CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn cùng nhân viên FPT Software trồng cây xanh trên đường Hòa Lạc

Run For Green được FPT Software phát động từ tháng 8/2019 nhằm lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống xanh trong cộng đồng. Sau hơn 2 tháng phát động, đã có gần 7.000 CBNV FPT Software tham gia chạy với quãng đường gần 1 triệu km, tương đương hơn 20 vòng trái đất và 20.000 cây xanh sẽ được Công ty trồng mới trên toàn cầu. Trong đó, những người đạt quãng đường chạy trên 100km trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch sẽ được gắn thẻ tên trên cây.

Hơn 3.000 cây xanh cho Hà Nội sẽ được trồng tại khu vực đường cao tốc Láng Hòa Lạc và trong khuôn viên khu Công nghệ Cao Hòa Lạc góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tạo không gian làm việc xanh sạch.

Trước đó, FPT Software cũng đã phối hợp với Dự án Hạnh Phúc xanh trồng 2.000 cây bần để giữ đất, giữ bờ cho khu vực cửa biển Định An - Sóc Trăng góp phần tăng diện tích rừng ngập mặn phòng hộ tăng cơ hội phát triển sinh kế từ rừng ngập mặn cho người dân địa phương. Công ty cũng đã thực hiện trồng mới hơn 350 cây xanh tại Đà Nẵng và 200 cây anh đào tại làng Naganno, Nhật Bản. Như vậy đến thời điểm hiện tại, FPT Software đã hoàn thành trồng mới khoảng 6.000 trên tổng số 20.000 cây xanh trên toàn cầu.

Chia sẻ về sự kiện, ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software cho biết: “Chúng tôi tin rằng, nhiệm vụ của FPT Software không chỉ dừng lại ở việc tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam, mang trí tuệ Việt giải quyết bài toán công nghệ toàn cầu mà còn phải có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của môi trường và xã hội. Run For Green chính là một trong những hoạt động hiện thực hóa niềm tin ấy. Với gần 1.000.000 km chạy khắp thế giới và 20.000 cây xanh đang và sẽ được trồng, hơn 16.000 CBNV FPT Software bằng sức trẻ và tinh thần của mình đã lan tỏa thông điệp sống khỏe sống xanh, không chỉ trong nội bộ công ty mà còn tới nhiều cá nhân có chung mục tiêu. Chúng tôi kỳ vọng phát triển Run For Green thành sự kiện thường niên, để CBNV FPT Software cũng như cộng đồng công nghệ được gặp gỡ, cùng nhau vận động, cùng làm việc tốt, vì cuộc sống của chính chúng ta.”

Không chỉ thu hút được sự quan tâm của CBNV FPT Software, Run For Green còn thu hút được sự tham gia của sinh viên khối công nghệ thông tin các trường ĐH và nhân sự đến từ một số công ty công nghệ trên địa bàn Hà Nội. Ngày 18/10, hơn 2.000 sinh viên, nhân sự ngành CNTT đã cùng tham gia chinh phục cung đường chạy trong khu Công nghệ cao Hòa Lạc với các cự ly lần lượt là 5km, 10km và 20km. Sau những ngày bụi mịn bủa vây Hà Nội, việc tạm rời xa trung tâm thành phố để chạy bộ cùng đồng nghiệp tại một đường chạy ít xe cộ, hai bên đường là cây xanh, hồ nước, bầu không khí thoáng đãng đã mang tới cho các vận động viên nhiều trải nghiệm tích cực.

Không chỉ có cự ly phù hợp, giải chạy này cũng mang tới nhiều phần thưởng có giá trị với tổng giải thưởng lên tới 100 triệu đồng.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu diễn ra trên toàn cầu hiện nay, trồng cây xanh và mở rộng diện tích rừng là một trong những giải pháp hiệu quả kiềm chế hiện tượng nóng lên toàn cầu. Báo cáo đặc biệt của Ủy ban Liên Chính phủ về Biến đổi khí hậu (IPCC) cho rằng nếu có thể trồng thêm 1 tỷ hecta rừng, chúng ta sẽ ngăn được nhiệt độ toàn cầu tăng thêm 1,5 độ C vào năm 2050.

Dưới đây là hình ảnh Chiến dịch Run For Green:

Chủ tịch FPT Software phát biểu tại Chiến dịch Run For Green

Chủ tịch FPT Software phát biểu tại Chiến dịch Run For Green

Chủ tịch FPT Software phát biểu tại Chiến dịch Run For Green

Chủ tịch FPT Software phát biểu tại Chiến dịch Run For Green

Chủ tịch FPT Software phát biểu tại Chiến dịch Run For Green