chuyển đổi số địa phương

Cập nhập tin tức chuyển đổi số địa phương

Bình Dương muốn Bộ TT&TT làm ‘kiến trúc sư trưởng’ về chuyển đổi số cho tỉnh

Trong gần 3 tiếng làm việc với đoàn công tác tỉnh Bình Dương, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã trao đổi, giải đáp trực tiếp để giúp địa phương này tháo gỡ các khó khăn đang gặp phải.

Sắp có hướng dẫn cụ thể các địa phương cần làm gì để chuyển đổi số

Trong tháng 9, Bộ TT&TT sẽ ban hành hướng dẫn triển khai chuyển đổi số. Với hướng dẫn này, lãnh đạo các tỉnh, sở TT&TT sẽ biết rõ những việc cần làm, cách làm ra sao và bao giờ xong.

Ứng dụng đô thị thông minh của Huế, Đà Nẵng hỗ trợ tìm kiếm nhà vệ sinh miễn phí

Các nền tảng đô thị thông minh “Hue-S” của Thừa Thiên Huế và “Danang Smart City” của thành phố Đà Nẵng hiện đã tích hợp dữ liệu vị trí nhà vệ sinh cộng đồng, miễn phí để hỗ trợ người dân, du khách dễ dàng tiếp cận, sử dụng.

Mô hình chợ 4.0: Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Chợ 4.0, (hay còn gọi là Chợ công nghệ) là hình thức chợ ứng dụng công nghệ thông minh vào cách đi chợ thông thường của người dân và thanh toán không dùng tiền mặt.

Tây Ninh Smart trên Zalo lập kỷ lục sau 2 tháng ra mắt

Sau 2 tháng triển khai, phiên bản mini app trên Zalo của ứng dụng Tây Ninh Smart đã thu hút 81.132 người dùng, trong đó số người dùng lớn tuổi tăng vọt.

Bộ TT&TT biệt phái cán bộ về Ninh Bình làm Phó Giám đốc Sở TT&TT

UBND tỉnh Ninh Bình vừa tiếp nhận, phân công ông Đặng Tùng Anh, cán bộ Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ TT&TT đảm nhận chức vụ Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh này.

Tỉnh đoàn Sơn La mở đồng loạt 365 trang Zalo

Đây là một trong những công trình số được tỉnh đoàn Sơn La tích cực triển khai trong tháng Thanh Niên với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đối số”.

Chuyển đổi số phải tổng thể và toàn diện

Nhấn mạnh chuyển đổi số là tổng thể và toàn diện, ông Nguyễn Thế Trung cho hay, nếu hình dung chuyển đổi số là 1 tảng băng, thì những thứ chúng ta nhìn thấy về lợi ích nó mang lại như nhanh, tiết kiệm, dễ dàng, tiện lợi chỉ là phần nổi.

Tây Ninh tăng tốc chuyển đổi số trong các ngành, lĩnh vực, địa phương

Phó Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, giai đoạn từ nay đến năm 2025 sẽ là giai đoạn tỉnh tăng tốc chuyển đổi số với những hành động cụ thể theo từng ngành, lĩnh vực, địa phương.

Quyết tâm của người đứng đầu là “chìa khóa” để địa phương chuyển đổi số hiệu quả

Những địa phương được đánh giá đang chuyển đổi số tích cực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, thành như Huế, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Lạng Sơn… đều có điểm chung là có người đứng đầu quyết liệt trong chỉ đạo tiến trình này.

Kêu gọi người dân toàn tỉnh cài Hue-S, Huế muốn đẩy nhanh chuyển đổi số

Ngoài hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, việc UBND tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai cài đặt ứng dụng Hue-S cho toàn dân trong tỉnh cũng để mỗi người hình thành thói quen sử dụng công nghệ, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.

Tỉnh ủy Tây Ninh ra Nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi số

Tây Ninh là một trong những địa phương mà Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số tỉnh đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Tỉnh đầu tiên trong cả nước có Ngày chuyển đổi số

Với quyết định lựa chọn ngày 31/12 hằng năm là Ngày chuyển đổi số của tỉnh, Thái Nguyên vừa trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước có Ngày chuyển đổi số.

Quảng Ninh mở 10 lớp bồi dưỡng kỹ năng chuyển đổi số trong năm 2021

Trong 127 lớp đào tạo, bồi dưỡng các cán bộ, công chức, viên chức sẽ được Quảng Ninh tổ chức năm nay, có 10 lớp bồi dưỡng kỹ năng, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số.