bệnh gout

Cập nhập tin tức bệnh gout

Bản tin cuối ngày 28/5: Bia và hải sản ngon nhưng nguy cơ gây căn bệnh đau đớn

Bản tin Podcast thời sự tổng hợp cuối ngày 28/5 gồm các tin chính sau: Chích điện vợ hờ vì không cho ngủ chung. Bia và hải sản: Ngon miệng nhưng nguy cơ gây căn bệnh đau đớn. Ô tô điện Trung Quốc sắp vào Việt Nam bị tố không đạt chuẩn khí thải.

Mắc bệnh gout có nổi u cục bất thường ở tay chân, vành tai... có nên lo lắng?

Nhiều bệnh nhân gout phát hiện các nốt, khối bất thường ở khớp chân, tay, vành tai, thậm chí ở dây thanh quản khiến giọng bị khàn nên rất lo lắng, "đòi" bác sĩ xét nghiệm, cắt bỏ...

Thực phẩm người bị gout nên tránh có nhiều tên quen thuộc

Thịt đỏ, thịt cừu, các loại động vật có vỏ như tôm, trai, cá cơm, hay rau xanh có tốc độ tăng trưởng nhanh như măng tây, măng tre, nấm, giá, dọc mùng… cũng được chuyên gia dinh dưỡng khuyên người mắc gout nên tránh.

Do đâu bệnh gout ngày càng nhiều người mắc?

N.H.N (34 tuổi, ở Ba Vì, Hà Nội) làm nông từ nhỏ. Khi đến BVĐK MEDLATEC anh đã sưng đau, nóng đỏ khớp ngón chân cái; di chuyển vô cùng khó khăn.

Hai phận đời nghiệt ngã chỉ ước mơ được chết đi

- Trong căn nhà cấp bốn cũ kỹ, bức tường loang lổ, hễ mưa to là dột tứ bề, mùi ẩm mốc bốc lên ngai ngái là hai phận đời bất hạnh chỉ biết nhìn nhau lay lắt sống qua ngày.

Những người thích ăn lòng lợn nhất định phải biết điều này để không hại sức khỏe

Lòng lợn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, nhất là các đấng mày râu trong những dịp hẹn hò, nhậu nhẹt. Tuy nhiên, đây lại là món ăn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Nghiện rượu 25 năm, tay chân người đàn ông sùi to như súp lơ

Người đàn ông có tới 25 năm làm bạn với rượu bia, hậu quả bàn chân bị biến dạng khớp nặng, sùi thành ụ lớn như súp lơ.

Người phụ nữ ôm trái đắng vì không tin mắc bệnh đàn ông ăn nhậu hay gặp

Khi nghe bác sĩ chẩn đoán căn bệnh mà mình mắc phải, người phụ 57 tuổi không tin vì nghĩ rằng chỉ có đàn ông ăn nhậu nhiều mới mắc và tự ý mua thuốc chữa trị.

Mắc bệnh nhà giàu do ăn nội tạng heo 6 lần mỗi tuần

Cứ mỗi dịp tụ tập với bạn, anh Sinh thường hay ăn các món chế biến từ nội tạng heo. Có tuần dùng món này tới 6 lần, dẫn tới căn bệnh không ngờ tới.

Gầy như que củi vẫn mắc bệnh của người giàu

Không chỉ có người béo phì, thừa cân, lười vận động mà ngay cả những người gầy như que củi vẫn có thể mắc căn bệnh của người giàu.

Đau gút đến mấy, có lá bắp cải là đỡ liền

Lá bắp cải hơ nóng hoặc làm mát trong tủ đá khi được quấn quanh các khớp bị đau, sưng sẽ giúp giảm đau do gút hiệu quả.

10 bài thuốc dân gian hỗ trợ trị bệnh gút

Gút (thống phong) thuộc chứng tý. Bệnh do phong, hàn và thấp làm ảnh hưởng đến công năng của can, thận và tỳ gây khí trệ huyết ứ và đàm trọc ách trở sinh bệnh.

Nhậu nhiều bị gút, biến chứng khủng khiếp

Ở các khớp tay, các cục u vỡ ra, lở loét và hoại tử tới mức phải tháo khớp. Đó là biến chứng của bệnh gút do các cuộc ăn nhậu gây ra.