Chuột

Cập nhập tin tức Chuột

2 máy bay của hãng hàng không quốc gia 'đắp chiếu' 3 ngày vì có chuột

SRI LANKA - Ngày 27/2, đại diện hãng hàng không quốc gia Sri Lanka (SriLankan Airlines) cho biết hai chiếc máy bay của hãng này đã phải tạm dừng bay trong 3 ngày vì có chuột.

Video chú chuột bí mật dọn dẹp đồ đạc cho chủ nhà mỗi đêm

Một nhiếp ảnh gia người Anh phát hiện các món đồ mà ông để bừa bãi trên bàn làm việc đã được một chú chuột cần cù để lại vị trí cũ gần như mỗi đêm trong suốt 2 tháng.

Chuột rơi trúng đầu khiến thực khách bị thương khi đang dùng bữa trong nhà hàng

TRUNG QUỐC - Một thực khách bị thương ở đầu khi hai con chuột lớn bất ngờ rơi từ trên trần nhà xuống bàn ăn tại một nhà hàng lẩu.

Kinh hãi cảnh chuột vô tư gặm thịt bò ngay trong bếp của nhà hàng lẩu

TRUNG QUỐC - Đoạn video gây sốc ghi lại cảnh một con chuột đang thản nhiên 'gặm nhấm' một tảng thịt bò bên trong một nhà hàng lẩu ở thành phố Nhạc Thanh, tỉnh Chiết Giang.

'Khủng hoảng chuột' lan rộng tại thành phố miền đông Ấn Độ

Hàng nghìn con chuột đang hoành hành tại thành phố Kolkata, miền đông Ấn Độ, khi chúng ngang nhiên phá hoại tài sản công cộng và gặm nhấm tay chân người.

Khách Trung Quốc đưa chuột, rái cá lên máy bay, đối mặt án phạt 750 triệu đồng

THÁI LAN - Mới đây, một con chuột bạch tạng lớn và một con rái cá trốn ra từ hành lý xách tay của một du khách khiến cả chuyến bay hỗn loạn.

Du khách đổ đến đô thị xa hoa bậc nhất thế giới, tận mắt xem chuột hoành hành

Theo báo cáo của The New York Post, rất đông du khách đến thăm New York đã quyết định tham gia các chuyến "xem chuột" để có trải nghiệm thực tế nhất về thành phố này.

Xác minh địa điểm quán ăn Hà Nội trong video 'chuột bò trên túi bún'

Chủ tịch UBND phường Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội) xác nhận, quán bún trong video 'chuột bò trên túi bún' nằm trên địa bàn phường này.

'Kinh đô ánh sáng' Paris cân nhắc việc sống chung với chuột

Chuột là một vấn đề nan giải ở Paris (Pháp) sau khi các cuộc đình công khiến rác thải chất đầy trên phố. Chính quyền thành phố đã phải thành lập một nhóm làm việc về "chung sống" với chuột để tìm ra các cách cải thiện điều kiện sống của người dân.

Tranh cãi 'món ăn lạ' giống đầu chuột trong bữa trưa ở trường học Trung Quốc

Một sinh viên phát hiện 'món ăn lạ' giống đầu chuột trong bữa trưa ở căng tin. Nhà trường lại khẳng định, đây là đầu vịt.

Ngồi ăn quà bên bờ biển, du khách bất ngờ bị chuột cắn chảy máu phải vào viện

THÁI LAN - Một nữ du khách đã đưa ra lời cảnh báo cho những người khác sau khi cô bị một con chuột lớn cắn trong lúc ngồi ăn quà gần bãi biển Bang Saen ở tỉnh Chon Buri, Thái Lan.

Cặp vợ chồng nhẫn tâm để 7 đứa con sống chung với chuột

MỸ - Cảnh sát Mỹ phát hiện điều kiện sống vô cùng tồi tàn trong căn nhà mà một cặp vợ chồng để 7 đứa con ở chung với chuột, và rác thải.

7 phụ kiện nên mua khi sắm laptop mới

Khi mua laptop mới, bạn nên mua thêm một số phụ kiện để phát huy tối đa công dụng của thiết bị.

 

Chân dung 'người hùng' rà phá bom mìn ở Campuchia

Magawa, chú chuột được xem như 'người hùng' tại Campuchia với thành tích đánh hơi được hàng chục quả bom mìn, đã chính thức nghỉ hưu sau 5 năm 'công tác'.

Loài chuột mang chất độc có thể hạ gục cả voi

Chuột có mào châu Phi ăn các cành cây chứa độc rồi liếm lông để tự bao phủ mình bằng chất độc trong nước bọt.

Chú chuột đầu tiên nhận huy chương vì thực hiện nhiệm vụ chết người

Chú chuột có tên Magawa vừa nhận được được huy chương cao quý vì lòng dũng cảm, can trường hiếm có khi thực hiện những nhiệm vụ nguy hiểm chết người.

Rắn lục đuôi đỏ nuốt chửng chuột khi đang treo lơ lửng trên cây

Đây là loài rắn có nọc độc chỉ xếp sau loài rắn hổ mang chúa.

Xem chuột 'ninja' đấu với mèo nhà xảo quyệt

Những con mèo nhà thường là sinh vật quyền lực và khá xảo quyệt, có thể đánh đuổi khá nhiều vật nuôi khác. Tuy nhiên, đôi khi chuột cũng là vấn đề lớn với mèo.

Bí ẩn loài chuột đá tồn tại suốt 11 triệu năm trong rừng Phong Nha - Kẻ Bàng?

“Loài chuột đá được khẳng định đã tuyệt chủng cách đây 11 triệu năm được phát hiện vẫn đang sống trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình của Việt Nam”.

Hình tượng chuột trong đời sống văn hóa Á Đông

Chuột là loài vật không xa lạ trong đời sống, đặc biệt là trong nền văn minh lúa nước. Trong văn hóa Á Đông, chuột là linh vật đứng đầu trong 12 con giáp, đại diện cho những người tuổi Tý.