chương trình mục tiêu quốc gia

Cập nhập tin tức chương trình mục tiêu quốc gia

Phó Thủ tướng: Nhiều người 'đi về nơi xa lắm' vì coi thường quản lý ngân sách

"Liên quan ngân sách Nhà nước cho dù một đồng cũng phải cực kỳ chặt chẽ và rất nhiều người ‘đi về nơi xa lắm’ vì coi thường việc này”, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nói.

Đề xuất cấp huyện được phân bổ vốn thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia

Chính phủ đề xuất HĐND cấp huyện quyết định việc phân bổ vốn thực hiện từng chương trình mục tiêu quốc gia chi tiết đến từng dự án thành phần; danh mục dự án đầu tư công thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.

Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719

Ban Dân tộc tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát kết quả triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 trên địa bàn các xã, thôn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Xã ngoại thành Hà Nội huy động 200 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới nâng cao

Xác định xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu và không có điểm kết thúc, xã Phú Minh (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) huy động nguồn vốn, tiếp tục tiến lên nông thôn mới nâng cao.

Phiên chợ nhộn nhịp ở Bắc Hà, cuộc sống khởi sắc nhờ giảm nghèo bền vững

Năm 2023, với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, huyện Bắc Hà đã tạo đột phá trong công tác giảm nghèo, với tỷ lệ lên tới 9,16%. Tỷ lệ hộ nghèo còn lại của huyện là 33,8% và hộ cận nghèo là 18,31%.

Bản người Thái ở Mai Châu “đổi đời” từ du lịch cộng đồng

Bản Nhót (xã Nà Phòn, Mai Châu, Hòa Bình) đang "thay da đổi thịt" nhờ phát huy hiệu quả thế mạnh cảnh quan tự nhiên, các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Thái để phát triển du lịch.

Quảng Ninh huy động mọi nguồn lực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia

Trong 3 năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã huy động mọi nguồn lực trong xã hội, khơi dậy ý chí, sức mạnh của nhân dân để thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia.

Điều chỉnh chính sách để khắc phục tình trạng không muốn thoát nghèo

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết, sẽ điều chỉnh chính sách để sau khi thụ hưởng chương trình mục tiêu quốc gia, người dân có động lực tự vươn lên.

Cơ bản đạt mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo hằng năm

Qua giám sát về việc triển khai thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững  giai đoạn 2021 – 2025 và chương trình dân tộc thiểu số, đoàn giám sát của Quốc hội nêu nhiều con số đáng chú ý.

Có tâm lý sợ trách nhiệm trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia

Đoàn giám sát của Quốc hội nhận định: Có tâm lý sợ trách nhiệm trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia là một trong những nguyên nhân khiến tiến độ giải ngân vốn ngân sách trung ương cả 3 chương trình còn chậm.

Lập hội đồng thẩm định điều chỉnh đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia

Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030 do Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư là Chủ tịch.

Phó Thủ tướng trăn trở vì 3 chương trình mục tiêu quốc gia 'luôn luôn chậm'

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tỏ rõ sự trăn trở trước việc triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia luôn luôn chậm. Ông mong Ủy ban Thường vụ Quốc hội ủng hộ ban hành nghị quyết giám sát để tháo gỡ vướng mắc việc thực hiện các chương trình này.

Đạt nhiều chỉ tiêu về hạ tầng, KTXH ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Theo báo cáo của Chính phủ, tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số năm 2022 giảm 3,4%, đạt và vượt mục tiêu kế hoạch giao; nhiều chỉ tiêu về hạ tầng, kinh tế - xã hội khác cơ bản đều đạt so với mục tiêu của chương trình mục tiêu quốc gia.

Thách thức khi xây dựng nông thôn mới ở Kon Tum

Với nỗ lực của chính quyền và người dân ở Kon Tum, chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Dù vậy, việc xây dựng nông thôn mới của địa phương vẫn còn khó khăn, thách thức.

Phó Thủ tướng lưu ý Bình Định trong triển khai chương trình mục tiêu quốc gia

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang lưu ý tỉnh Bình Định trong quá trình triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia cần tính toán đầu tư tránh tình trạng dàn trải.

Phó Thủ tướng: Thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia còn manh mún, dàn trải

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chia sẻ thật lòng: Với trình độ anh em như vậy thì rủi ro rất lớn, có thể mất cán bộ chính vì tình trạng đầu tư dàn trải.

Kiểm tra các chương trình mục tiêu quốc gia tại Mường Nhé

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn đánh giá Điện Biên tuy đã đạt được những mặt tích cực trong thực hiện các chương trình MTQG nhưng kết quả giảm nghèo chưa thực sự bền vững.

Bộ TT&TT đề nghị Quảng Bình giải quyết những tiêu chí còn thấp

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cùng đoàn công tác liên ngành Ban chỉ đạo TƯ các Chương trình MTQG giai đoạn 2016-2020 đã làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình.