Tuần trước, Google giới thiệu chatbot Bard với hi vọng cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI đang “làm mưa làm gió”. Tuy nhiên, theo Chủ tịch Alphabet John Hennessy, các chatbot này vẫn chưa hoàn thiện.

Chủ tịch Alphabet John Hennessy. (Ảnh: CNBC)

Tại hội thảo mới đây, ông Hennessy chia sẻ, Google ngần ngại đưa ra sản phẩm giống với ChatGPT vì họ cho rằng nó chưa thực sự sẵn sàng. Ông nghĩ AI tạo sinh – công nghệ đứng sau Bard hay ChatGPT – cần thêm 1 hay 2 năm nữa mới trở thành công cụ hữu ích với số đông.

Trước khi đảm nhận chức vụ Chủ tịch Alphabet năm 2018, ông Hennessy đã có lịch sử lâu dài trong ngành công nghệ. Ông là giáo sư, nhà nghiên cứu, nhà sáng lập. Ông còn là Chủ tịch Đại học Stanford từ năm 2000 đến năm 2016.

Màn ra mắt Bard của Google gây thất vọng vì nhạt nhẽo và thậm chí còn thiếu chính xác. Điều đó khiến cổ phiếu Alphabet giảm 9% trong ngày hôm đó, “thổi bay” hơn 100 tỷ USD vốn hóa.

Theo ông Hennessy, Google chậm công bố phiên bản ChatGPT của riêng mình vì nó vẫn cung cấp những câu trả lời sai. Google nằm trong số các sản phẩm công nghệ tiêu dùng được sử dụng nhiều nhất thế giới. Trước đây, công cụ tìm kiếm hay YouTube đôi khi cũng đưa ra thông tin không đúng.

Dường như điều đó làm cho Google cảnh giác. “Bạn sẽ không muốn đưa ra một hệ thống hoặc nói sai gì đó hoặc thỉnh thoảng nói điều độc hại”, ông Hennessy phát biểu trong hội thảo. Ông nhận xét các mô hình AI vẫn đang trong giai đoạn đầu. “Tôi không nghĩ Vint đoán ra được mọi người sẽ dùng Internet để làm những điều tồi tệ”, ông nhắc tới Vint Cerf – một trong những người đầu tiên phát triển công nghệ nền tảng của Internet.

Chủ tịch Alphabet bày tỏ ấn tượng với ChatGPT ở khả năng hiểu các truy vấn và phản hồi một cách tự nhiên. Nó phát triển nhanh hơn ông dự đoán. Ông cũng đánh giá đây là thời điểm tốt để các startup tại Silicon Valley hưởng lợi từ việc tuyển dụng nhân tài vừa bị Big Tech sa thải.

(Theo CNBC)