, cấp tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia hỗ trợ nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần hạn chế nhũng nhiễu, tiêu cực trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính”, Cục Tin học hóa nhận định

Trên thực tế, theo ghi nhận của bộ phận quản lý, vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia, các dịch vụ công được tích hợp lên Cổng đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân, doanh nghiệp, tiêu biểu là thủ tục đổi giấy phép lái xe và thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại.

Với riêng thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Công Thương, theo quy định Luật Thương mại và Nghị định 81 năm 2018 của Chính phủ, thương nhân phải thực hiện thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại (tại địa bàn thực hiện khuyến mại) tối thiểu trước 3 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại.

Thực tế, giai đoạn trước đây, số liệu thống kê cho thấy, chỉ có 26/63 tỉnh, thành phố thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (thực hiện hoàn toàn trên môi trường điện tử) đối với thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại, nên với chương trình khuyến mại chỉ thực hiện ở một tỉnh, thương nhân có thể nộp hồ sơ trực tuyến đến Sở Công Thương hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh để thực hiện thủ tục (nếu có).

Tuy nhiên, đối với chương trình khuyến mại thực hiện ở nhiều tỉnh, thương nhân sẽ gặp khó khăn, tốn nhiều thời gian khi phải liên hệ trực tiếp với từng Sở Công Thương hoặc vào Cổng dịch vụ công của từng tỉnh để thực hiện thủ tục này.

Để khắc phục bất cập trên, Cổng dịch vụ công quốc gia đang cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại, cho phép thương nhân chỉ cần đăng nhập một lần, thực hiện cùng một lúc thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại đến một, một số hoặc cả 63 địa phương.

Bên cạnh đó, thương nhân sẽ được hỗ trợ 24/7 không chỉ về mặt kỹ thuật, mà còn về nghiệp vụ trong quá trình thực hiện thủ tục này trên Cổng dịch vụ công quốc gia thông qua Tổng đài hỗ trợ 1800.1096.

Cũng chính bởi sự thuận tiện này, chỉ sau hơn một tháng đưa vào hoạt động, dịch vụ thông báo hoạt động khuyến mại trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã nhận được sự tin tưởng của nhiều thương nhân trong triển khai chương trình khuyến mại ở 63 địa phương như: Tổng công ty viễn thông Viettel; Công ty mỹ phẩm SHISEIDO Việt Nam; Công ty cổ phần tiến bộ quốc tế; Công ty AJINOMOTO; Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Trung tâm Bông sen vàng…

Theo hướng dẫn của đơn vị vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia, hiện nay, chỉ bằng 3 bước với thời gian thực hiện khoảng 30 phút, thương nhân đã có thể hoàn thành thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại trên Cổng dịch vụ công quốc gia, cụ thể: Bước 1 - Thương nhân đăng ký, đăng nhập tài khoản doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia; Bước 2 - Lựa chọn dịch vụ thông báo hoạt động khuyến mại và khai form thông báo thực hiện khuyến mại điện tử; Bước 3 - Ký số, gửi hồ sơ để hoàn thành việc thực hiện thủ tục.

Thời điểm hiện tại, các thương nhân có thể trải nghiệm ngay dịch vụ thông báo hoạt động khuyến mại trên Cổng dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn) và đóng góp ý kiến để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ trên Cổng.

Theo kế hoạch, trong năm nay Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ tích hợp tối thiểu 30% các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu; và sau năm 2020 sẽ tăng dần mỗi năm tích hợp 20% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các bộ, ngành, địa phương lên Cổng.

Các dịch vụ công sẽ được ưu tiên kết nối, tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia trong quý I/2020 gồm có: Nộp thuế điện tử đối với cá nhân (thuế thu nhập cá nhân, cá nhân kinh doanh); Cấp mã số đơn vị quan hệ ngân sách; Hủy tờ khai hải quan; Khai bổ sung hồ sơ hải quan; Thu phí, lệ phí trước bạ xe ô tô, xe gắn máy; Thu phạt vi phạm giao thông đường bộ; Đổi giấy phép lái xe (mức độ 4); Cấp mới giấy phép lái xe; Đăng ký kinh doanh; Cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; Nhóm dịch vụ công về trang thiết bị y tế; Đăng ký hợp đồng cung ứng lao động; Khai sinh; Cấp phiếu lý lịch tư pháp; Nhóm thủ tục đăng ký giao dịch bảo đảm.

Vân Anh

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Người dân, doanh nghiệp ở nông thôn được hỗ trợ nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia
ICTnews - Thời gian tới, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, đặc biệt người dân ở nông thôn, vùng...
Đã có quy chuẩn phục vụ kết nối Hệ thống một cửa bộ, tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia
ICTnews - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công,...
Việt Nam sẽ chuyển dịch từ Chính phủ điện tử tiến lên Chính phủ số
ICTnews - Một mục tiêu trọng tâm của Bộ TT&TT trong năm nay là chuyển dịch từ Chính phủ điện tử tiến tới Chính phủ số, đưa Việt Nam cuối năm...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Hơn 3.200 hồ sơ thông báo khuyến mại thành công trên Cổng dịch vụ công quốc gia lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang