• Chia sẻ bài viết VNPT Đà Nẵng chiếm thị phần "áp đảo" tại nhà cao tầng lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

VNPT Đà Nẵng chiếm thị phần "áp đảo" tại nhà cao tầng

ictnews
Trong bối cảnh nhiều nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông - CNTT đang chạy đua phát triển thu hút thuê bao, VNPT Đà Nẵng xác định những thế mạnh của mình, tập trung khai thác phân khúc thị trường nhà cao tầng và đã chiếm được thị phần “áp đảo”.

Thị trường đầy tiềm năng

Với tốc độ đầu tư phát triển mạnh mẽ của hạ tầng đô thị, Đà Nẵng có nhiều tiềm năng và lợi thế cho phát triển du lịch. Hàng loạt các dự án du lịch lớn đã đưa vào sử dụng như: Fusion Maia Resort, Hyatt Regency, khu nghỉ mát Vinpearl Luxury, khu vui chơi giải trí Fantasy Park tại Bà Nà, khu du lịch Xuân Thiều, Intercontinental Danang Sun Peninsular Resort… Những khu du lịch đẳng cấp 5 sao này đã đưa Đà Nẵng vào bản đồ du lịch thế giới và là điểm đến hấp dẫn, giàu tiềm năng.

Các kỹ sư đang triển khai mạng lưới tại Bà Nà Hill.

Đà Nẵng đã khai trương và đưa vào vận hành Hệ thống hạ tầng CNTT-TT đồng bộ và hiện đại nhất, với năng lực phục vụ và chất lượng tương đương mạng lưới đa dịch vụ của các nước tiên tiến, đáp ứng yêu cầu của việc xây dựng và vận hành Chính quyền điện tử.

Sự phát triển hạ tầng đô thị cùng với hạ tầng VT-CNTT đã làm thay đổi bộ mặt của TP Đà Nẵng. Nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã tìm đến đặt văn phòng, trụ sở tại thành phố Đà Nẵng. Các cao ốc cao tầng, tòa nhà văn phòng cao cấp… liên tục ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp đầu tư vào Đà Nẵng.

Các khu resort cao cấp, các khách sạn 5 sao, các tòa nhà cao tầng này phục vụ các đối tượng khách hàng tiềm năng, nhưng ngược lại cũng là những khách hàng khó tính trong việc yêu cầu chất lượng dịch vụ cũng như chất lượng phục vụ. Đây là cơ hội, đồng thời cũng là thách thức của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông tại thị trường đầy tiềm năng này.

Cung cấp dịch vụ VT-CNTT trọn gói với công nghệ hiện đại

Hoạt động tại một trong những thị trường VT-CNTT lớn của cả nước, đẩy mạnh đầu tư có trọng điểm vào các dự án nhà cao tầng luôn là sự quan tâm số một của VNPT Đà Nẵng. Ông Lương Hồng Khanh, Giám đốc VNPT Đà Nẵng cho biết: Để chinh phục đối tượng khách hàng đặc biệt này, VNPT Đà Nẵng đã xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản. Mỗi doanh nghiệp viễn thông tại Đà Nẵng thường có thế mạnh riêng như có doanh nghiệp mạnh về dịch vụ di động, có doanh nghiệp mạnh về dịch vụ Internet…

Trong khi đó, VNPT Đà Nẵng có mạng lưới viễn thông rộng khắp, công nghệ hiện đại, năng lực đủ mạnh để cung cấp tất cả các dịch vụ VT-CNTT mà các doanh nghiệp khác chưa có được. Phát huy lợi thế đó, VNPT Đà Nẵng luôn nghiên cứu, xây dựng các giải pháp công nghệ mới có thể tích hợp 3 dịch vụ trên cùng đôi cáp quang: thoại, Internet, IPTV, do đó mang lại tiện ích cho khách hàng. Đồng thời, để giúp các resort, nhà cao tầng…nâng cao năng lực cạnh tranh, VNPT Đà Nẵng giới thiệu tới khách hàng giải pháp MyTV riêng với các ưu điểm vượt trội so với các loại hình truyền hình truyền thống nhằm tạo đẳng cấp về dịch vụ truyền hình nói riêng và dịch vụ giải trí nói chung. Những dịch vụ nêu trên được cung cấp đồng bộ với các giải pháp quản lý cho chủ đầu tư và người quản lý khách sạn.

