Chống dịch Corona, CMC chấm công bằng nhận diện khuôn mặt.

Mới đây, Bộ TT&TT đã ra Chỉ thị về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra. Bộ trưởng yêu cầu các doanh nghiệp công nghệ cần coi đây là thách thức, đồng thời là trách nhiệm của mình đối với xã hội, khẩn trương vào cuộc, đưa ra những giải pháp, ứng dụng công nghệ số sáng tạo vào cuộc sống, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch.

Đại diện CMC cho biết, ngoài việc phun thuốc sát khuẩn cho tòa nhà làm việc, trang bị miễn phí khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn cho tất cả nhân viên, CMC đã xây dựng hệ thống chấm công bằng nhận diện khuôn mặt bắt đầu được triển khai từ ngày 4/2/2020 và sẽ thay thế cho hệ thống chấm công bằng vân tay. Đây là cách nhằm giảm thiểu khả năng lây lan dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra. Giải pháp được nghiên cứu, phát triển và triển khai bởi Viện CIST thuộc Tập đoàn CMC.

CMC đã xây dựng hệ thống chấm công bằng nhận diện khuôn mặt bắt đầu được triển khai từ ngày 4/2/2020.

Không chỉ có CMC một số công ty công nghệ khác cũng bỏ hệ thống chấm công bằng vân tay. Trao đổi với ICTnews, đại diện NextTech Group cho biết, NextTech tạm dừng việc chấm công bằng vân tay để hạn chế tác nhân lây nhiễm bệnh. Thay vào đó, các cấp quản lý phải tự kiểm soát chấm công nhân viên thuộc đơn vị, bộ phận mình. “Nhân viên có các dấu hiệu ho, sốt, cảm cúm đều được phê duyệt làm việc từ xa. Các nhân sự khác vẫn đi làm bình thường và được khuyến nghị đeo khẩu trang và rửa tay diệt khuẩn thường xuyên để phòng tránh dịch bệnh”, đại diện NextTech Group chia sẻ.