Bức thư của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nêu rõ: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì những ngày qua, quý vị đã không có được chuyến du lịch như dự kiến tại TP Đà Nẵng. TP chúng tôi đã không có cơ hội để bày tỏ lòng hiếu khách vốn có của mình. Đúng ra, giờ này quý vị đã có những ngày nghỉ thật thú vị tại TP với những trải nghiệm về phong cảnh, ẩm thực, văn hóa, con người Đà Nẵng.

Thư của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ gửi các hành khách Hàn Quốc, Thái Lan phải thực hiện việc cách ly và trở về nước tối 25/2 do dịch COVID-19.

Nhưng trước sự bùng phát và diễn biến nguy hiểm của dịch COVID-19, Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch COVID-19 lên mức cao nhất, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã có văn bản yêu cầu cách ly đối với những người đến từ vùng có dịch. Vì vậy, chúng tôi buộc phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm bảo đảm an toàn cho quý vị cũng như cho cộng đồng.

Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này. TP chúng tôi rất mong sẽ được đón tiếp quý vị vào thời điểm thích hợp khác, vui vẻ và thuận tiện hơn”.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, trưa 24/2 đã có 80 khách từ TP Daegu – tâm dịch COVD-19 ở Hàn Quốc – đáp chuyến bay đến Đà Nẵng. Trong đó, 01 khách người Việt bị sốt, đang cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để theo dõi; 57 khách người Việt còn lại được chuyển cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ của Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng; 20 khách Hàn Quốc và 2 khách Thái Lan được bố trí cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Tại cuộc họp lúc 12h30 trưa 25/2, theo nguyện vọng của các công dân Hàn Quốc này, trên cơ sở đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không miền Trung, hãng hàng không Vietjet Air và các điều kiện về y tế, UBND TP Đà Nẵng thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc nêu trên về nước bằng đường hàng không (đi đường riêng, từ nơi cách ly đến chân cầu thang máy bay).

 

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Giám đốc Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở GTVT làm việc trực tiếp với Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không miền Trung, hãng hàng không Vietjet Air và các cơ quan liên quan chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đưa các công dân Hàn Quốc nêu trên về Hàn Quốc trên chuyến bay tối 25/02.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Y tế kiểm tra sức khỏe của các du khách Hàn Quốc, cấp giấy xác nhận của cơ sở y tế. Chủ trì, phối hợp với Vietjet Air có văn bản (bằng tiếng Việt, tiếng Hàn) nêu rõ tình huống hiện tại như nêu trên, tình trạng sức khỏe của các du khách Hàn Quốc để thông báo tại quầy làm thủ tục sân bay Đà Nẵng. Đồng thời thực hiện đầy đủ các thủ tục để đưa các du khách Hàn Quốc từ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đến cầu thang máy bay.

Đối với các công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly tại TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Y tế tiến hành các thủ tục cách ly theo quy định tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng hoặc Bệnh viện 199 Bộ Công an.

Đối với 02 công dân Thái Lan (đi chung đoàn với các công dân Hàn Quốc nêu trên) có nhu cầu xuất cảnh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị xử lý tương tự như trường hợp các công dân Hàn Quốc. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh trực tiếp chỉ đạo việc đưa công dân Hàn Quốc nêu trên (và công dân các quốc gia khác nếu có) về nước.