Mạng lưới cũng được đầu tư, nâng cấp đồng bộ bằng việc triển khai các tuyến cáp quang, mở rộng dung lượng mạng nội hạt, đưa cáp quang đến các tòa nhà và các khu vực có nhu cầu sử dụng dịch vụ băng rộng cũng như đưa vào triển khai áp dụng công nghệ G-Pon rộng khắp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, đồng thời giảm thời gian lắp đặt, tiết kiệm sợi quang đến nhà thuê bao. Đến nay, mạng băng rộng của VNPT Đà Nẵng đã có hơn 200 DSLAM, gần 9000 cổng FE mạng AON, hiệu suất sử dụng hơn 70%.

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc khách hàng cho đối tượng khách hàng này cũng được VNPT Đà Nẵng đặc biệt chú trọng. Với phương châm “Chuyên biệt – Khác biệt - Hiệu quả”, bộ phận bán hàng đã tham mưu cho lãnh đạo ban hành nhiều chính sách bán hàng, thiết kế chương trình khuyến mại đảm bảo hài hòa vừa phát triển được khách hàng, vừa đạt hiệu quả kinh doanh. Các chính sách khuyến mại của VNPT Đà Nẵng còn chú trọng đến việc tạo sự khác biệt về thương hiệu, đó là ưu thế đa dịch vụ, năng lực, chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ nội dung, dịch vụ gia tăng; đưa ra các điều kiện ràng buộc để hạn chế khách hàng rời mạng; có chính sách khuyến mại theo “lớp khách hàng”, “đối tượng khách hàng”...

“Chiếm được hợp đồng đầu tư là thành công, nhưng khi các doanh nghiệp viễn thông khác cũng đang chạy đua về công nghệ và nhu cầu về chất lượng dịch vụ của khách hàng ngày càng cao thì yếu tố chuyên nghiệp trong kinh doanh và làm chủ kỹ thuật sẽ gia tăng lợi thế cạnh tranh để thu hút và giữ chân khách hàng”, ông Lương Hồng Khanh cho hay.

Vì vậy, VNPT Đà Nẵng đã đào tạo đội ngũ nhân viên, nâng cao tay nghề theo hướng chuyên nghiệp như tổ chức các lớp “Kỹ năng lắp đặt, xử lý sự cố thuê bao băng rộng”, các khóa học về “Sửa chữa settop box, remote, router”; “Bảo dưỡng, sửa chữa điều hòa và xử lý sự cố thông dụng”…; Triển khai công tác cập nhật, theo dõi và tiếp nhận các yêu cầu về dịch vụ viễn thông tại từng dự án cho khách hàng để xử lý thông tin và phản hồi khách hàng trong thời gian không chậm quá 2 giờ; thực hiện hỗ trợ, xử lý kỹ thuật cho khách hàng không quá 24 giờ.

Các dự án mà VNPT Đà Nẵng đã đầu tư gồm Cao ốc văn phòng Lilama, cao ốc Ngọc Minh, Siêu thị Bài Thơ Rosa, Sunrise Tower, cao ốc Sacombank; tòa tháp đôi cao 18 tầng Vĩnh Trung Palaza; các khu Resort có Furama, Sơn Trà, Bãi Bắc; khách sạn Đảo Xanh… Các công trình chiếm 90% tỷ lệ dịch vụ viễn thông có Cao ốc Indochina Riverside, Green Plaza.

