Những chính sách này hứa hẹn sẽ mở ra một hướng đi chưa từng có trong chiến lược khai thác doanh thu và mở rộng thị trường của các Nhà phát triển Game tại Việt Nam.

{keywords}

Huawei Ads Network: chiến lược tăng doanh thu trong cuộc “chạy đua” khốc liệt tại thị trường Game Việt Nam

Sự sống còn của mỗi tựa game đến từ tạo ra doanh thu nhờ bán hàng trong ứng dụng, thuê bao hay doanh thu quảng cáo. Tại thị trường Việt Nam, sự đầu tư của các ông lớn ngoại quốc đang chiếm thị phần lớn. Các doanh nghiệp Trung Quốc đang chiếm tới 69% lượng trò chơi trực tuyến được phát hành tại thị trường Việt. Hai trong số năm tựa game hàng đầu là AOV và Call of Duty Mobile đều được sản xuất bởi TiMi Studios - một công ty con của Tencent, Trung Quốc. Do đó, việc mở rộng ra thị trường quốc tế là một nhu cầu cấp thiết đối với những Nhà phát triển game muốn phát triển bền vững và lâu dài, đặc biệt là những Nhà phát triển mới và chưa tạo được chỗ đứng.

Nắm bắt được thực tế này, kho ứng dụng trên điện thoại di động của Huawei - Huawei AppGallery, đã không ngừng đầu tư phát triển mạng lưới quảng cáo Huawei Ads Network. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho các Nhà phát triển khai thác doanh thu từ ứng dụng, ngay cả khi đó là một ứng dụng miễn phí.

{keywords}

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, các Nhà phát triển sẽ được kết nối với hàng loạt các đối tác quảng cáo lớn thuộc mạng lưới do chính Huawei xây dựng và gặt hái doanh thu thông qua quảng cáo bên trong ứng dụng trò chơi điện tử, một công cụ quảng cáo đang rất được ưa chuộng bởi các nhãn hàng. Công cụ này sẽ cho phép các Nhà phát triển sở hữu nội dung quảng cáo chất lượng cao đến từ các Nhà quảng cáo ở hơn 220 quốc gia. Có thể thấy, đây là một chính sách mang đến cơ hội sinh lời đầy tiềm năng cho các Nhà phát triển tại Việt Nam.

{keywords}

Nhìn nhận về tiềm năng kết nối và chinh phục thị trường toàn cầu, một Nhà phát triển uy tín khác trong lĩnh vực Chăm sóc Sức khỏe – Ông Đặng Thành Long, CTO của công ty Segu nhận định: “Đối với chúng tôi, Huawei AppGallery như một người khổng lồ, sự hợp tác này sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng thực hiện khát vọng của mình đó là: đem đến giá trị cho người dùng toàn cầu thông qua ứng dụng Mobile giúp cuộc sống tốt đẹp hơn và hạnh phúc hơn.” Với những ưu thế mà Huawei AppGallery mang lại, nguồn doanh thu cho các Nhà phát triển Việt Nam sẽ không còn bị phụ thuộc vào một thị trường duy nhất. Thay vào đó, họ hoàn toàn nắm thế chủ động trong việc tìm kiếm cơ hội tăng doanh thu và vươn ra thị trường toàn cầu.

Huawei AppGallery dẫn đầu thị trường với những chính sách hỗ trợ Nhà phát triển chuyên biệt theo địa phương

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, Huawei AppGallery chắc chắn đang là một trong những kho ứng dụng dẫn đầu về các chính sách và quyền lợi dành cho các Nhà phát triển. Bên cạnh những cải tiến trong hệ thống phát hiện và gợi ý nội dung, Huawei AppGallery nhấn mạnh sự khác biệt trong tỷ lệ phân chia doanh thu giữa kho ứng dụng và các Nhà phát triển. Cụ thể, với tư cách là Nhà phát triển, bạn có thể nhận về tới 90% doanh thu được tạo ra từ quảng cáo trên ứng dụng của mình. Tỷ lệ phân chia này sẽ kéo dài đến cuối năm 2020 và sẽ chuyển sang mức phân chia 80-20% vào năm 2021. Mức này vẫn cao hơn tiêu chuẩn ngành mà các kho ứng dụng lớn như Apple Store và Play Store đang áp dụng là 70-30%. Như vậy, cho đến đầu năm 2022 các Nhà phát triển vẫn được hưởng phần lợi nhuận vô cùng hấp dẫn khi hợp tác với Huawei AppGallery.

{keywords}

Chính sách hỗ trợ Nhà phát triển chuyên biệt theo địa phương (Local Developer Support) cũng là một điểm sáng tạo nên ưu thế cạnh tranh của Huawei AppGallery. Trong khi hầu hết các kho ứng dụng trên thị trường vẫn đang áp dụng một quy chuẩn chung cho mọi thị trường khiến các Nhà phát triển đến từ các thị trường nhỏ như Việt Nam gặp nhiều khó khăn thì Huawei AppGallery luôn chủ trương nói không với việc áp dụng một “lời giải” chung cho mọi bài toán của thị trường. Các Nhà phát triển Việt Nam sẽ không chỉ được hỗ trợ trực tiếp bởi đội ngũ chung mà còn có những chuyên gia địa phương giúp sức để vượt qua được những rào cản về ngôn ngữ cũng như khác biệt văn hóa khi phát hành game trên thị trường quốc tế. Ngoài ra, tập đoàn Huawei còn còn xây dựng Quỹ Nhà phát triển Huawei nhằm giúp các Nhà phát triển có nguồn lực để tái đầu tư vào chất lượng và nội dung game, hướng tới sự phát triển lâu dài. Từ đó, tạo ra những tác động tích cực hơn cho hệ sinh thái game mobile nói chung và ủng hộ cộng đồng các Nhà phát triển game nói riêng.

{keywords}

Với bộ máy đồng bộ và chuyên sâu tại hơn 170 quốc gia và khu vực như trên, Huawei AppGallery chắc chắn sẽ trở thành một bệ đỡ rất tốt cho những Nhà phát triển muốn tăng trưởng lâu dài và vươn ra thị trường quốc tế.

 Thanh Hà