chung cư cũ

Cập nhập tin tức chung cư cũ

Chung cư cũ 'lên ngôi': Dân đổ xô săn tìm, giá bỗng vọt tăng cao

Các căn hộ chung cư cũ ở TP.HCM "lên ngôi" trước thực trạng nguồn cung nhà ở mới khan hiếm và giá bán không ngừng tăng cao. Một số khu chung cư cũ gần trung tâm, có sổ hổng giá còn vọt tăng.

Hơn 1.000 cư dân sống 'thấp thỏm' trong chung cư 'chờ sập' tại TP.HCM

Mặc dù, đã hơn 7 năm chung cư Vĩnh Hội (quận 4, TP.HCM) được kiểm định thuộc loại D. Thế nhưng đến nay, cư dân sinh sống tại đây vẫn chưa được di dời đến nơi ở mới, hằng ngày sống “thấp thỏm” vì lo sợ tường sập, cháy nổ,…

Quận Ba Đình nêu phương án xây 3 tòa nhà hơn 20 tầng ở 'đất vàng' chung cư cũ

Quận Ba Đình (TP Hà Nội) vừa nêu phương án xây dựng 3 tòa nhà (1 tòa tái định cư, 2 tòa thương mại) cao hơn 20 tầng trên khu 'đất vàng' 20.000m2 của cụm chung cư cũ ở ven hồ Thành Công.

Gần 100 nhà đầu tư quan tâm cải tạo chung cư cũ ở Hà Nội

Sau khi thành phố Hà Nội ban hành đề án cải tạo chung cư cũ, gần 100 nhà đầu tư đã bày tỏ sự quan tâm.

Mở lối thoát nạn thứ 2 để đảm bảo PCCC cho hàng vạn hộ dân ở chung cư cũ

Trên địa bàn TP Hà Nội hiện nay có hàng nghìn tòa chung cư cũ xuống cấp không đảm bảo PCCC, vì vậy, cần giải pháp mở lối thoát nạn thứ 2 để đảm bảo an toàn cho các hộ dân sống tại đây.

Hà Nội cần cơ chế đặc thù để gỡ ‘nút thắt’ trong cải tạo gần 1.580 chung cư cũ

Từ năm 1999 đến nay, chỉ khoảng 2% trong tổng số gần 1.580 chung cư cũ trên địa bàn TP Hà Nội được cải tạo. Việc sửa Luật Thủ đô lần này được kỳ vọng sẽ trao cho Hà Nội chính sách đặc thù để gỡ ‘nút thắt’ trong cải tạo chung cư cũ.

Hà Nội lập quy hoạch chi tiết xây mới khu tập thể trên ‘đất vàng’ Kim Liên

Giá trị dự toán chi phí lập quy hoạch chi tiết cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Kim Liên và phụ cận, tỷ lệ 1/500 là hơn 1,5 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố.

Hà Nội dự kiến chi 802 triệu lập quy hoạch xây mới khu tập thể cũ Trung Tự

Hà Nội dự kiến dành 802 triệu đồng từ ngân sách thành phố để lập quy hoạch chi tiết cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Trung Tự và phụ cận, tỷ lệ 1/500.

Hà Nội dự kiến chi hơn 1,2 tỷ đồng lập quy hoạch xây lại khu tập thể Nghĩa Tân

Giá trị dự toán lập quy hoạch là hơn 1,2 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố, gồm: chi phí lập nhiệm vụ quy hoạch; chi phí lập đồ án quy hoạch; chi phí thẩm định nhiệm vụ, thẩm định đồ án quy hoạch…

Pháp lý ‘có vấn đề’, TP.HCM chấm dứt 2 dự án xây dựng lại chung cư cũ

Hai dự án xây dựng lại chung cư cũ ban đầu được giao cho công ty Nhà nước nhưng sau đó pháp nhân mới được lập ra để làm chủ đầu tư. Các văn bản pháp lý của hai dự án sẽ bị thu hồi.

Đề xuất cắt điện, nước để dân di dời khỏi chung cư có nguy cơ sập

Theo Ủy ban Pháp luật, nếu xác định việc cung cấp điện, nước cho các căn hộ nguy hiểm, có nguy cơ sập đổ, buộc phải di dời là giao dịch bị cấm thì có thể bổ sung quy định này vào Luật Nhà ở để tạo áp lực phải di dời.

Mất 5 năm, TP.HCM vẫn chưa tính được tiền thuê nhà tạm cư cho người dân

Với các hộ dân phải di dời khẩn cấp khỏi chung cư hư hỏng nặng và thuê nhà tạm cư thuộc sở hữu Nhà nước, UBND TP.HCM vẫn chưa có phương án tính tiền thuê nhà khi không chọn được chủ đầu tư.

Chi tiết 16 dự án nhà ở tại TP.HCM được gỡ vướng pháp lý

Trong 36 dự án nhà ở được Tổ Công tác của Thủ tướng Chính phủ đề nghị rà soát để tháo gỡ, UBND TP.HCM đã làm rõ các vướng mắc và chỉ đạo giải quyết 16 dự án.

Nhà là tài sản quan trọng bậc nhất, không quy định hạn chế quyền sở hữu

Tuy quy định về xây dựng lại nhà chung cư còn nhiều hạn chế nhưng Sở Xây dựng cho rằng cần đánh giá tác động của đề xuất quy định thời hạn sở hữu chung cư, không quy định hạn chế quyền sở hữu công dân đối với tài sản quan trọng vào hàng bậc nhất này.

Xây mới chung cư cũ vẫn thành công, tại sao phải chấm dứt quyền sở hữu?

Quyền sở hữu nhà chung cư lâu dài liệu có thực sự “ngáng đường” chương trình cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ, khi mà thực tế đã có không ít dự án xây mới chung cư cũ đã thành công.

Hà Nội rào chắn, vận động người dân di dời khỏi chung cư nguy hiểm

Quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức rào chắn, đồng thời tiếp tục vận động các hộ dân di dời khỏi chung cư cũ G6A (phường Thành Công) để phá dỡ, xây dựng lại.

Xây mới chung cư hơn 50 tuổi, gần 1.300 hộ mòn mỏi chờ bồi thường

Sau 8 năm chọn được chủ đầu tư, dự án xây mới chung cư xuống cấp tại TP.HCM vẫn chưa thể triển khai vì vướng pháp lý, gần 1.300 hộ dân mòn mỏi chờ.

Chuyện đời người đàn bà rời biệt thự đến ở căn hộ lỗ cáo

Một thời, bà ở trong biệt thự rộng 1000m2, cùng mẹ làm việc cho người Pháp. Nhưng rồi tình duyên không trọn, bà đành lầm lũi sống cùng 4 con trong “căn hộ lỗ cáo”.

Chuyện ở khu đất kim cương, nhiều người nghe xong giật mình, tiếc nuối

Chung cư 42 Nguyễn Huệ được xây dựng vào đầu những năm 1960. Khi hoàn thiện, chung cư trở thành dấu mốc lịch sử, đánh dấu sự chuyển mình của đại lộ Nguyễn Huệ.

Món quà trời cho của ‘bà trùm’ khu chung cư cũ

Khi mọi người lũ lượt rời bỏ khu chung cư “lụp xụp, không thể phát triển”, bà chọn ở lại, thi gan cùng khó khăn. Sau 40 năm, bà trở thành "bà trùm", hiểu rõ từng ngõ ngách của khu chung cư cũ nhất Sài thành.