chính sách

Cập nhập tin tức chính sách

Phát huy vai trò người có uy tín truyền tải chính sách tới các dân tộc Hà Giang

Trong những năm qua, việc phát huy tốt vai trò của người có uy tín đã giúp tỉnh Hà Giang kịp thời truyền tải những chính chính sách, chủ trương đến tới công đồng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Dân vận khéo - phương thức truyền thông chính sách hay ở nhiều địa phương

“Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong” - lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đang được nhiều địa phương vận dụng linh hoạt khi dân vận, qua đó đưa được chính sách vào cuộc sống.

Bài học trong truyền thông chính sách bảo hiểm y tế tại Yên Bái

Tính đến ngày 29/12/2023, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 96% so với dân số, vượt chỉ tiêu Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và UBND tỉnh giao.

Năm 2024: Nhiều đổi mới về truyền thông bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Trong năm 2024, Bảo hiểm xã hội Việt Nam xác định công tác truyền thông chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cần được tiến hành chủ động, thường xuyên, liên tục.

Báo chí đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Thanh Hóa

Các cơ quan báo chí đã tích cực tuyên truyền mọi lĩnh vực, tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Yên Bái tăng cường truyền thông các chính sách giảm nghèo

Yên Bái vừa rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn, qua đó đánh giá kết quả thực hiện công tác giảm nghèo năm 2023 và đề xuất các giải pháp đẩy mạnh công tác truyền thông chính sách trong giai đoạn tới.

Truyền thông chính sách phải đi trước một bước tạo đồng thuận trong xã hội

Công tác truyền thông chính sách được các địa phương đặc biệt coi trọng, với phương châm truyền thông phải đi trước để thống nhất nhận thức, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội.

Bình Định: Truyền thông chính sách phải đi trước để tạo đồng thuận xã hội

Ông Phạm Ngọc Thái, Phó Giám đốc Sở TT&TT Bình Định cho biết, công tác truyền thông chính sách phải đi trước để thống nhất nhận thức, tạo đồng thuận trong toàn xã hội.

Hải Dương đẩy mạnh truyền thông chính sách giảm nghèo

Công tác tuyên truyền giảm nghèo giai đoạn 2023-2025 giúp nhân dân nâng cao nhận thức để hộ nghèo, cận nghèo của Hải Dương có ý chí tự lực vươn lên, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước.

Long An chú trọng công tác truyền thông chính sách

Trong thời gian vừa qua, UBND tỉnh Long An đã chú trọng công tác truyền thông chính sách để thống nhất nhận thức, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội.

Các quan chức Hàn Quốc sẽ bắt buộc phải khai báo về việc đầu tư tiền điện tử

Các quan chức cấp cao Hàn Quốc sẽ bắt buộc phải khai báo trung thực về việc đầu tư và nắm giữ tiền điện tử, bất kể quy mô và số lượng, kể từ ngày 01/01/2024.

Thống kê Việt Nam là nền tảng cho hoạch định chính sách quốc gia

Truyền thông chính sách về vai trò của hệ thống cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia nói chung, CSDL về thống kê nói riêng tới các bộ ngành, địa phương cũng được đặt lên hàng đầu.

Truyền thông lan tỏa nhiều chính sách đến đoàn viên công đoàn

Các trang thông tin điện tử của 82 Liên đoàn Lao động, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương đã cùng với báo chí làm rất tốt công tác truyền thông chính sách, đẩy lùi thông tin xấu độc về ngành.

Người có uy tín và những bài học về truyền thông chính sách cơ sở

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh, việc tổ chức Hội nghị Biểu dương, tôn vinh Người có uy tín đã trở thành truyền thống của ngành công tác dân tộc, hướng tới mỗi bản làng, thôn xóm, phum, sóc, từng gia đình và mỗi người dân.

Truyền thông chính sách thay đổi tư duy của nông dân

Báo chí góp phần thay đổi tư duy của người nông dân trong thời kỳ mới là quan điểm được ông Lương Quốc Đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam đưa ra tại Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về "Nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam 2023".

Quảng Ninh: Đa dạng hóa nội dung, hình thức truyền thông chính sách

Tỉnh Quảng Ninh đặc biệt coi trọng công tác truyền thông quảng bá, trong đó công tác truyền thông chính sách đóng góp quan trọng vào mọi mặt của đời sống xã hội.

Hà Nội chính thức hỗ trợ BHYT cho người dân từ năm 2024

Từ 1/1/2024, Thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người cao tuổi, học sinh - sinh viên khó khăn trên địa bàn.

Báo chí tại Đắk Nông hỗ trợ truyền thông chính sách hiệu quả

Đó là nhận xét của ông Đoàn Ngọc Vinh, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Đắk Nông khi nói về vai trò của các cơ quan báo chí truyền thông đang đứng chân trên địa bàn tỉnh này.

Tăng cường truyền thông chính sách góp phần phát triển kinh tế xã hội

Quảng Ngãi đang đẩy mạnh truyền thông chính sách, quảng bá hình ảnh địa phương qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Bắc Giang: Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động truyền thông chính sách

Tỉnh Bắc Giang vừa ban hành kế hoạch về việc tăng cường công tác truyền thông chính sách nhằm tuyên truyền, phổ biến tạo sự đồng thuận trong xây dựng, tổ chức thực hiện các chính sách của tỉnh.