Trong lúc làm nhiệm vụ, một cảnh sát ở bang Maine, đông bắc Mỹ đã tình cờ ghi lại được khoảnh khắc ngoạn mục khi một quả cầu lửa khổng lồ bay xuyên qua bầu trời bằng camera hành trình gắn trên xe ôtô của mình.

Hiện tượng sao băng xuất hiện trên bầu trời nói trên rõ ràng là kết quả của một thiên thạch đang bốc cháy khi xuyên qua bầu khí quyển Trái đất. Nói cách khác, sao băng chính là đường nhìn thấy của các thiên thạch khi chúng đi vào khí quyển của hành tinh chúng ta.

Theo Hiệp hội thiên thạch Mỹ, ngoài trung úy cảnh sát Tim Farris đang làm nhiệm vụ ở Portland, Maine, nhiều nhân chứng ở những vùng khác thuộc các bang Maine, Vermont, New Hampshire, Massachusetts, Rhode Island, Connecticut, New York, New Jersey và Pennsylvania của Mỹ cũng như một số khu vực thuộc Canada cũng thông báo đã quan sát được hiện tượng sao băng như trên.

Các chuyên gia tại Đài quan sát núi Washington ở New Hampshire, Mỹ cho biết, họ cũng đã nhận được các báo cáo về thiên thạch, nhưng sương mù ngăn cản việc quan sát nó từ trên đỉnh núi.

Đa số các nhân chứng đều bày tỏ sự phấn khích khi được chứng kiến một trong những hiện tượng thiên văn kỳ thú nhất trên bầu trời đêm.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)