Trong bản tin Power On trên Bloomberg, phóng viên Mark Gurman tiết lộ Apple đang phát triển phiên bản iMac với chip xử lý M3 để ra mắt vào cuối năm sau. Dù chưa rõ các nâng cấp, điều đó cho thấy Táo khuyết đã bắt đầu chuẩn bị cho dòng chip M3 dù M2 còn chưa ra mắt.

Nói về chip M2, Gurman cho rằng Apple đang phát triển một số model khác nhau, gồm M2 phiên bản tiêu chuẩn cho MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini. Trong khi đó, M2 Pro và M2 Max sẽ dành cho MacBook Pro 14/16 inch. Cuối cùng là M2 Ultra, gồm 2 chip M2 Max dành cho mẫu máy tính để bàn Mac Pro.

Apple dang phat trien iMac voi chip M3 anh 1

Bản nâng cấp của iMac 24 inch có thể bỏ qua M2 để trang bị chip xử lý M3. Ảnh: The Verge.

Vào tháng 3, phiên bản cuối cùng của M1 mang tên M1 Ultra được giới thiệu trên Mac Studio, mẫu máy tính nhắm đến người dùng chuyên nghiệp.

Trong thời gian tới, Apple sẽ trình làng loạt máy tính với chip M2. Những thiết bị đầu tiên có thể ra mắt sớm nhất tại hội nghị cho lập trình viên (WWDC 2022) diễn ra vào tháng 6. Trước đó, tin đồn cho rằng Apple có kế hoạch ra mắt các mẫu Mac với chip M2 trong nửa cuối năm 2022.

Nguồn tin của 9to5mac xác nhận Apple đang phát triển 9 mẫu máy Mac với chip xử lý M2 nhưng không có iMac 24 inch. Điều đó đồng nghĩa bản nâng cấp của iMac có thể trang bị chip M3 theo dự đoán của Gurman, bỏ qua chip M2.

Mẫu iMac duy nhất đang được bán là iMac 24 inch với chip xử lý M1. Apple chưa có kế hoạch ra mắt các dòng iMac lớn hơn với chip M. Riêng dòng iMac Pro, Gurman tiết lộ thiết bị sẽ ra mắt nhưng không phải trong tương lai gần.

Cũng trong bản tin Power On, Gurman tiết lộ Apple Watch có thể trang bị tính năng liên lạc qua vệ tinh sớm nhất trong năm nay hoặc 2023. Vào tháng 2, Globalstar, nhà cung cấp dịch vụ liên lạc vệ tinh tầm thấp (LEO) được cho đã đạt thỏa thuận mua 17 vệ tinh mới để phục vụ "khách hàng tiềm năng" đã chi hàng trăm triệu USD cho tính năng này.

Năm ngoái, từng có tin đồn cho rằng iPhone 13 sẽ trang bị tính năng liên lạc vệ tinh nhưng điều đó đã không xảy ra. Trong thời gian đầu, Gurman dự đoán tính năng này chỉ hỗ trợ một số thị trường nhất định và dùng cho mục đích khẩn cấp.

Apple dang phat trien iMac voi chip M3 anh 2

Apple Watch và iPhone có thể trang bị tính năng liên lạc qua vệ tinh trong năm nay. Ảnh: 9to5mac.

Gurman cũng nhắc lại một số nâng cấp cho iPhone 14. Trên dòng tiêu chuẩn, phiên bản 5,4 inch sẽ bị loại bỏ để thay bằng mẫu 6,7 inch, trang bị chip xử lý A15 Bionic tương tự iPhone 13. Trong khi đó, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ dùng chip thế hệ mới trên tiến trình 4 nm, dải khuyết phía trên màn hình thay bằng 2 lỗ khuyết cho camera trước và hệ thống Face ID.

Tiếp theo, camera chính và camera góc siêu rộng trên bộ đôi iPhone 14 Pro có độ phân giải tăng từ 12 MP lên 48 MP. Điều đó sẽ khiến cụm camera trên máy có kích thước lớn hơn, độ cao tăng khoảng 5-10%. Apple có thể bổ sung phiên bản màu tím cho dòng Pro.

(Theo Zing)