lỗ đen

Cập nhập tin tức lỗ đen

'Đúng, Stephen Hawking đã nói dối chúng ta về lỗ đen'

Stephen Hawking biết các lỗ đen thực sự phân rã như thế nào, nhưng ông đã kể cho thế giới nghe một câu chuyện khác. Đây là lúc tất cả phải biết được sự thật.

Một vụ va chạm vừa tạo ra lỗ đen mới nặng gấp 25 Mặt Trời

Một vật thể bí ẩn được phát hiện va chạm với lỗ đen cách Trái Đất 800 triệu năm ánh sáng, khối lượng nhẹ hơn lỗ đen ấy rất nhiều.

Bức ảnh đầu tiên về lỗ đen vũ trụ có dấu ấn của các nhà khoa học Việt Nam

 Theo Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, việc ghi lại hình ảnh về lỗ đen vũ trụ là kết quả của một nhóm gồm hơn 200 nhà nghiên cứu, trong đó có cả những nhà khoa học Việt Nam. 

Công bố hình ảnh chưa từng có về hố đen

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế hôm nay (10/4) đã tự hào công bố bức ảnh đầu tiên về hố đen, được chụp thông qua dự án Kính viễn vọng Event Horizon (EHT).

Phát hiện 2 ngôi sao va chạm tạo ra lượng lớn vàng trong vũ trụ

Việc các nhà khoa học lần đầu tiên quan sát được sự va chạm của 2 ngôi sao neutron được xem là khám phá "chưa từng có", mở ra kỷ nguyên mới của thiên văn học.

Lỗ đen chứa cánh cửa bí mật để đi đến thế giới khác?

Ở trung tâm của lỗ đen sẽ có một cánh cửa "bí mật" mà bất kỳ vật chất nào bị hút vào đó sẽ được trả lại nguyên hình dạng để sang "thế giới bên kia".

7 bí ẩn hóc búa nhất về vũ trụ

Bất chấp các tiến bộ về khoa học, kỹ thuật cũng như vô số thành tựu trong thám hiểm không gian, vũ trụ vẫn chứa đựng rất nhiều bí ẩn mà con người vẫn chưa thể giải đáp được.

Tâm điểm CN: Bí ẩn lỗ đen giữa camera và đèn flash của iPhone

Giải mã bí ẩn lỗ đen giữa camera và đèn flash của iPhone là thông tin công nghệ được quan tâm nhất tuần qua trên VietNamNet, theo Google.

Giải mã bí ẩn lỗ đen giữa camera và đèn flash của iPhone

Nếu là tín đồ của Táo khuyết và đang sở hữu trong tay một chiếc iPhone, bạn có bao giờ thắc mắc tại sao lại có một lỗ đen tí hon giữa camera và đèn flash ở mặt sau của điện thoại?

Điều gì xảy ra nếu một lỗ đen bằng đồng xu trong túi bạn?

Hãy đặt trường hợp nếu đồng xu trong túi bạn bỗng dưng biến thành lỗ đen thì chuyện gì sẽ xảy ra. Sẽ có hai trường hợp khác nhau.

Người ngoài hành tinh đang cố gửi thông điệp cho Trái đất?

Các nhà thiên văn học lần đầu tiên phát hiện các đợt bùng nổ sóng vô tuyến chớp nhoáng, liên tục đến từ cùng một điểm ở rất xa trong thiên hà của chúng ta, làm dấy lên những đồn đoán về thông điệp của người ngoài hành tinh.