chứng minh nhân dân

Cập nhập tin tức chứng minh nhân dân

Hà Nội bỏ yêu cầu căn cước, hộ khẩu trong các thủ tục hành chính

TP Hà Nội vừa giao các sở ngành bỏ yêu cầu về chứng minh nhân dân, căn cước công dân và sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy trong các thủ tục hành chính.

Bỗng dưng nhận thông báo vay nợ do bị đánh cắp thông tin CMND⁄CCCD gắn chip

Lừa đảo chụp hình Căn cước công dân (CCCD), Chứng minh nhân dân (CMND) là chiêu trò xuất hiện khá phổ biến trong thời gian gần đây.

Tinh vi thủ đoạn làm giả CMND rút hàng chục tỷ đồng tại nhiều ngân hàng

Tội phạm mạng giờ đây không chỉ lừa người dân để sử dụng tài khoản không chính chủ mà nghiêm trọng hơn còn lừa cả ngân hàng để sử dụng tài khoản làm công cụ phạm tội.

Entrust hợp tác MK Group trong dự án cung cấp 50 triệu thẻ CCCD gắn chip

Tập đoàn Entrust - nhà cung cấp công nghệ nhận dạng, thanh toán bảo mật toàn cầu vừa công bố hợp tác chiến lược với Công ty CP Tập đoàn MK (MK Group) nhằm đẩy mạnh triển khai dự án thẻ căn cước công dân gắn chip tại Việt Nam.

Mất CMND khi gần thi đại học

Em sinh năm 2003, sắp tới sẽ thi Đại học. Em vừa làm mất CMND (chỉ còn bản sao công chứng). Em đã đi làm lại rồi nhưng số CCCD mới lại không giống số cũ, trong khi em cần CMND để nộp hồ sơ xét tuyển.

Không cần làm thẻ CCCD gắn chíp khi CMND vẫn còn hiệu lực

Luật sư trả lời câu hỏi bạn đọc liên quan đến việc có bắt buộc phải đổi sang căn cước công dân ( CCCD ) gắn chíp khi mà chứng...

Có cần sửa sổ đỏ khi làm căn cước công dân

Khi làm căn cước công dân gắn chíp thì những thông tin về số CMND, căn cước công dân trên sổ đỏ sẽ không còn trùng khớp. Vậy có bắt buộc phải sửa sổ đỏ không?

Mới làm lại CMND có buộc phải đổi sang CCCD

Em mới làm lại Chứng minh nhân dân (CMND) thì có phải đổi qua làm Căn cước công dân (CCCD) không? Nếu đổi thì có được giữ số CMND cũ không?

Sự khác nhau giữa Thẻ căn cước công dân và CMND

Căn cước công dân (CCCD) là giấy tờ tùy thân thể hiện thông tin cơ bản về lai lịch, nhận dạng, được sử dụng trong các giao dịch trên lãnh thổ Việt Nam

Cấp lại chứng minh nhân dân nhưng không có sổ hộ khẩu

Vợ chồng tôi đã kết hôn được 2 năm và hiện con trai đã 7 tháng tuổi. Do mâu thuẫn, tôi chuyển về sống với cha mẹ ruột. Từ lúc sinh con đến giờ, chồng tôi không chu cấp gì tiền bạc cho con.

Mua bán Giấy chứng minh nhân dân dễ như... mua rau

Giấy chứng minh nhân dân (CMND) - giấy tờ tùy thân quan trọng của công dân do cơ quan công an có thẩm quyền cấp, đang “được” mua bán dễ dàng tại nhiều cửa hàng cầm đồ ở Hà Nội.

Thủ tục cấp mới căn cước công dân

Nhờ luật sư tư vấn giúp thủ tục xin cấp đổi chứng minh thư bản cũ sang thẻ căn cước công dân và cấp mới thẻ căn cước công dân.

Bỏ sổ hộ khẩu: Đừng hiểu nhầm

Việc bãi bỏ sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân là hình thức đơn giản hóa lĩnh vực hành chính trong quản lý cư dân. Tuy nhiên, không phải thay đổi về cơ chế, chính sách người địa phương.

Bộ Công an: Bỏ hộ khẩu giấy, chuyển sang hộ khẩu công nghệ

Trung tướng Trần Văn Vệ cho biết, không có chuyện bỏ sổ hộ khẩu mà chỉ bỏ phương thức quản lý từ thủ công sang công nghệ.

Bỏ sổ hộ khẩu: Nhẹ cả người

Tin Thủ tướng ký ban hành Nghị quyết 112 về việc bỏ qui định về hộ khẩu có lẽ là tin vui nhất trong 2 ngày cuối tuần.

Sẽ hết bị hành hạ vì cuốn hộ khẩu quyền lực

Sẽ còn rất nhiều điều cần thời gian để thực hiện. Nhưng có lẽ với những người từng bị “hành hạ” bởi hộ khẩu, đó là sự chờ đợi đáng giá.

Bỏ sổ hộ khẩu: Nửa mừng nửa lo

Ủy viên thường trực UB Tư pháp Đỗ Đức Hồng Hà cho rằng, nếu bỏ sổ hộ khẩu thì người dân sẽ được công bằng hơn trong mọi việc.

Bỏ hộ khẩu: Đi tay không lên quận làm sổ đỏ

Với việc thực hiện Nghị quyết 112, trong tương lai gần, người dân sẽ đi tay không để làm thủ tục đăng ký kết hôn, sổ đỏ...

Bỏ sổ hộ khẩu: Toàn văn Nghị quyết 112

Nghị quyết 112/NQ-CP về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư.

Bỏ sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân

Chính phủ giao Bộ Công an nghiên cứu phương án quản lý cư trú thông qua mã số định danh thay vì sổ hộ khẩu.