chữ ký số cá nhân

Cập nhập tin tức chữ ký số cá nhân

Tìm cách phổ cập chữ ký số từ bài học phổ cập di động

Phổ cập dịch vụ di động là bài học được Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nêu ra cho Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC) trong việc tìm cách làm mới phổ cập chữ ký số cá nhân.

Công bố 5 doanh nghiệp chữ ký số công cộng có chất lượng dịch vụ tốt nhất

Theo kết quả khảo sát, đánh giá chất lượng dịch vụ các tổ chức chứng thực chữ ký số công cộng, 5 doanh nghiệp có chất lượng dịch vụ tốt nhất là VNPT-CA, VIETTEL-CA, CA2, FPT-CA  và MISA-CA.

Cấp miễn phí gần 39.000 chữ ký số cá nhân cho người dân Hà Nội

Tính đến nay, Hà Nội đã tổ chức cung cấp miễn phí gần 39.000 chữ ký số cá nhân cho người dân trên địa bàn để thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch điện tử.

‘Chữ ký số sẽ đi sâu vào hoạt động hằng ngày của người dân’

Theo đại diện Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia, với Luật Giao dịch điện tử sửa đổi mới được Quốc hội thông qua, thời gian tới, vai trò của chữ ký số sẽ được nâng cao hơn, đi sâu vào các hoạt động hằng ngày của người dân.

Muốn phổ cập chữ ký số cá nhân cần có chính sách "kích cầu"

Các chuyên gia đều thống nhất rằng, để đưa chữ ký số đến toàn dân, cần triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Một điểm mấu chốt là các chính sách "kích cầu", thúc đẩy những dịch vụ cần đến chữ ký số cá nhân.

Hà Tĩnh mở chiến dịch cấp chữ ký số công cộng cho người dân

Kéo dài từ nay đến ngày 24/8/2024, chiến dịch cấp chữ ký số công cộng cho người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh hướng tới trang bị 1 trong 3 tài sản số cần có để hình thành các công dân số.

Bình Thuận triển khai cung cấp chữ ký số miễn phí cho người dân

Người dân tại Bình Thuận sẽ được VNPT cung cấp chữ ký số cá nhân miễn phí đến hết năm 2023, khi thực hiện thủ tục hành chính bằng phương thức dịch vụ công trực tuyến.

Vận hành nền tảng số kết nối 80.000 đoàn viên thanh niên Thừa Thiên Huế

Nền tảng số “Đoàn Thanh niên” trên siêu ứng dụng Hue-S vừa được công bố đưa vào vận hành chính thức. Đây sẽ là công cụ hỗ trợ cung cấp thông tin, tiện ích và kết nối 80.000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

‘Mang nền tảng số đến hộ gia đình’

Đây là chủ đề của Diễn đàn quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số Việt Nam lần thứ nhất sẽ diễn ra ngày 14/9 tới tại Nam Định.

‘Chìa khóa’ quan trọng đưa người dân, doanh nghiệp lên môi trường số

Nhấn mạnh chữ ký số là chìa khóa quan trọng góp phần đưa người dân lên môi trường số, đại diện Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia cho biết, Bộ TT&TT đang có nhiều hoạt động để phổ cập chứng thư số tới người dân, doanh nghiệp.

VNPAY được cấp phép dịch vụ ký số từ xa, tham gia phổ cập chữ ký số cá nhân

Nhấn mạnh chữ ký số cá nhân là 1 mảnh ghép quan trọng để người dân giao dịch trực tuyến toàn trình trên mạng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng mong VNPAY sớm tham gia vào việc phổ cập chữ ký số cá nhân cho người dân.

Thừa Thiên Huế phát động chiến dịch cấp chữ ký số công cộng cho người dân

Cùng với việc công bố kích hoạt ứng dụng Dịch vụ công trực tuyến trên nền tảng Hue-S, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát động chiến dịch cấp chữ ký số công cộng cho người dân trên địa bàn.

Sử dụng chữ ký số cá nhân còn mới mẻ với nhiều người dân

Một nguyên nhân dẫn đến số lượng chứng thư số cá nhân còn thấp là nhiều người dân chưa hiểu rõ lợi ích cũng như chưa biết cách sử dụng chữ ký số trong việc thực hiện các giao dịch trên mạng.

Cấp miễn phí chữ ký số cá nhân cho người dân Hà Nội tại bộ phận một cửa

Sở TT&TT thành phố Hà Nội vừa đề nghị các sở, ngành trên địa bàn chỉ đạo bộ phận một cửa phối hợp với các doanh nghiệp để triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho người dân Thủ đô.

Bản tin cuối ngày 8/7: Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động bất ngờ dừng hoạt động

Bản tin Podcast thời sự tổng hợp cuối ngày 8/7 gồm các tin chính: Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động bất ngờ dừng hoạt động. Lùm xùm cuộc thi Genius Olympiad: Người trong cuộc nói gì? Trả 13 triệu mời hành khách xuống vì máy bay quá nặng để cất cánh.

Đà Nẵng cấp miễn phí chữ ký số cá nhân cho tất cả người dân

Với việc được cấp miễn phí chứng thư số cá nhân, người dân Đà Nẵng có thể sử dụng chữ ký số khi thực hiện thủ tục hành chính và các giao dịch khác trên môi trường điện tử.

Phổ cập chữ ký số cá nhân để thúc đẩy phát triển kinh tế số

Theo các chuyên gia, chữ ký số cá nhân giúp giải quyết tất cả các giao dịch điện tử cần xác thực danh tính của người dùng. Vì vậy nó sẽ là thành phần không thể thiếu trong chuyển đổi số, phát triển kinh tế số.

21 địa phương đã tích hợp chữ ký số vào Cổng dịch vụ công

Trong 6 tháng cuối năm nay, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia sẽ tiếp tục cùng các cơ quan, đơn vị tích hợp chữ ký số vào Cổng dịch vụ công của các tỉnh, thành phố còn lại trên toàn quốc.

Bản tin sáng 24/6: Bỏ quên học sinh trên ô tô: Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu báo cáo

Bản tin Podcast thời sự tổng hợp sáng 24/6 gồm các tin chính sau: Trường bỏ quên học sinh trên ô tô sau dã ngoại: Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu báo cáo. Xác minh thông tin nữ sinh trường ĐH Hải Phòng nhiều lần bị thầy giáo 'gạ tình'.

Cấp miễn phí chữ ký số cá nhân cho người dân Bình Dương

Bình Dương là địa phương thứ 7 được Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia cùng các nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số (CA) công cộng triển khai cấp miễn phí chữ ký số cá nhân để người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.