chính sách thuế

Cập nhập tin tức chính sách thuế

Chính sách thuế cho ngành vật tư nông nghiệp Việt

Hội thảo: “Vai trò của chính sách thuế trong sự phát triển của thị trường vật tư nông nghiệp Việt Nam” cùng thảo luận về thực trạng của Nông nghiệp Việt nam nói chung và ngành vật tư nông nghiệp nói riêng khi áp dụng các chính sách thuế.

Miễn, giảm, gia hạn hơn 153 nghìn tỷ đồng tiền thuế

Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 11/2022 đã gia hạn các loại thuế ước khoảng 105,9 nghìn tỷ đồng, miễn, giảm thuế thuộc Chương trình phục hồi ước khoảng 47,8 nghìn tỷ đồng.

Doanh nghiệp với chuyển đổi số và những điều cần biết về thuế năm 2022

Ngày 20/1, Công ty dịch vụ MobiFone khu vực 1 tổ chức thành công chương trình tọa đàm trực tuyến: “Doanh nghiệp với chuyển đổi số và những điều cần biết về thuế”.

Toạ đàm DN với chuyển đổi số và những điều cần biết về thuế

Ngày 20/1, Công ty dịch vụ MobiFone khu vực 1 tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến: “DN với chuyển đổi số và những điều cần biết về thuế”.

Chuyên gia chia sẻ thông tin mới nhất về chuyển đổi số, thuế năm 2022

Ngày 20/1/2022, từ 9h - 11h30, chương trình tọa đàm online với chủ đề “Doanh nghiệp với chuyển đổi số và những điều cần biết về thuế năm 2022” sẽ được tổ chức bởi MobiFone.

Chuyên gia chia sẻ thông tin mới nhất về chuyển đổi số, thuế năm 2022

Ngày 20/1/2022, từ 9h - 11h30, chương trình tọa đàm online với chủ đề “Doanh nghiệp với chuyển đổi số và những điều cần biết về thuế năm 2022” sẽ được tổ chức bởi MobiFone với sự đồng hành của DGroup.

Giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế thu nhập cá nhân và VAT

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp; miễn thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng... để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động dịch Covid-19.

Gia hạn 67 nghìn tỷ tiền thuế, tiền thuê đất cho dân và doanh nghiệp

Tổng số thuế, tiền thuê đất được gia hạn theo Nghị định 52 là 67.194 tỷ đồng.

Hải Dương thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp

Do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, rất nhiều doanh nghiệp (DN) ở tỉnh Hải Dương chịu ảnh hưởng nặng nề và làm giảm thu ngân sách của tỉnh.

Miễn thuế đất nông nghiệp thêm 5 năm cho triệu nông dân

Chủ tịch QH nhất trí việc gia hạn miễn thuế đất nông nghiệp thêm 5 năm, nhưng Chính phủ phải báo cáo việc thực hiện chính sách này trong 20 năm qua.

G20 đồng ý ra quy tắc đánh thuế với các hãng công nghệ lớn

Các bộ trưởng tài chính G20 đã đồng ý soạn thảo quy tắc chung thu hẹp các lỗ hổng khiến các đại gia công nghệ toàn cầu như Facebook chỉ phải đóng thuế doanh nghiệp rất thấp.

Thương chiến Mỹ-Trung, cuộc đấu làm chao đảo thế giới

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung nổ ra từ ngày 22/3/2018, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố áp mức thuế mới đối với 60 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từng xin lỗi dân vì 'bệnh' của ngành thuế

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc kể nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từng xin lỗi nhân dân vì "bệnh" của ngành thuế.

Lần đầu tiên trong lịch sử: Thu thuế kỷ lục, vượt 1 triệu tỷ đồng

Ngày cuối cùng của năm 2017, ngành thuế ghi nhận lần đầu tiên, tổng thu đạt kỷ lục trên 1 triệu tỷ đồng, giúp tổng thu ngân sách cả năm có thể vượt tới 70.000 tỷ đồng.

Kiểm soát buôn bán xuyên biên giới: Dân online chỉ còn 1 cửa duy nhất

Nhiều DN đang băn khoăn về đề xuất của Bộ Tài chính: yêu cầu các dịch vụ xuyên biên giới, khi phải giao dịch qua cổng thanh toán quốc gia nhằm chống thất thu thuế.

Chính sách thuế đối với cá nhân kinh doanh

Cá nhân kinh doanh và hộ gia đình chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm nhất định, sử dụng không quá 10 lao động, phải nộp các loại thuế, phí theo quy định. 

Đánh thuế nhà thứ hai: Thông tin mới nhất cho dân đầu cơ

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc áp dụng tại Việt Nam sẽ khá là phức tạp và cần phải xem xét nhiều khía cạnh.

Ô tô giá rẻ 'lên ngôi' dịp cuối năm

Những tháng cuối năm, lượng xe dung tích xi lanh cỡ nhỏ nhập khẩu gia tăng mạnh và tiêu thụ khá tốt trong khi xe có động cơ lớn chững lại, thậm chí một số dòng xe gần như “đóng băng”.

Tăng cường hợp tác quốc tế về chính sách thuế

Những tên tuổi lớn của các tập đoàn như Starbucks, Google, Metro Cash&Carry, … đều phải đối diện với những cáo buộc và nghi vấn liên quan tới vấn đề chuyển giá, trốn thuế...

Không phải Panama, đây mới là thiên đường trốn thuế

Khi nói về thiên đường trốn thuế, người ta thường nghĩ đến Panama, đảo Cayman hay Luxembourg, nhưng trên thực tế tiểu bang Delaware tại Mỹ mới là nơi được nhiều cá nhân và tổ chức lựa chọn che giấu các tài sản của mình.