{keywords}
 

Theo chủ nhân điện thoại Huawei và Xiaomi, các chợ ứng dụng Android của Huawei và Xiaomi đã chặn tải về hoặc xóa trình duyệt UC Browser của Alibaba. Tuy nhiên, một người dùng Samsung cho biết, họ vẫn nhìn thấy ứng dụng này trên chợ của hãng. UC Browser vẫn có mặt trên App Store của Apple.

Thông tin này xuất hiện sau khi một chương trình truyền hình của đài trung ương CCTV chỉ trích UC Browser vì quảng cáo y khoa gây hiểu nhầm. Chương trình tố trình duyệt cho phép các bệnh viện tư chi tiền để xuất hiện cùng với các bệnh viện nổi tiếng nhất khi tìm kiếm từ khóa. Do đó, nó có thể khiến bệnh nhân ghé thăm website của họ thay vì các bệnh viện công mà họ định tới khám bệnh.

Người phát ngôn của UC Browser cho biết, đã nhận thức được vấn đề đưa ra trong chương trình và nhanh chóng tiến hành một loạt biện pháp để kiểm tra và sửa chữa. Các quảng cáo bất hợp pháp đã bị xóa ngay lập tức.

Hôm 16/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, công cuộc siết quản lý các hãng công nghệ lớn chỉ mới bắt đầu. Nhà chức trách đã chặn vụ IPO 37 tỷ USD của công ty tài chính Ant Group thuộc Alibaba tháng 11/2020. Nhà sáng lập Alibaba Jack Ma cũng hiếm khi xuất hiện trước công chúng kể từ đó.

Du Lam (Theo CNBC)

 

Mỹ thề đuổi kịp Trung Quốc trên mặt trận lượng tử

Mỹ thề đuổi kịp Trung Quốc trên mặt trận lượng tử

Cuộc đua công nghệ cao giữa Mỹ và Trung Quốc đã chuyển sang mặt trận mới.