liên bang nga

Cập nhập tin tức liên bang nga

Nghệ An đặt tượng V.I.Lê-nin tại thành phố Vinh vào giữa tháng 4/2024

Chính quyền 2 tỉnh Nghệ An và U-li-a-nốp (Liên bang Nga) chuẩn bị đặt tượng V.I.Lê-nin tại thành phố Vinh vào trung tuần tháng 4.

Nga ra mắt UAV thế hệ mới hỗ trợ trinh sát và pháo binh

Tập đoàn Astron của Nga sẽ sản xuất 1.000 chiếc máy bay không người lái (UAV) 400T tích hợp “camera ảnh nhiệt” với chức năng trinh sát và pháo binh để phục vụ nhu cầu của quân đội Nga.

Viện trợ quân sự của phương Tây cho Ukraine đang cạn kiệt

Lần đầu tiên kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga diễn ra, 6 nước thành viên EU đã không đưa ra bất cứ cam kết viện trợ quân sự mới nào cho Ukraine vào tháng 7.

Robot chiến đấu cỡ lớn của Nga

Tập đoàn Rostec của Nga cho biết sẽ giới thiệu robot chiến đấu cỡ lớn được thiết kế trên nền tảng của xe chiến đấu bộ binh BMP-3 tại Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2022.

Ông Putin nói Nga sẵn sàng cung cấp vũ khí hiện đại cho các đồng minh

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moscow coi trọng mối quan hệ với các nước Mỹ Latin, châu Á, châu Phi và sẵn sàng cung cấp vũ khí hiện đại cho các đồng minh.

Lộ diện hai mẫu súng tối tân sắp ra mắt của Nga

Nhà sản xuất vũ khí Kalashnikov cho biết sẽ giao các vũ khí tối tân cho quân đội Nga vào cuối năm nay, bao gồm những "khẩu súng máy tốt nhất trên thế giới”.

Nga 'bơm' thêm 60% lưu lượng khí đốt sang Trung Quốc

Nga vừa cung cấp thêm lượng khí đốt tự nhiên cho Trung Quốc thông qua đường ống Power of Siberia, lưu lượng giao hàng năm nay tăng 60,9% so với cùng kì năm ngoái.

Tổng Giám đốc Petrovietnam làm việc tại Liên bang Nga

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã làm việc với các đơn vị dầu khí tại Liên bang Nga, trao đổi giải pháp mở rộng hoạt động của Liên doanh Rusvietpetro, củng cố hợp tác với các đối tác dầu khí Nga, phát triển thị trường sở tại…

Nga xem xét chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin Sputnik V tại Việt Nam

Chiều 8/6, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã điện đàm với Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matvienko.

Nga rò rỉ dữ liệu tình báo lớn chưa từng có

Các tin tặc đã khám phá được loạt kế hoạch tình báo của Nga sau khi đánh cắp 7,5 terabytes dữ liệu của một nhà thầu lớn đang làm việc với Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB).

Hội Hữu nghị Việt – Nga: Nửa năm hoạt động sôi nổi

Ngày 28/7, Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga tổ chức hội nghị Ban Thường vụ và BCH T.Ư Hội tại TP Lạng Sơn.

Bên trong câu lạc bộ thoát y hút khách mùa World Cup ở Nga

Không chỉ chìm đắm trong những bữa tiệc sôi động mùa World Cup, du khách đến Nga còn được thư giãn trong câu lạc bộ thoát y nổi tiếng. Địa điểm này được cho là rất hút các cổ động viên bóng đá.

Những phong tục độc đáo bạn nên biết khi đến Nga xem World Cup

Tại Nga, nếu vô tình dẫm lên chân của một người lạ, bạn hãy mời "nạn nhân" dẫm trả mình một cái. Nếu không, bạn sẽ mang oán.

Thiếu niên cứng 2018: Chỉ cần xem ảnh mà phát hiện ra hòn đảo mới ở Bắc Cực, đã được Bộ Quốc phòng Nga công nhận

Bộ Quốc Phòng Nga tuyên bố sẽ đưa hai em Artem và Valery cùng đi trong chuyến thám hiểm hòn đảo mới vào mùa hè năm nay.

'Quan hệ Nga - Mỹ sụp đổ sẽ là thảm họa lớn'

"Nga - Mỹ hợp tác là lợi ích của toàn cầu. Sự sụp đổ mối quan hệ này là thảm họa lớn", Tổng thống Putin nói.

Đàn bầu, sáo trúc, nhị… "đổ bộ" nước bạn Nga

 "Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Nga" sẽ diễn ra từ 4-12/6 tại Liên bang Nga với rất nhiều chương trình nghệ thuật được dàn dựng từ những nhạc cụ truyền thống nổi tiếng Việt Nam.

Thủ tướng tới Moscow, bắt đầu thăm chính thức LB Nga

Sáng 16/5 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay Vnukovo, thủ đô Moscow, bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên bang Nga.

Thầy giáo Nga mong tìm lại học sinh Việt sau hơn 30 năm

Hàng chục năm sau khi dạy các học sinh Việt Nam, thầy giáo Nga Aleksandr Vichtorovich Kamshukov vẫn không nguôi nhớ về họ và mong được gặp lại những học sinh yêu quý một thời.

Việt - Nga tăng cường hợp tác quốc phòng

Tại hội đàm giữa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 9/5, hai nhà lãnh đạo nhất trí tăng cường phối hợp đưa hợp tác quốc phòng - an ninh vào chiều sâu.