Tại thị trường Việt Nam, mạng xã hội Twitter có mức độ phổ biến kém hơn khá nhiều khi so với các đối thủ như Facebook hay Instagram. Tuy nhiên, nền tảng này lại được xem là địa bàn hoạt động mạnh mẽ của các hoạt động mại dâm biến tướng.

Chợ mại dâm trên Twitter biến tướng đủ hình thức - 1

Nhiều tài khoản Twitter ngang nhiên đăng tải các hình ảnh, video khiêu dâm (Ảnh: Thế Anh).

Không giống như nhiều nền tảng mạng xã hội khác, hệ thống kiểm duyệt nội dung của Twitter bị đánh giá tương đối lỏng lẻo. Người dùng có thể thoải mái đăng tải những hình ảnh, video nhạy cảm, thậm chí là khỏa thân mà không gặp bất cứ vấn đề gì về kiểm duyệt.

Chỉ bằng một số từ khóa đơn giản, người dùng có thể dễ dàng tìm được hàng chục, hàng trăm tài khoản có liên quan đến các nội dung người lớn. Đáng chú ý, những tài khoản này còn sở hữu lượng theo dõi khủng, từ vài chục nghìn cho tới hàng trăm nghìn người đăng ký.

Trong số đó, không ít tài khoản của các cô gái trẻ sẵn sàng kinh doanh các dịch vụ mại dâm trên chính thân thể mình. Họ thoải mái đăng tải công khai các hình ảnh, video nửa kín nửa hở về các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể.

Động thái này nhằm mời chào, lôi kéo các "khách hàng" có nhu cầu. Dĩ nhiên, đây chỉ là "bản xem thử". Để có thể xem "bản full không che", người dùng sẽ được yêu cầu tham gia vào nhóm kín và trả một khoản phí nhất định.

Chưa dừng lại ở đó, những tài khoản này cũng không ngần ngại thực hiện các "dịch vụ" như "chat s**" hoặc làm theo bất cứ yêu cầu biến thái nào từ phía "khách hàng", miễn là họ đưa ra được một mức giá hợp lý.

Chợ mại dâm trên Twitter biến tướng đủ hình thức - 2

Ứng dụng livestream khiêu dâm xuất hiện tràn lan trong thời gian gần đây (Ảnh: Thế Anh).

Trong khi đó, không ít tài khoản Twitter được các đối tượng sử dụng như một công cụ trung gian nhằm kết nối các hoạt động mua bán mại dâm. Có thể thấy, các hình thức mại dâm ngày càng biến tướng và khó kiểm soát.

Gần đây, nhiều ứng dụng livestream chứa nội dung khiêu dâm, cờ bạc cũng xuất hiện tràn lan. Đây được xem như một hình thức mại dâm online biến tướng. Thay vì trực tiếp "đi khách", những cô gái này lại được gọi với danh xưng mỹ miều là "idol" và có thể kiếm tiền bằng cách khoe thân thể, trò chuyện khiêu dâm hoặc làm theo những yêu cầu từ phía người xem.

Tháng 9/2021, Dân trí cũng có nội dung phản ánh về ứng dụng Telegram trở thành ổ mại dâm online . Đầu năm 2022, cơ quan chức năng phát hiện và triệt phá ổ mại dâm sử dụng ứng dụng Telegram, có hàng nghìn thành viên tham gia, đối tượng bán dâm hoạt động tại các địa bàn quận huyện ở Hà Nội. Cơ quan công an đã bắt giữ 3 đối tượng vì hành vi môi giới mại dâm.

Tuy nhiên theo ghi nhận của PV, tại thời điểm này  vấn nạn lợi dụng các ứng dụng trên để môi giới mua bán dâm vẫn không giảm bớt.

(Theo Dân Trí)

Có hay không những đường dây mại dâm online Sugar Daddy ở Việt Nam?

Có hay không những đường dây mại dâm online Sugar Daddy ở Việt Nam?

Những ngày gần đây, cư dân mạng Việt Nam xôn xao về một số nhóm kín Sugar Daddy với các cô gái đăng hình ảnh và bày tỏ nguyện vọng tìm được một người 'nuôi' hàng tháng.