chip

Cập nhập tin tức chip

Đằng sau startup chip AI giá trị nhất Hàn Quốc ‘ôm mộng’ cạnh tranh Nvidia

Rebellions, công ty khởi nghiệp sản xuất chip trí tuệ nhân tạo (AI) giá trị nhất Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại, trở thành niềm hi vọng tự chủ bán dẫn xứ Kim Chi.

Chủ tịch FPT: Mất 3 tháng để kỹ sư phần mềm Việt chuyển sang làm chip

Nếu có cách tiếp cận mới, các kỹ sư phần mềm Việt chỉ mất 3 tháng đào tạo để chuyển sang làm chip, thay vì quá trình chuyển đổi 18 tháng.

Huawei, SMIC vượt qua cấm vận công nghệ của Mỹ

Theo Bloomberg, Huawei và SMIC đã sử dụng công nghệ và máy móc Mỹ để sản xuất con chip tiên tiến tại Trung Quốc vào năm ngoái.

Việt Nam thịnh vượng khi doanh nghiệp Việt có giấc mơ lớn, khát vọng lớn

CNTT và Truyền thông không còn là ngành hỗ trợ mà đã trở thành lực lượng sản xuất chính. Doanh nghiệp công nghệ Việt cần có khát vọng lớn, ý chí mạnh mẽ để đưa đất nước vươn lên.

Đạo luật CHIPS của Mỹ gây tổn hại cho Đài Loan như thế nào?

Mặc dù có mục đích tốt nhưng Đạo luật CHIPS được thiết kế kém đến mức có khả năng hạ gục nhà sản xuất chất bán dẫn hàng đầu thế giới TSMC của Đài Loan (Trung Quốc). Cả Đài Loan và Mỹ đều phải gánh chịu những hậu quả ngoài ý muốn.

Intel mở mảng gia công chip để chạy theo “cơn sốt” AI

Intel Foundry - mảng kinh doanh gia công chip theo hệ thống của Intel được thành lập nhằm phục vụ cho sự phát triển nóng của công nghệ AI.

Mỹ đối mặt với thách thức lớn trên hành trình trở thành cường quốc bán dẫn

Mỹ đặt mục tiêu khôi phục hoạt động sản xuất chip hiệu suất cao trên lãnh thổ của mình nhằm tự chủ trong việc sản xuất các linh kiện điện tử, song sẽ phải đối mặt với thách thức lớn về nhân sự.

FPT đặt cược vào chip bán dẫn, công nghệ ô tô và trí tuệ nhân tạo

Theo Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, chip bán dẫn, công nghệ ô tô và trí tuệ nhân tạo là những hướng đi được FPT lựa chọn để đầu tư cho tương lai.

Các hãng chip hàng đầu Trung Quốc trước nguy cơ lỗ kỷ lục

Các công ty sản xuất chip hàng đầu của Trung Quốc, từ Loongson Technology đến Cambricon Technologies, dự kiến ghi nhận khoản lỗ lớn trong năm 2023 bất chấp nỗ lực của Bắc Kinh nhằm tự chủ về chất bán dẫn.

Thực trạng buồn của ngành chip Trung Quốc

Mặc dù đã nhận được sự hỗ trợ to lớn từ nhà nước, các công ty phát triển chip hàng đầu Trung Quốc vẫn đang đối mặt với khó khăn, đe dọa sự phát triển bền vững của ngành.

Apple sẽ là khách hàng đầu tiên được TSMC cung cấp chip chuẩn 2nm

Sau khi phát hành chip A17 Pro chuẩn 3nm duy nhất cho các điện thoại iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, TSMC tiếp tục ưu ái Apple trong việc cung cấp chip chuẩn 2nm mới.

Trung Quốc xây dựng bộ tiêu chuẩn chip quốc gia cho ngành công nghiệp ô tô

Trung Quốc xây dựng bộ tiêu chuẩn chip ô tô quốc gia, kỳ vọng nhờ đó thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, phát triển các công nghệ chip ô tô hiện đại, đáp ứng nhu cầu trong nước.

TSMC triển khai kế hoạch xây dựng 3 nhà máy mới sản xuất chip 2nm

Với kế hoạch xây dựng tới 3 nhà máy sản xuất chip mới theo công nghệ 2nm, TSMC thể hiện tham vọng củng cố vị thế trên thị trường toàn cầu về sản xuất chất bán dẫn thế hệ mới nhất.

Từ bỏ Samsung, Google lựa chọn đối tác mới để phát triển chip thế hệ tiếp theo

Google sẽ có sự thay đổi mang tính bước ngoặt trong chiến lược tìm nguồn cung ứng chất bán dẫn cho chip Tensor thế hệ mới bằng cách bắt tay các nhà sản xuất Đài Loan (Trung Quốc).

Intel từ đỉnh cao đến con đường tìm lại ánh hào quang

Từ một xưởng thiết kế và sản xuất chip theo hợp đồng, Intel đã vươn lên trở thành một trong những công ty chip hàng đầu thế giới, với chiến lược Intel Inside đánh trúng tâm lý người tiêu dùng.

Trung Quốc: Nhập khẩu chip vượt dầu thô trong năm 2023

Tính hết năm 2023, Trung Quốc đã nhập khẩu tổng cộng 479,5 tỷ đơn vị mạch tích hợp (IC), trị giá 349,4 tỷ USD.

Nhật Bản phát triển chip thông minh phát hiện trẻ em bị bỏ quên trong ô tô

Tập đoàn Asahi Kasei của Nhật Bản đã phát triển thành công chip phát hiện và cảnh báo tình trạng trẻ em bị bỏ quên trong ô tô, ngăn ngừa các trường hợp tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Hành trình trở thành gã khổng lồ sản xuất chip của Intel

Từ một công ty thiết kế và sản xuất chip theo hợp đồng, Intel đã tạo ra đột phá với kiến trúc vi xử lý x86 để bước lên ngôi vị thống lĩnh thị trường chip PC.

Tiến sĩ ĐH Stanford: Việt Nam cần lộ trình quốc gia về công nghiệp bán dẫn

Theo TS Shankar của Đại học Stanford, lộ trình quốc gia về bán dẫn sẽ thúc đẩy các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ trong nước tham gia, đi theo định hướng chung của đất nước.

Vật liệu mới sẽ quyết định thành công của quy trình chuyển đổi công nghệ bán dẫn

Công nghệ sản xuất bán dẫn đang phát triển với tốc độ vô cùng mạnh mẽ, đòi hỏi phải có những đột phá hoàn toàn mới trong lĩnh vực vật liệu và hóa chất để duy trì xu hướng này.