chương trình chuyển đổi số quốc gia

Cập nhập tin tức chương trình chuyển đổi số quốc gia

Thứ trưởng Phạm Đức Long là thành viên Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số

Từ ngày 29/3, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long đảm nhận trọng trách Ủy viên Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số, thay cho Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng.

Quy định mới giúp nâng trải nghiệm người dân với cổng thông tin cơ quan nhà nước

Đánh giá sơ bộ tác động của quy định mới về cấu trúc, bố cục, yêu cầu kỹ thuật cho trang/cổng thông tin điện tử cơ quan nhà nước, Bộ TT&TT cho rằng: Người dân, doanh nghiệp sẽ được nâng cao trải nghiệm, giảm khó chịu khi dùng dịch vụ.

Đã cấp hơn 3.100 tên miền thương hiệu cá nhân trực tuyến

Trong số hơn 4.600 tên miền mới gắn với chuyển đổi số gồm AI.VN, IO.VN và ID.VN đã được cấp, số tên miền thương hiệu cá nhân trực tuyến ID.VN được người dân đăng ký sử dụng nhiều hơn cả, với trên 3.100 tên miền, chiếm 67,1%.

Nền tảng OneTouch đã cung cấp 10 triệu lượt học kỹ năng số cho người dân Việt Nam

Sau 6 tháng nền tảng học trực tuyến mở đại trà OneTouch được Bộ TT&TT đưa vào vận hành, đã có 10 triệu lượt người dùng Việt Nam lên nền tảng số này để học tập, được trang bị các kỹ năng số cơ bản.

Ngành nào quản lý gì trong thế giới thực sẽ quản lĩnh vực đó trên không gian mạng

Trên diễn đàn Quốc hội, người đứng đầu ngành TT&TT đã chia sẻ một số quan điểm trọng tâm, trong đó có việc ngành nào quản lý gì trong thế giới thực thì lên không gian mạng sẽ quản lý lĩnh vực đó.

Các bộ, tỉnh hãy đặt nhiều bài toán cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

Trên diễn đàn Quốc hội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị các bộ, ngành, địa phương hãy đặt ra nhiều bài toán chuyển đổi số khó, thách thức hơn nữa cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Giao dịch kết nối, chia sẻ dữ liệu đã tăng gấp 4 lần năm 2021

Hiện nay, mỗi ngày có khoảng 2 triệu giao dịch kết nối, chia sẻ dữ liệu từ Trung ương đến địa phương qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (nền tảng NDXP) do Bộ TT&TT vận hành, tăng khoảng 4 lần so với năm 2021.

Thúc đẩy mở dữ liệu để huy động doanh nghiệp đóng góp nguồn lực cho chuyển đổi số

Bộ TT&TT sẽ đôn đốc các bộ, ngành, địa phương phát triển dữ liệu mở và mở dữ liệu. Việc này thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đóng góp nguồn lực vào quá trình chuyển đổi số.

Đã có hơn 50 nền tảng công nghệ được ra mắt phục vụ chuyển đổi số quốc gia

Theo Bộ TT&TT, đến nay đã có hơn 50 nền tảng công nghệ số được ra mắt phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia trên cả 3 trụ cột Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng nhờ sử dụng nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia

Ước tính 1 giao dịch thành công qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP) giúp tiết kiệm khoảng 1.000 đồng, thì trong gần 10 tháng đầu năm 2022, việc các đơn vị chia sẻ dữ liệu qua NDXP đã tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng.

Ứng dụng thuế điện tử eTax Mobile đã có hơn 1,52 triệu người dùng

Sau hơn nửa năm triển khai, ứng dụng thuế điện tử cho thiết bị di động - eTax Mobile đã ghi nhận đạt trên 1,52 triệu người dùng đang hoạt động, tương đương 2% dân số trung bình năm 2021 của cả nước.

Cần hoàn thiện hành lang pháp lý để đẩy mạnh phát triển Fintech

Chuyên gia đến từ Đại học RMIT cho rằng, lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) đã phát triển theo cấp số nhân ở Việt Nam trong 5 năm qua. Tuy nhiên, cần có khung pháp lý vững chắc để bắt kịp với tốc độ phát triển nhanh chóng này.

Tỉnh Thừa Thiên Huế nhận giải thưởng ASOCIO hạng mục Chính phủ số

Trong 6 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam vừa xuất sắc giành giải thưởng CNTT của tổ chức Công nghiệp điện toán khu vực châu Á – châu Đại Dương (ASOCIO), tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh ở hạng mục Chính phủ số.

Chuyển đổi số sẽ giúp chính quyền An Giang gần với người dân hơn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy khẳng định, chuyển đổi số sẽ giúp đưa chính quyền đến gần người dân hơn, đồng thời hỗ trợ chính quyền đưa ra các chủ trương, chính sách phù hợp hơn.

Hình thành bản đồ số các di sản Việt Nam phục vụ du khách trong và ngoài nước

Một mục tiêu của chuyển đổi số ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch là mỗi di sản của Việt Nam đều có hiện diện số và hình thành bản đồ di sản số để người dân, du khách thuận tiện truy cập trên môi trường mạng.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch điều hành dựa trên dữ liệu số

Với việc Hệ thống thông tin báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) được đưa vào vận hành chính thức, hoạt động quản lý, điều hành và ra quyết định của ngành VHTTDL sẽ có sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn của dữ liệu số.

Lượng người dùng các ứng dụng, nền tảng số Việt Nam tiếp tục tăng

Trong tháng 9/2022, số lượng người dùng các ứng dụng, nền tảng Việt tiếp tục gia tăng, với mức tăng 17,59% so với tháng trước, tập trung ở các ứng dụng trò chơi trực tuyến và thanh toán số.

Cục Chuyển đổi số quốc gia có thêm nhiều nhiệm vụ

Được đổi tên từ Cục Tin học hóa thành Cục Chuyển đổi số quốc gia, cơ quan thuộc Bộ TT&TT này được giao đảm trách nhiều nhiệm vụ, trong đó có việc tham mưu cho Bộ trưởng thực hiện nhiệm vụ thường trực Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Năm học mới 2022 -2023 là năm bản lề thực hiện chiến lược của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, với tầm nhìn đến năm 2030 Học viện sẽ là trường đại học hàng đầu của Việt Nam và khu vực về công nghệ số.

Khuyến nghị 10 năng lực thiết yếu người lao động cần có trong kỷ nguyên số

Nhấn mạnh quá trình số hóa nền kinh tế đang diễn ra nhanh chóng, chuyên gia Nguyễn Hoàng Hà, đại diện tổ chức Lao động thế giới (ILO) tại Việt Nam đưa ra khuyến nghị về 10 năng lực thiết yếu với người lao động trong kỷ nguyên số.