{keywords}
 Ứng dụng công nghệ, số hoá mọi quy trình làm việc là một trong những lợi thế giúp doanh nghiệp bắt kịp thời cuộc, gia tăng sức cạnh tranh.

Chuyển đổi số - nhiệm vụ sống còn của doanh nghiệp

“Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã đề ra nhiều mục tiêu cụ thể, trong đó, tầm nhìn đến năm 2030, Việt Nam trở thành quốc gia số, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới, đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động điều hành của chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp (DN) và phát triển môi trường số an toàn trong nhân dân. Mục tiêu kép của chương trình chuyển đổi số quốc gia vừa là phát triển chính phủ số - kinh tế số - xã hội số, vừa hình thành các DN công nghệ số Việt Nam có đủ năng lực để vươn ra toàn cầu.

Theo dự báo của viện Nghiên cứu toàn cầu McKinsey, vào năm 2025, mức độ tác động của chuyển đổi số tới GDP của nước Mỹ là khoảng 25%, ở các nước châu Âu là khoảng 36%. Trong khi đó, tác động mà chuyển đổi số mang lại cho GDP tại các nước ở khu vực châu Á -Thái Bình Dương năm 2021 dự kiến lên tới 60%, theo nghiên cứu của Microsoft. Còn theo một khảo sát từ Singapore, nếu các nước ASEAN chuyển đổi số mạnh mẽ, năm 2030 GDP ASEAN có thêm 1.000 tỷ USD, Việt Nam được dự đoán GDP năm 2030 sẽ tăng 100 tỷ USD.

Tháng 6/2021, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố tài liệu '"Hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp", nhằm đưa ra các kiến thức, lộ trình và các giải pháp công nghệ chuyển đổi số cho cộng đồng DN Việt Nam. Từ đó, chuyển đổi số DN không còn là khái niệm mơ hồ nữa mà là điều kiện cần để các DN có thể bứt phá trong điều kiện, hoàn cảnh mới, đặc biệt là ở thời kỳ dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng và kéo dài như hiện nay.

Nền tảng quản trị toàn diện cho doanh nghiệp

MobiFone Smart Office - được phát triển bởi MobiFone, là bộ sản phẩm cung cấp một nền tảng quản trị hợp nhất giúp các DN, tổ chức và cơ quan chính phủ chuyển đổi số một cách toàn diện.

Bộ sản phẩm có 4 phân hệ chính. Phân hệ thứ nhất là văn phòng điện tử eOffice với các sản phẩm số hóa văn phòng như: quản lý văn bản MobiFone eOffice, quản lý công việc, quản lý hành chính, lưu trữ dữ liệu và các công cụ hỗ trợ công tác hội họp như điều hành cuộc họp MobiFone eCabinet, hội nghị trực tuyến MobiFone Meeting.

Phân hệ thứ hai là quản trị nhân sự eHRM với các sản phẩm hỗ trợ toàn diện công tác quản lý nhân sự từ công tác tuyển dụng, quản lý thông tin nhân sự, quản lý chấm công, quản lý tính lương, quản lý KPI.

Phân hệ thứ ba là giải pháp cộng tác eCollaboration với các sản phẩm hỗ trợ công tác truyền thông nội bộ, quản lý sự kiện, giao tiếp nội bộ.

Phân hệ thứ tư là quản lý tài sản eAsset với các tính năng quản lý tài sản, quản lý dự án đầu tư, giúp DN dễ dàng quản trị các nguồn lực của mình.

{keywords}
 Mô hình giải pháp văn phòng điện tử của MobiFone.

Ứng dụng công nghệ hiện đại, chú trọng trải nghiệm của người dùng

Ông Dư Thái Hùng, Giám đốc Trung tâm CNTT MobiFone, đơn vị phát triển sản phẩm khẳng định: toàn diện - linh hoạt - tiết kiệm - hiện đại - chất lượng là 5 ưu điểm nổi bật mà bộ sản phẩm Smart Office cam kết mang đến cho khách hàng của mình.

