Hiện tại, rất ít nơi trên thế giới mà xe tự lái có thể chạy ra đường mà trên đó không có người ngồi trong xe để sẵn sàng can thiệp. Bang California của Mỹ là một trong số ít những nơi ủng hộ điều đó, tuy vậy, nơi đây lại đòi hỏi nhiều loại giấy phép đặc biệt đi cùng với sự giám sát của chính phủ.

{keywords}
Thống đốc bang Florida vừa thông qua dự luật cho phép xe tự lái có thể chạy tự do tại bang này. 

Những công ty sản xuất xe tự lái sẽ có thể dễ thở hơn khi chính quyền bang Florida (Mỹ) đang muốn đi tiên phong trong việc thúc đẩy sự phát triển của công nghệ này. Thống đốc bang Florida vừa ký một dự luật cho phép những chiếc xe tự lái có thể thử nghiệm dễ dàng hơn.

Theo CNET, bảo hiểm và khả năng giám sát từ xa là tất cả những gì mà các công ty công nghệ cần để xe tự lái của họ có thể lăn bánh tại Florida. Bên cạnh việc có thể chạy thử mà không cần con người, dự luật còn cho phép đưa các loại màn hình lên xe tự lái.

Dự luật về xe tự lái của Florida được hy vọng sẽ giúp mở ra một kỷ nguyên mới của đô thị thông minh, giúp giảm tắc nghẽn giao thông và tăng cường độ an toàn cho việc vận tải đường bộ.  

Trước đó, một vụ tai nạn do xe tự lái Uber từng xảy ra tại bang Arizona (Mỹ). Do vậy, nhiều người vẫn tỏ ra lo ngại về độ an toàn của những chiếc xe tự lái khi chúng được tự do di chuyển trên các cung đường.

Tuấn Nghĩa (Theo CNET)