Công ty mẹ của VNPay vừa được nhận đầu tư từ GIC và Softbank Vision.

Trả lời ICTnews ngày 31/7/2019, ông Trần Trí Mạnh, Chủ tịch Tập đoàn VNLIFE cho biết, vừa qua, GIC và Softbank Vision Fund đã đầu tư vào Tập đoàn VNLIFE. Theo đó, Tập đoàn VNLIFE là một hệ sinh thái thương mại, dịch vụ, thanh toán với nhiều công ty thành viên tại Việt Nam và quốc tế như Singapore, Myanmar, Campuchia… Tại Việt Nam, VNPAY là một công ty thành viên thuộc tập đoàn này. 

Tập đoàn VNLIFE phát triển với mục tiêu xây dựng hệ sinh thái đa dạng từ Công nghệ - Tài chính và Thương mại điện tử (Tech - Fin - Ecommerce) ứng dụng công nghệ cao phục vụ cho nhiều lĩnh vực kinh doanh trong đó có du lịch, logistics, vận tải, thương mại,…

Hệ sinh thái kinh doanh của VNLIFE là một "cộng đồng" đa dạng, có sự liên kết theo chiều ngang và chiều dọc từ thương mại đến dịch vụ, thanh toán. Sứ mệnh của VNLIFE trong thời gian tới sẽ là đồng hành, hỗ trợ các startup về mặt công nghệ, xây dựng mạng lưới, vốn để các startup không chỉ lớn mạnh ở thị trường trong nước mà còn hướng đến mục tiêu đưa startup Việt vươn tầm thế giới.

Ông Trần Trí Mạnh phân tích, khởi nghiệp đầu tiên quan trọng nhất là vốn, công nghệ rồi sau đó là mô hình quản trị, tham gia chuỗi sinh thái và đưa ra thị trường. Về cơ bản, startup Việt Nam chỉ mạnh ở yếu tố ý tưởng, nhân sự tâm huyết còn các yếu tố khác vẫn thiếu.

Vì vậy, hệ sinh thái VNLIFE sẽ đóng vai trò "đỡ đầu" và là “không gian mở” cho các startup thể hiện mình và kết nối chặt chẽ với nhau đưa hệ sinh thái phát triển. Khi sự kết nối trong chuỗi sinh thái của VNLIFE vững mạnh các startup sẽ vươn ra thị trường thế giới với sự hỗ trợ từ quan hệ của các nhà đầu tư số một thế giới là GIC và Softbank Vision Fund. 

Như vậy, VNLIFE sẽ là một "chiếc nôi” đưa ra lộ trình dài hạn với những bước đi phù hợp cho các startup tại Việt Nam. Với mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái đáp ứng gần như hoàn chỉnh mọi nhu cầu của xã hội.         

Được biết, SEA là đối tác thương mại của VNPAY. Tuy nhiên, VNPAY và VNLIFE không có quan hệ cổ đông với SEA.