Định hình là một sản phẩm cốt lõi trong chiến lược phát triển sản phẩm mới giai đoạn 2021-2022, phục vụ DN chuyển đổi số, MobiFone đã áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất cho Smart Office, như: chứng thực chữ ký số trên thiết bị di động - SIM PKI, AI Camera nhận diện khuôn mặt (ứng dụng vào quản lý chấm công), AI OCR nhận diện ký tự quang học (ứng dụng vào số hoá tài liệu tự động, chuyển đổi file ảnh, pdf sang dạng searchable, tích hợp vào module quản lý văn bản, lưu trữ, backup), AI Text-to-speech và speech-to-text (chuyển đổi văn bản thành giọng nói và ngược lại), công nghệ Bigdata Elastic Search(lưu trữ dữ liệu lớn, tìm kiếm thông minh)…

“Với tôn chỉ luôn lấy khách hàng làm trung tâm, MobiFone muốn đem đến sự hài lòng cũng như những giá trị thiết thực tới khách hàng", ông Dư Thái Hùng cho hay.

Ngoài việc ứng dụng các công nghệ mới nhất, MobiFone cũng chú trọng tới tính bảo mật, an toàn dữ liệu của Smart Office. Toàn bộ máy chủ của Smart Office được đặt trên hạ tầng đám mây (cloud) mạnh mẽ, trong lớp mạng của MobiFone, được bảo vệ bởi hệ thống tường lửa, hệ thống ngăn ngừa truy nhập IPS, giúp cho sản phẩm ngăn chặn được các cuộc tấn công, truy cập không được phép.

“Chúng tôi hiểu rằng các thông tin dữ liệu liên quan đến việc điều hành, hoạt động của DN là rất quan trọng, vì vậy các dữ liệu này đều được mã hóa và bảo mật an toàn trong hệ thống để tránh các truy cập trái phép, lấy cắp thông tin của người dùng”, ông Hùng cho biết.

Tham vọng xuất khẩu giải pháp “Make in Vietnam”

Đại diện MobiFone cho biết, hiện đã có hơn 1.000 DN sử dụng bộ sản phẩm Smart Office, với phần lớn là những phản hồi tích cực, đánh giá cao sản phẩm cả về chất lượng, tính năng, hiệu quả và dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Bộ sản phẩm MobiFone Smart Office đã giúp các đơn vị hoạt động hiệu quả trong giai đoạn giãn cách với các tính năng điển hình như xử lý văn bản, giấy tờ, ký số từ xa, quản lý công việc cá nhân/đội nhóm hiệu quả, tổ chức các buổi họp trực tuyến nội bộ hoặc với khách hàng mọi lúc, mọi nơi trên mọi thiết bị nhanh chóng, tiện lợi.

Nhiều DN là khách hàng của MobiFone đã bày tỏ sự hài lòng với cơ chế linh hoạt của sản phẩm khi cho phép họ lựa chọn và thanh toán cho những tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng thay vì mua theo combo hay toàn bộ sản phẩm, điều này giúp tiết kiệm tối đa chi phí hoạt động của DN, giúp DN vừa đảm bảo vượt qua đại dịch, vừa có thể duy trì hoạt động, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Từng lọt Top 10 sản phẩm số xuất sắc tại giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2020”, MobiFone kỳ vọng, bộ sản phẩm Smart Office sẽ tiếp tục đạt giải cao trong năm 2021, và được ưu tiên xem xét đưa vào danh mục sản phẩm, dịch vụ CNTT được ưu tiên đầu tư, thuê, mua sắm trong cơ quan nhà nước.

Theo MobiFone, việc xuất khẩu bộ sản phẩm Smart Office ra thị trường toàn cầu là nằm trong kế hoạch kinh doanh của MobiFone, dự kiến có thể được thực hiện ngay sau khi khẳng định được giá trị của bộ sản phẩm tại thị trường trong nước.

Bên cạnh 2 bộ sản phẩm cốt lõi phục vụ chuyển đổi số DN là MobiFone Smart Office và MobiFone Smart Sales, MobiFone cho biết hiện đang triển khai một số giải pháp nền tảng tiêu biểu như: Big data platform, AIoT platform, OTT Platform, AI platform, đồng thời chủ động nghiên cứu các sản phẩm, ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất, nhằm mang đến nhiều giá trị hơn cho cộng đồng, góp phần đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

H.S