Những năm qua, VNPT Đà Nẵng đã thực sự để lại dấu ấn mạnh mẽ với các nhà đầu tư, các dự án lớn khi cung cấp nền tảng thông tin hiện đại. Thời gian gần đây, VNPT Đà Nẵng tiếp tục triển khai cung cấp dịch vụ viễn thông đến các dự án đầu tư nước ngoài lớn như: Olalani Resort, Eden Resort, Fusion Maia, Faffle Resort, Danang Center, Golden Square, Hyatt Regency, khu nghỉ mát Vinpearl Luxury, khu vui chơi giải trí Fantasy Park tại Bà Nà, khu du lịch Xuân Thiều, Intercontinental Danang Sun Peninsular Resort.

Dù đạt nhiều thành công trong đầu tư và chiếm lĩnh phân khúc thị trường nhà cao tầng, song ông Lương Hồng Khanh cũng lưu ý:  “VNPT Đà Nẵng đang có thị phần khống chế cũng như cơ hội và triển vọng rất lớn để phát triển dịch vụ băng rộng, nhưng cũng không nên chủ quan vì các doanh nghiệp viễn thông khác cũng triển khai rất mạnh dịch vụ này bằng công nghệ quang và vô tuyến hoặc kết hợp với công nghệ truyền hình cáp”.

VNPT Đà Nẵng triển khai hệ thống phần mềm dịch vụ khách hàng CSS

Cùng với các dịch vụ viễn thông truyền thống, những năm gần đây, VNPT Đà Nẵng đã cơ cấu lại sản phẩm và công nghệ thông tin (CNTT) trở thành sản phẩm trụ cột, gia tăng được nguồn thu.

Đến nay, VNPT Đà Nẵng đã triển khai Hệ thống phần mềm dịch vụ khách hàng CSS (Customer Service System) cho hơn 15 VNPT các tỉnh, thành phố trong nước, giúp tiết kiệm cho ngành hàng chục tỷ đồng; đội ngũ cán bộ kỹ thuật, IT của VNPT Đà Nẵng đóng vai trò chủ lực trong phát triển ứng dụng CNTT phục vụ quản lý và điều hành doanh nghiệp cho cả khu vực miền Trung và Tây nguyên.

Theo đó, đơn vị đã thực hiện chuẩn hóa dữ liệu, chuẩn hóa quy trình, phân quyền trên CSS theo mô hình, chức năng nhiệm vụ của tổ chức bộ máy mới, bổ sung nâng cấp phần mềm… bảo đảm an toàn, chính xác, không ảnh hưởng đến công tác cung cấp dịch vụ, sử dụng dịch vụ của hàng triệu khách hàng.

Hệ thống dịch vụ khách hàng CSS được xem là một trong những phần mềm hỗ trợ đắc lực và hiệu quả nhất trong công tác điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh của VNPT Đà Nẵng. Đây là hệ thống công cụ tạo nên môi trường khai thác quản lý khép kín các quy trình nghiệp vụ và dịch vụ khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông-CNTT.

CSS đã quản lý cơ sở dữ liệu tập trung, bảo đảm tính toàn vẹn thông tin dữ liệu, tính bảo mật cao trên hệ quản trị cơ sở dữ liệu ORACLE, liên kết được với nhiều bài toán quản lý khác như: Quản lý nhân sự - tiền lương, Khai thác dịch vụ 1080, Hộp thư thông tin (AudioText), Tổng đài HOST...

 

Thanh Huy

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

VNPT Đà Nẵng phát triển mạnh dịch vụ Công nghệ thông tin năm 2015
ICTnews – Năm 2015, VNPT Đà Nẵng đầu tư, phát triển nguồn nhân lực CNTT để mở rộng cơ cấu doanh thu sang lĩnh vực công nghiệp CNTT.
VNPT Đà Nẵng áp dụng hóa đơn điện tử từ quý 1/2015
ICTnews - Sáng ngày 20/1/2014, VNPT Đà Nẵng phối hợp với Công ty điện toán truyền số liệu (VDC) tổ chức lễ công bố áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT)...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết VNPT Đà Nẵng chiếm thị phần "áp đảo" tại nhà cao tầng lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang