Tonmat Group là đơn vị nghiên cứu, sản xuất và cung ứng sản phẩm tấm lợp cách nhiệt nhãn hiệu Tonmat và panel bảo ôn nhãn hiệu Tonmatpan tại Việt Nam từ năm 2003. Với mục tiêu tập trung vào đẩy mạnh chuyển đổi số ứng phó với các thách thức mới; đồng thời phục hồi, mở rộng sản xuất, kinh doanh và nâng cao lợi thế cạnh tranh trong chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế, Tonmat đã lựa chọn sử dụng phần mềm ERP từ nhà cung cấp 1C Việt Nam.

ERP (viết tắt Enterprise Resource Planning - tạm dịch: hoạch định nguồn lực doanh nghiệp). Phần mềm ERP nói chung bao gồm các công cụ quản lý quy trình kinh doanh chiến lược và có thể được sử dụng để quản lý thông tin trong một tổ chức.

Ông Trần Văn Sơn chia sẻ về quá trình chuyển đổi số của công ty. Ảnh: Tonmat

 
Hệ thống ERP thay thế các công cụ, ứng dụng khác nhau của doanh nghiệp, bao gồm các phân hệ/quản lý hàng tồn kho, bán hàng, quản lý dự án, nhân sự, sản xuất và công nghệ thông tin bằng một hệ thống thống nhất, cho phép trao đổi luồng dữ liệu giữa các quy trình riêng biệt và cung cấp các bản cập nhật theo thời gian thực.

Theo các chuyên gia, hệ thống này giúp tăng hiệu quả doanh nghiệp do quản lý tài nguyên được cải thiện, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Không chỉ vậy, dữ liệu của doanh nghiệp không còn phải cần chuyển thủ công từ ứng dụng này sang ứng dụng khác nhờ tích hợp hệ thống đồng nhất trên một cơ sở dữ liệu. Ban lãnh đạo có quyền truy cập tức thì vào dữ liệu trực tiếp. Báo cáo nhanh chóng, đa dạng hơn vì dữ liệu chính xác theo thời gian thực và có thể tùy chỉnh.
 
Tính linh hoạt của giải pháp ERP trên nền tảng low code là giải pháp hợp lý cho các tổ chức đang phát triển. Khi nhu cầu của doanh nghiệp thay đổi và công ty mở rộng, doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng lại và tùy chỉnh ứng dụng. Công cụ hoạch định nguồn lực doanh nghiệp xây dựng trên nền tảng low code có khả năng giảm thời gian phát triển ứng dụng lên tới 90% so với lập trình truyền thống.

Ông Alexander Evchenko, CEO 1C Việt Nam cho rằng low code hiện đang là xu hướng tiếp cận với chuyển đổi số đang rất thịnh hành và các doanh nghiệp đang dần chuyển sang các giải pháp low code.

Ông Alexander Evchenko, CEO 1C Việt Nam tại một sự kiện.

Sự khốc liệt của thị trường hiện nay dẫn đến các công ty phải liên tục đổi mới để theo kịp các đối thủ cạnh tranh. Phụ thuộc vào các giải pháp phần mềm được tạo bằng ngôn ngữ lập trình và mã hóa thủ công sẽ không kịp ứng biến. Sự khác biệt chính giữa các giải pháp truyền thống và low code là cho phép các tổ chức xây dựng các ứng dụng tùy chỉnh sử dụng mã lập trình ở mức tối thiểu, trao quyền cho người dùng trở thành “nhà phát triển phần mềm” của chính họ, những người có thể tạo và tùy chỉnh các ứng dụng có độ chính xác cao.
 
“Là đơn vị đi đầu về công nghệ với giải pháp ERP xây dựng trên nền tảng low code, 1C Việt Nam, mang đến các giải pháp chuyển đổi số toàn diện để các doanh nghiệp có thể dễ ứng biến và linh hoạt hơn”, ông Alexander Evchenko nói.
 
Theo ông Trần Văn Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc điều hành Công ty cổ phần Tập đoàn Tonmat, việc lựa chọn nhà cung cấp hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện đã giúp Tonmat Group phát triển bền vững và mở rộng quy mô liên tục với khả năng tùy chỉnh linh hoạt, tích hợp dễ dàng, trao đổi dữ liệu nhanh chóng không chỉ trong hệ sinh thái nội bộ mà còn có thể đồng bộ với các giải pháp của nhiều nhà cung cấp khác. Theo thống kê, hiện nay, Tonmat là doanh nghiệp có quy mô lớn nhất và nắm giữ thị phần số 1 về sản phẩm tấm lợp và panel cách nhiệt, bảo ôn tại Việt Nam.

Về phần mình, ông Alexander cho rằng, tại Việt Nam, các công ty công nghệ thường không áp dụng công nghệ low code cho các công ty nhỏ mà chỉ áp dụng cho các tập đoàn lớn. Do đó, chúng tôi mong muốn mang công nghệ low code đến thị trường Việt Nam để giúp cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình.