chương trình phổ thông mới

Cập nhập tin tức chương trình phổ thông mới

'Tôi viết bài cho sách giáo khoa từ trải nghiệm 'mắc lỗi' của bản thân'

Nhà văn, nhà giáo Thuần Khang (Đào Quốc Vịnh) chia sẻ kỷ niệm khi trở thành một trong những tác giả có bài viết trong sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 5 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt chi phí sản xuất, phát hành để giảm giá SGK

Thủ tướng vừa có chỉ thị về việc tiếp tục đẩy mạnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông, chỉ thị yêu cầu ban hành văn bản hướng dẫn về phương pháp định giá SGK, kiểm soát chặt chẽ chi phí sản xuất, phát hành để giảm giá thành SGK.

Đề nghị điều tra xuyên tạc Quyết định phê duyệt sách giáo khoa tiếng Trung Quốc

Bộ GD-ĐT đã đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, xử lý các thông tin xuyên tạc, bình luận tiêu cực, lệch lạc về quyết định phê duyệt sách giáo khoa tiếng Trung Quốc lớp 3, lớp 4.

Bồi dưỡng dạy học tích hợp: Trường bắt buộc phải đi, giáo viên chưa sẵn sàng

Không ít giáo viên THCS dạy các môn học tích hợp gặp thách thức khi thực hiện các hoạt động liên quan đến sử dụng SGK, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá khi triển khai chương trình phổ thông 2018.

Loay hoay dạy học tích hợp, Bộ GD-ĐT hướng dẫn gỡ khó

Sau khi nhiều nhà trường, giáo viên loay hoay trong dạy học tích hợp, Bộ GD-ĐT vừa có hướng dẫn các địa phương về xây dựng kế hoạch dạy học các môn học này cũng như Hoạt động trải nghiệm.

Các trường có thể được quyền chọn sách giáo khoa

Đó là nội dung của dự thảo quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên, Bộ GD-ĐT đang xin góp ý của dư luận.

Bộ GD-ĐT đề nghị điều tra việc xuyên tạc ngữ liệu sách giáo khoa

Bộ GD-ĐT mới đây đã đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức đăng tải nội dung xuyên tạc về ngữ liệu trong sách giáo khoa.

'Chương trình mới môn Lịch sử nặng so với lứa tuổi học sinh THCS'

Đó là chia sẻ trải nghiệm của GS Đỗ Thanh Bình, nguyên Chủ nhiệm Khoa Lịch sử của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và cũng là một người tham gia viết sách giáo khoa mới.

Sách giáo khoa 'đóng mác' Bộ Giáo dục: Rủi ro hay lợi ích?

Nhiều độc giả của VietNamNet đặt vấn đề về việc có lợi hay không nếu vài ba năm tới lại xuất hiện thêm một bộ SGK nữa khi đọc bài viết "Thêm SGK do Bộ Giáo dục biên soạn: Các tỉnh có còn lựa chọn khách quan?".

Thêm SGK do Bộ Giáo dục biên soạn: Các tỉnh có còn lựa chọn khách quan?

Cần hay không một bộ sách giáo khoa (SGK) do Bộ GD-ĐT biên soạn đang tạo những luồng tranh luận trái chiều những ngày qua, khi Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã đi qua ba năm học.

TP.HCM không đánh giá thi đua giáo viên dựa trên kết quả kiểm tra học sinh

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường rà soát, điều chỉnh tiêu chí nhằm tránh việc đánh giá thi đua giáo viên dựa trên kết quả kiểm tra, đánh giá học sinh.

Bộ GD-ĐT trả lời về “lợi ích nhóm trong biên tập, lựa chọn SGK”

Cử tri tỉnh Lâm Đồng mới đây kiến nghị Bộ GD-ĐT làm rõ việc có hay không lợi ích nhóm trong biên tập, lựa chọn sách giáo khoa (SGK) hiện nay; thay đổi SGK gây thất thoát, lãng phí tài sản của nhân dân.

Đổi tổ hợp môn tự chọn lớp 10: Bộ có hướng dẫn, trường thấy 'rối thêm'

Ngay sau khi có kết quả học kì 1 năm học 2022-2023, nhiều học sinh lớp 10 có nguyện vọng chuyển tổ hợp môn vì sức học không theo kịp, nhưng theo hướng dẫn mới nhất của Bộ GD-ĐT, học sinh chỉ được đổi vào cuối năm học.

Bộ GD-ĐT kiến nghị loạt giải pháp để gỡ khó việc triển khai chương trình mới

Chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, Bộ GD-ĐT cũng đưa ra loạt giải pháp, kiến nghị tới Quốc hội, các ban ngành và địa phương để gỡ khó.

44 đầu sách giáo khoa mới được duyệt để dạy học sinh lớp 4

Bộ trưởng GD-ĐT vừa ký quyết định phê duyệt các sách giáo khoa lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông theo chương trình mới.

Tặng tivi thông minh cho huyện có 18 trường tiểu học, chỉ 1 giáo viên tiếng Anh

Để giúp huyện Mèo Vạc triển khai dạy Tiếng Anh linh hoạt, Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD-ĐT) trao tặng tổng cộng 12 tivi thông minh cho 4 trong số 18 trường tiểu học.

Tiết học lạ của học sinh lớp 3: bàn nhau mua sắm, tính toán tiết kiệm

Một tiết học chính khóa nhưng tiếp thu kiến thức thông qua các hoạt động, trò chơi diễn ra tại lớp 3Q của Trường Tiểu học Lý Thái Tổ (Hà Nội) khiến các học sinh vô cùng hào hứng.

Bộ trưởng Giáo dục trải lòng về vô số chữ “phải” ập đến trong đầu

Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn chia sẻ, cứ mỗi buổi chiều, trong đầu ông có vô số những chữ “phải phải phải”,... ập đến.

Hơn 1.000 tác giả có trình độ tiến sĩ trở lên đã biên soạn sách giáo khoa mới

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, đã có tổng số 1.574 tác giả tham gia biên soạn SGK cho 6 khối lớp theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Những điều khác lạ trong buổi học đầu tiên theo chương trình lớp 10 mới

Sau khai giảng, hôm nay, các học sinh khối 10 trên cả nước chính thức bước vào buổi học đầu tiên theo Chương trình và sách giáo khoa hoàn toàn mới.