Chú trọng thanh toán trực tuyến đối với các dịch vụ công tại Phú Thọ

Thời gian qua, Phú Thọ đã cung cấp dịch vụ thanh toán online đối với các dịch vụ nộp thuế, thanh toán tiền điện, nước, học phí, viện phí…

 

Triển khai thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ thu ngân sách Nhà nước từ năm 2018, hiện nay, Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Chi cục Hải quan Phú Thọ đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng và liên kết trong giao dịch thu, nộp ngân sách nhà nước. Đồng thời phối hợp với ngân hàng, các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai kết nối hạ tầng dịch vụ thuế điện tử với hạ tầng thanh toán điện tử phục vụ cho việc nộp thuế điện tử.

Tỉnh Phú Thọ cũng đã thực hiện kết nối trao đổi thông tin dữ liệu với cơ quan thuế, tăng cường công tác triển khai các hình thức nộp thuế kinh doanh thương mại qua internet banking, website của Tổng cục Thuế đến các doanh nghiệp, cá nhân. Cùng với đó, hướng dẫn, hỗ trợ người nộp thuế, đảm bảo an toàn, hiệu quả và hạn chế tối đa việc sử dụng tiền mặt trong hoạt động giao dịch.

Nhờ đó, trên 95% các giao dịch nộp thuế tại các huyện, thành, thị tại Phú Thọ đã được thực hiện qua ngân hàng; 100% Kho bạc Nhà nước huyện, thành, thị trong tỉnh có thiết bị chấp nhận thẻ ngân hàng phục vụ việc thu ngân sách nhà nước; số thuế thu qua ngân hàng tăng dần qua các năm.

{keywords}

Công ty Điện lực Phú Thọ tích cực triển khai chương trình thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (Ảnh: Cổng TTĐT Phú Thọ)

Đối với dịch vụ thanh toán tiền điện, Sở Công Thương, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Thọ, các chi nhánh ngân hàng, tổ chức tín dụng, Công ty Điện lực Phú Thọ và các chi nhánh điện trong toàn tỉnh triển khai nhân rộng mô hình thanh toán tiền điện qua ngân hàng; đồng thời chuẩn hóa dữ liệu thông tin khách hàng tạo điều kiện thuận lợi giúp khách hàng truy xuất thông tin để thực hiện thanh toán.

Dịch vụ thanh toán tiền nước cũng đã được Công ty cổ phần cấp nước Phú Thọ đẩy mạnh bằng cách kết nối phần mềm thành công với một số ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, để thu tiền nước thông qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Đến thời điểm này, 100% trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, các các trường phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh đã chấp nhận thanh toán tiền học phí qua ngân hàng; 100% học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, các cơ sở đào tạo nghề đã mở và sử dụng thẻ thanh toán qua ngân hàng, qua đó thanh toán tiền học phí qua thẻ; 100% các Bệnh viện và Trung tâm y tế, các cơ sở y tế trong tỉnh chấp nhận thanh toán viện phí qua ngân hàng.

Để tiếp tục đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với dịch vụ công, tỉnh Phú Thọ đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông đồng bộ để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và cách thức thanh toán tiêu dùng của người dân, qua đó nâng cao khả năng tiếp cận các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho người dân.

Đặc biệt, chú trọng việc khuyến khích các cơ sở bán lẻ hàng hóa, dịch vụ chấp nhận và sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử; khuyến khích thanh toán điện tử trong thương mại điện tử. Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán, tạo niềm tin cho khách hàng. Toàn tỉnh quyết tâm nâng cao tỷ lệ thanh toán qua ngân hàng, giảm giao dịch trực tiếp đối với các dịch vụ công và chương trình an sinh xã hội.

P.V

Còn 29 bộ, tỉnh chưa tích hợp hệ thống thanh toán online trên Cổng DVCQG

Còn 29 bộ, tỉnh chưa tích hợp hệ thống thanh toán online trên Cổng DVCQG

Theo Văn phòng Chính phủ, tính đến trung tuần tháng 9/2020, vẫn còn 18 địa phương và 11 bộ, ngành chưa hoàn thành việc tích hợp, sử dụng hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG).

Cụ già cũng mua được con cá, mớ rau bằng tin nhắn

Lượng người dùng dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2022 và gần gấp 7 lần so với thời điểm đầu năm 2022.

Grab “bắt tay” ZaloPay cho người dùng thanh toán không dùng tiền mặt

Grab Việt Nam và Ví điện tử ZaloPay chính thức công bố hợp tác triển khai phương thức thanh toán mới bằng ZaloPay trên ứng dụng Grab.

Năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh về số lượng và giá trị

Trong 11 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị, qua kênh điện thoại di động tăng 116,1% về số lượng và 92,3% về giá trị.

Những trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tiện lợi và thông minh

Viettel đã xây dựng và phát triển dịch vụ Viettel Money để phục vụ cho nhu cầu thanh toán chuyển tiền của mọi đối tượng người dùng từ nông thôn đến thành thị.

Hạn chế rủi ro khi thanh toán điện tử bằng cách nào?

Hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam đều cung cấp dịch vụ Internet banking. Hạn chế phổ biến nhất trong hoạt động thanh toán điện tử ở Việt Nam là rủi ro do giả mạo và rủi ro về kỹ thuật.

Ngân hàng kiến nghị công nhận chữ ký số để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Trong mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Phó Tổng giám đốc VPBank kiến nghị cần xem xét công nhận chữ ký số cho các giao dịch vay mua nhà, mua xe, hay hợp thức hóa việc định danh trực tuyến.

Petrolimex khai thác giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn quốc

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán hiện đại cũng như chuyển đổi số toàn diện, Petrolimex đã tăng cường hợp tác triển khai các hoạt động TTKDTM thông qua nền tảng công nghệ.

Ngân hàng và doanh nghiệp chuyển phát ứng dụng QR động trong thanh toán

Trong quý 3/2022, J&T Express đã hợp tác cùng Vietcombank triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR, giúp người dùng dễ dàng giao dịch không tiền mặt.

Thái Nguyên đã có 80 chợ thanh toán không tiền mặt

Tính đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng được 80 “Chợ 4.0” - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt, vượt 33,33% chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Mạng lưới chấp nhận thẻ thanh toán ở Việt Nam mới đạt 30% nhu cầu thực tế

Phó Chủ tịch Chi hội thẻ, Hiệp hội Ngân hàng chia sẻ, số lượng máy POS, mPOS ở Việt Nam mới có hơn 400.000 máy, chỉ phục vụ được 30% nhu cầu thực tế so với tổng nhu cầu.

Đang cập nhật dữ liệu !