Thông báo vào hôm thứ ba, nhà phát hành game Activision Blizzard cho biết, chủ tịch studio con Blizzard Entertainment J. Allen Brack đã quyết định từ chức. 

Động thái của Brack đến sau vụ kiện hồi tháng 7 được nộp lên Cục Nhà ở và Công bằng công việc California (DFEH), cáo buộc Blizzard dung dưỡng văn hóa quấy rối tình dục và phân biệt đối xử.

Các phó chủ tịch Jen Oneal và Mike Ybarra sẽ đồng tiếp quản vị trí lãnh đạo Blizzard với vai trò và trách nhiệm được chia sẻ. Trong khi Oneal có kinh nghiệm lãnh đạo Overwatch và thương hiệu Diablo, Ybarra thực hiện nhiệm vụ giám sát cổng Battle.net kể từ khi gia nhập năm 2019. 

{keywords}
Allen Brack từng là lãnh đạo quan trọng ở Blizzard.

“Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và cam kết sâu sắc với sự chính trực và hòa nhập, tôi chắc rằng Jen and Mike sẽ lãnh đạo Blizzard với sự thận trọng, trắc ẩn và cống hiến xuất sắc”, Daniel Alegre, chủ tịch kiêm giám đốc vận hành công ty mẹ Activision Blizzard nói trong thư gửi nhân viên.

Khởi nguồn vụ việc bắt đầu vào ngày 20/7, sau lá đơn kiện nhiều vụ quấy rối tình dục và phân biệt đối xử ở Blizzard đã được chia sẻ cho truyền thông. Chủ tịch Allen Brack khi đó phải viết email trấn an nhân viên và cho biết sẽ gặp các nhân sự để tìm hiểu ngọn nguồn sự việc.

Sau đó, đến lượt CEO Bobby Kotick của công ty mẹ viết thư trấn an nhân viên, tuyên bố thuê công ty luật nghiên cứu lại chính sách công ty và xin lỗi vì phản ứng ‘giả điếc’ của công ty trước vụ việc lần này.

Đến ngày 28/7, hàng nghìn nhân viên đã ký vào lá thư phản đối. Hàng trăm người sau đó tụ tập trước trụ sở Blizzard để biểu tình. Game thủ cũng tổ chức một buổi biểu tình nho nhỏ trong trò chơi World of Warcraft.

Lên thay nhà đồng sáng lập Mike Morhaime vào năm 2019, Allen Brack trước kia là giám đốc sản xuất của World of Warcraft. Giờ đây, một trong hai người thay thế ông, Jen Oneal là nữ lãnh đạo đầu tiên của studio kể từ khi thành lập vào năm 1991 này.

Phương Nguyễn (Theo CNBC)

Activision Blizzard bị nhấn chìm bởi bê bối tình dục nội bộ

Activision Blizzard bị nhấn chìm bởi bê bối tình dục nội bộ

Vụ kiện mới nhất nhắm vào Activision Blizzard đã khơi ra nhiều mặt tối bên trong nhà phát hành game này.