Theo thông tin mới cập nhật từ Ban tổ chức cuộc thi VietChallenge 2022, sau vòng loại hồ sơ và 2 vòng bán kết online đầy cạnh tranh, 6 công ty startup Việt Nam, bao gồm bHub by Phenikaa MaaS, Cargoha, CyberPurify, FoodMap, GeneStory, Wareflex Vietnam đã giành cho mình 1 tấm vé tham gia vòng chung kết của VietChallenge 2022 tại New York, Mỹ vào ngày 2/12 tới.

Trước ngày thi chung kết, các nhà sáng lập cùng đồng đội sẽ có 3 ngày để tham gia chương trình bootcamp để trau dồi những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho việc phát triển kinh doanh như pitching, gọi vốn, và tạo lập mối quan hệ với mạng lưới quốc tế. 

Ngoài tổng giá trị giải Nhất lên đến hơn 600 triệu đồng, các đội thi chung kết sẽ có cơ hội gặp gỡ và kết nối với các nhà sáng lập, quản lý doanh nghiệp, và các nhà đầu tư trong mạng lưới của VietChallenge tại Nasdaq, một trong những sàn chứng khoán lớn nhất nhì thế giới. 

Là sàn giao dịch lớn thứ hai trên thế giới, Nasdaq đã đánh dấu cột mốc lịch sử khi trở thành sàn chứng khoán điện tử hoàn toàn đầu tiên trên thế giới vào năm 1971. (Ảnh minh họa: Internet)

Bên cạnh đó, với sự bảo trợ của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) trực thuộc Bộ KH&ĐT, VietChallenge sẽ hợp tác đưa các đội đến tham dự Vietnam Venture Summit - một trong những sự kiện hệ sinh thái đầu tư và đổi mới lớn nhất tại Việt Nam, được tổ chức bởi Bộ KH&ĐT, có sự tham gia của các quỹ đầu tư, công ty, nhà sáng lập, và các nhà hoạch định chính sách quan trọng trong khu vực Đông Nam Á.

Với chủ đề “Grit", mang ý nghĩa sự bền bỉ và quyết tâm, chuỗi sự kiện chung kết của VietChallenge 2022 sẽ kéo dài trong suốt 1 tuần và quy tụ các nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm cùng những người sáng lập trong mạng lưới của chương trình đến trung tâm Nasdaq Marketsite tại quảng trường Thời Đại, trái tim thành phố New York, Mỹ.

Vân Anh