Theo DailyMail, chú “dogbot” này do hãng UnitreeYushu sản xuất, có giá bán trực tuyến khoảng 3.000 USD (không kèm súng), được gắn trên lưng bằng đai dính khẩu tiểu liên PP-19 Vityaz do Nga phát triển dựa trên thiết kế của mẫu AK-17.

Mẫu robot do UnitreeYushu sản xuất có giá 3.000 USD. (Ảnh: DailyMail)

Đoạn video mặc dù không cho biết nhiều về khả năng “tác chiến” của chú dogbot này, nhưng có thể thấy con bot mỗi lần nhả đạn đều tự động lấy lại cân bằng.

Atamanov, doanh nhân người Nga đang sinh sống tại New York, có bằng cử nhân kỹ thuật và luật, thạc sĩ về quản lý quy trình đổi mới và tự mô tả bản thân là “chuyên gia quốc tế tiên phong trong lĩnh vực công nghệ hàng không cá nhân” trên Linkedln.

Những chú chó robot được trang bị vũ khí không phải quá xa lạ trong thời đại các máy bay không người lái đã được sử dụng để tiêu diệt khủng bố. Quân đội Mỹ thậm chí còn trang bị súng ngắm trên các loại robot này.

Chú chó robot có khả năng tự giữ thăng bằng sau khi nhả đạn. (Ảnh: DailyMail)

Boston Dynamics, hãng robot trụ sở tại Mỹ cũng đã phát triển những chú chó robot riêng. Mặc dù hãng cho biết sẽ không cho phép người dùng “vũ trang hoá” các thiết bị này nhưng trên thực tế, các cơ quan hành pháp như Sở cảnh sát New York đã sử dụng chó robot trong tuần tra canh gác.

Tháng 10/2021, quân đội Mỹ trình làng một mẫu chó robot được trang bị súng ngắm Creedmoor 6,5mm, có khả năng bắn trúng mục tiêu cách xa hơn 1.200m.

Mặc dù video chỉ mang tính giải trí, nhưng hình ảnh những con robot được vũ trang, có khả năng di chuyển linh hoạt và xả đạn vào mục tiêu, cũng cho người xem hình dung ra phần nào công nghệ đang thay đổi chiến tranh trong tương lai.

Vinh Ngô (Theo DailyMail)