Vừa qua, tại Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2022 lần thứ IV (VFTE 2022), Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) với giải pháp Chữ ký số từ xa - FPT.eSign đã được vinh danh trong Top 10 sản phẩm số Make in Viet Nam xuất sắc cho kinh tế số. 

FPT.eSign có thể ký được ở mọi lúc, mọi nơi

Trong bối cảnh của cuộc Cách mạng 4.0, chữ ký số từ xa đang trở thành công cụ cơ bản, cần thiết đối với doanh nghiệp và cá nhân trong nền kinh tế số, xã hội số, giúp tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí, loại bỏ hàng loạt giấy tờ cùng quy trình rườm rà, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc và hiệu quả kinh doanh. Chữ ký số từ xa cũng là mắt xích quan trọng trên tiến trình chuyển đổi số, hướng tới xây dựng và phát triển kinh tế số - một trong những trụ cột vững chắc góp phần kiến tạo Việt Nam trở thành quốc gia số.

Hiện nay, FPT IS là một trong 6 tổ chức trên cả nước đáp ứng đầy đủ các quy định, tiêu chuẩn, tính pháp lý và được Bộ TT&TT cấp phép cho loại hình ký số từ xa. Đặc biệt, với chứng chỉ QTSP được cấp bởi Tayllorcox, một trong những đơn vị đánh giá chứng chỉ uy tín nhất của châu Âu, cùng chứng nhận eIDAS, FPT.eSign được công nhận có tiêu chuẩn kỹ thuật và bảo mật sánh ngang cùng các giải pháp của những đơn vị cung cấp hàng đầu thế giới.

Với FPT.eSign, người sử dụng không cần USB Token như ký số truyền thống, mà có thể sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng để thực hiện ký số. FPT.eSign đem lại nhiều thuận tiện, đặc biệt với người dùng cá nhân khi cho phép ký số mọi lúc, mọi nơi với chi phí hợp lý. Hệ thống ký số này có thể ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như Ngân hàng - Tài chính, Bất động sản, Chứng khoán, Bảo hiểm, Thuế, Kho bạc, Hải quan… giúp rút ngắn thời gian, khoảng cách tiếp cận của các dịch vụ tài chính tới khách hàng. 

Đến nay, FPT.eSign đã vượt qua các bài kiểm tra kỹ thuật và bảo mật để được sử dụng tại hơn 20 ngân hàng, tổ chức tài chính trên toàn quốc như FE Credit, Home Credit, HDSaison, Mcredit, CIMB… cùng hơn 100.000 khách hàng doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực.