MediaTek

Cập nhập tin tức MediaTek

Qualcomm, MediaTek và cuộc chạy đua đưa AI tạo sinh lên di động

Qualcomm và MediaTek, hai công ty chip hàng đầu thế giới, đang chạy đua để đưa trí tuệ nhân tạo (AI) lên các thiết bị di động khi ngành công nghệ đang tìm kiếm loạt ứng dụng “hủy diệt” thế hệ tiếp theo.

MediaTek ra mắt chip AI di động biết làm thơ, tạo hình ảnh không cần Internet

Nhà thiết kế chip di động MediaTek vừa ra mắt chipset Dimensity 9300 5G tích hợp bộ xử lý AI (còn gọi là APU), tương thích tác vụ AI sinh tạo như tạo hình ảnh từ lời nhắc văn bản mà không cần kết nối Internet.

Hỗ trợ đưa các sản phẩm công nghệ Make in Viet Nam ra thế giới

Trong quá trình hợp tác với các công ty con của các nhà mạng, MediaTek cho biết, họ sẽ hỗ trợ các sản phẩm Make in Viet Nam do các công ty này sản xuất đi ra thị trường thế giới.

Intel sản xuất chip cho MediaTek

Ngày 25/7, Intel cho biết sẽ sản xuất chip cho MediaTek của Đài Loan (Trung Quốc), một trong các hãng thiết kế chip hàng đầu thế giới.

 

Doanh nghiệp Việt nhảy vào sản xuất thiết bị IoT

Các doanh nghiệp Việt Nam đang trong những bước đi đầu tiên sản xuất thiết bị kết nối Internet nhằm phục vụ thị trường trong nước.

MediaTek đưa vào thử nghiệm chip mới tiến trình 4nm

Không lâu sau khi có tin đồn Qualcomm đang sản xuất chip mới trên tiến trình 4nm của Samsung, đến lượt MediaTek cũng hé lộ chip mới Dimensity 2000 dựa trên tiến trình này.

MediaTek vượt Qualcomm tại Việt Nam

Hãng chip Đài Loan tăng trưởng mạnh so với năm ngoái, dẫn đầu thị trường chip cho smartphone tại Việt Nam.

 

MediaTek trở thành nhà sản xuất chip smartphone lớn nhất thế giới

Hãng nghiên cứu Counterpoint cho biết MediaTek đã vượt qua Qualcomm có trụ sở tại San Diego để trở thành nhà cung cấp chip smartphone lớn nhất thế giới tính theo thị phần.

Ấn Độ giải quyết mâu thuẫn giữa các công ty địa phương với MediaTek

Chính phủ Ấn Độ đã liên hệ với Công ty bán dẫn MediaTek của Đài Loan, để làm trung gian hòa giải các cáo buộc liên quan đến việc phân biệt đối xử đối với các công ty Ấn Độ.

MediaTek sẽ xuất xưởng 500 triệu chipset hỗ trợ 5G năm sau

Mới đây, Công ty sản xuất bán dẫn MediaTek của Đài Loan đưa ra dự báo rằng, công ty sẽ xuất xưởng khoảng 500 triệu chipset 5G vào năm 2021.

Qualcomm dẫn đầu toàn cầu về bộ xử lý ứng dụng cho smartphone Q2/2020

Ngày 22/9, Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research đã công bố kết quả khảo sát thị trường cho thấy, Qualcomm dẫn đầu thị trường toàn cầu về bộ xử lý ứng dụng (AP) dành cho smartphone trong quý 2 với 29% thị phần.

MediaTek và Inmarsat thử nghiệm thành công kết nối 5G NB-IoT đầu tiên trên thế giới

Chipset Internet vạn vật băng thông hẹp (NB-IoT) hỗ trợ vệ tinh của MediaTek đã được thử nghiệm tại Trung tâm Không gian Fucino ở Ý, sử dụng vệ tinh quỹ đạo địa tĩnh (GEO) Alphasat của Inmarsat.

Vận may của MediaTek sụp đổ, Apple vượt mốc 2 nghìn tỷ USD

Vận may của MediaTek sụp đổ; Apple là công ty Mỹ đầu tiên vượt mốc 2 nghìn tỷ USD; Đại chiến Epic Games chống Apple, Google,... là những thông tin "nóng" nhất bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

MediaTek dự kiến tung ra thị trường hơn 80 triệu chip di động 5G trong năm 2020

Với việc ngày càng nhiều quốc gia triển khai mạng 5G và vùng phủ sóng ngày càng được mở rộng, nhu cầu của người dùng về smartphone 5G sẽ tăng lên. Điều đó dẫn đến nhiều mẫu điện thoại 5G sẽ được ra mắt trong năm nay.

MediaTek phủ nhận giúp Huawei “lách” lệnh cấm của chính phủ Mỹ để mua chip

Trước thông tin cho rằng Huawei đang đàm phán để "nhờ" MediaTek mua chip như một cách lách lệnh trừng phạt của chính phủ Mỹ, MediaTek đã lên tiếng phủ nhận điều này.

MediaTek ra mắt bộ vi xử lý 5G thế hệ mới

Ngày 7/5, MediaTek chính thức phát hành bộ vi xử lý thế hệ mới Dimensity 1000+ 5G. Đây cũng là bộ vi xử lý duy nhất trong ngành công nghiệp được tích hợp chế độ 2 card 2 sóng chờ 5G và công nghệ tổng hợp 2 sóng mang 5G.

Vì sao 2 đối thủ Intel và MediaTek hợp tác sản xuất chip laptop 5G?

Hai đối thủ sản suất chip hàng đầu thế giới Intel và MediaTek vừa trở thành đối tác của nhau trong việc sản xuất bộ vi xử lý cho máy tính xách tay 5G.

MediaTek tung ra chip 5G mới cạnh tranh với Qualcomm

Loại chip này sẽ sử dụng bộ điều giải (modem) 5G của MediaTek, kết nối điện thoại với các mạng dữ liệu không dây thế hệ tiếp theo được triển khai trong năm 2019 và sau đó.

Smartphone camera kép sẽ rẻ hơn nhờ con chip này

Chip Helio P25 là sản phẩm mới nhất của hãng MediaTek, giúp nhà sản xuất smartphone có thể cắt giảm đáng kể chi phí khi tạo ra những chiếc smartphone hai camera. 

MediaTek phát triển chip 10 lõi?

Một bài báo từ Trung Quốc tuyên bố MediaTek lại tiếp tục đi trước các ông lớn đối thủ khi chuẩn bị tung ra chipset thế hệ mới, với số lượng lõi nhân xử lý lên tới 10 lõi.