Thị phần tai nghe quý III/2019 về doanh số và doanh thu. Ảnh: Counterpoint Research

Apple có thể bị Huawei qua mặt trên thị trường smartphone toàn cầu nhưng khi nói tới máy tính bảng, đồng hồ thông minh, tai nghe không dây đích thực, gã khổng lồ xứ Cupertino vẫn không có đối thủ cả về doanh số lẫn doanh thu.

Theo thống kê mới nhất từ hãng nghiên cứu Counterpoint Research, Apple chiếm 45% trên thị trường tai nghe quý III/2019. Đứng thứ hai là Xiaomi với 9% và Samsung đứng sau với 6%. Trong cùng kỳ, chưa tới 33 triệu tai nghe không dây đích thực được bán ra trên toàn cầu, do đó Apple có thể bán được gần 13 triệu tai nghe, còn Xiaomi và Samsung khoảng 3 và 2 triệu.

Một điểm quan trọng là số liệu của Apple đã loại trừ doanh số của công ty con Beats. Trên bảng xếp hạng, Beats đứng thứ năm. Điểm ấn tượng hơn nữa là Apple và Beats đạt doanh thu cao nhất, tiếp theo là Samsung và Xiaomi.

Counterpoint Research dự đoán thị trường tai nghe không dây đích thực sẽ phát triển hơn nữa sau khi hàng loạt hãng như Apple, Amazon, Microsoft… đều giới thiệu sản phẩm mới cũng như dịp mua sắm cuối năm đang đến gần. Công ty ước tính doanh số sản phẩm năm 2019 có thể đạt 120 triệu đơn vị. Apple vẫn sẽ dẫn đầu nhưng bị ảnh hưởng không ít từ các đối thủ.