Chuyển đổi số giáo dục

Cập nhập tin tức Chuyển đổi số giáo dục

Dạy tiếng Anh bằng game hoạt hình, app Việt muốn vươn ra thị trường ngoại

Ứng dụng ICANKid sở hữu mô hình học tiếng Anh cân bằng giữa giáo dục và giải trí, thông qua các hình ảnh minh họa sinh động, có tính thẩm mỹ cao.

Ngôi trường cấp III ‘ghi điểm’ đặc biệt với phụ huynh Bình Định

Xây dựng sản phẩm CNTT ứng dụng trong giáo dục, chủ động đưa hình ảnh, câu chuyện đẹp của nhà trường lên mạng xã hội là cách Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Bình Định) đang thực hiện.

PTIT sẽ cung cấp nền tảng đại học số cho các đối tác dưới dạng dịch vụ

Trong năm 2024, Ban lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) dự kiến sẽ cung cấp cho các đối tác, trường đại học khác từ 2 – 3 phân hệ nền tảng đại học số dưới dạng dịch vụ - SaaS.

MobiFone nhận cơ hội lớn từ 2 nền tảng số quốc gia tiềm năng

Ngày 29/11 MobiFone đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận 2 nền tảng số mobiEdu - nền tảng học trực tuyến và Meet - nền tảng họp trực tuyến trở thành nền tảng số quốc gia tiềm năng.

Bình Định: Đào tạo nhân lực đón đầu xu thế chuyển đổi số

Đón đầu xu hướng chuyển đổi số, các trường ĐH ở Bình Định như ĐH Quy Nhơn, FPT đã mở ra các ngành đào tạo mới như Khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo AI…để đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này.

Mô hình lớp học thông minh chuyển đổi số tại Việt Nam

Những lớp học thông minh theo hướng chuyển đổi số giáo dục đã và đang được triển khai tại nhiều nơi với chi phí khoảng 200-300 triệu đồng.

Quảng Ninh ứng dụng công nghệ số để đổi mới toàn diện ngành giáo dục

Quảng Ninh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi mới phương thức dạy và học, quản lý giáo dục và quản trị nhà trường, góp phần tạo chuyển biến rõ nét về chất lượng và hiệu quả của hệ thống giáo dục.

Đại học Harvard thực hiện chuyển đổi số như thế nào?

Harvard đang đi đầu thế giới trong xu hướng thực hiện chuyển đổi số giáo dục đại học. Thông qua cách tiếp cận đa diện, Harvard đã khai thác sức mạnh của công nghệ để cách mạng hóa giáo dục, nghiên cứu-giảng dạy và quy trình hành chính.

Hiệu trưởng đại học 'hiến kế' xóa rào cản, thúc đẩy phát triển đại học số

Theo đại diện các trường đại học, để hướng tới xây dựng, phát triển đại học số, một trong những vấn đề quan trọng là phải thay đổi tư duy lãnh đạo trường - những người "đứng mũi chịu sào".

Chuyển biến tích cực trong chuyển đổi số ngành giáo dục Bình Định

Nhiều trường học ở Bình Định đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, dạy và học để từ đó nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo.

Trở ngại xây dựng đại học số: Thiếu nguyên mẫu và bài toán kinh phí

Để xây dựng được đại học số, các trường ở Việt Nam phải vừa làm vừa học hỏi vì không có hình mẫu. Ngoài những trở ngại tới từ nguồn lực tài chính còn có yếu tố công nghệ chưa hoàn chỉnh và đặc biệt là yếu tố con người ngại thay đổi.

Đại học số Việt Nam: Bước chuyển mình từ bảng đen, phấn trắng lên giảng đường số

Gần 20 năm nay, bên cạnh mô hình dạy học truyền thống với hình ảnh quen thuộc “bảng đen, phấn trắng", một hệ thống đại học mới đã nảy mầm, ngày càng phát triển - hệ thống đại học số.

Chuyển đổi số thi tốt nghiệp và tuyển sinh: Lợi ích từ việc không thể không làm

Khi áp dụng công nghệ trong các khâu của thi cử là việc không thể không làm trong bối cảnh chuyển đổi số, điều mà ngành giáo dục nhận lại là "rất nhiều lợi ích cho cả thí sinh, nhà trường và toàn xã hội".

Bộ GD-ĐT sẽ thí điểm làm học bạ điện tử dùng trên toàn quốc

Bộ GD-ĐT sẽ thí điểm triển khai học bạ điện tử nhằm giảm thủ tục hành chính và áp lực cho giáo viên và các nhà trường.

Bình Định ưu tiên chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục

Ngành giáo dục tỉnh Bình Định tiếp tục tăng cường chuyển đổi số, đảm bảo kỹ năng ứng dụng CNTT trong dạy và học trực tuyến, đẩy mạnh cải cách hành chính và thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.

Vinschool nhận ‘cú đúp’ giải thưởng tại Asian Technology Award

Hai giải thưởng cho các hạng mục Digital Education và Mobile Education tại Asian Technology Awards chứng minh nỗ lực chuyển đổi số và cam kết ứng dụng CNTT để nâng cao chất lượng giáo dục của Vinschool.

Vĩnh Long chuyển đổi số ngành giáo dục vì lợi ích của người học, người dạy

Vĩnh Long quyết tâm đến năm 2025 đổi mới mạnh mẽ phương thức tổ chức giáo dục, đưa dạy và học trên môi trường số thành hoạt động giáo dục thiết yếu, hằng ngày đối với nhà giáo, người học.

Điện toán đám mây - ‘chìa khóa’ tăng tốc chuyển đổi số giáo dục

Đi cùng mục tiêu chuyển đổi số ngành giáo dục là nhiều thách thức. Công nghệ điện toán đám mây góp phần cung cấp giải pháp tối ưu về hiệu suất, chi phí và trải nghiệm dạy và học.

Nền tảng mới hỗ trợ chuyển đổi số dạy và học

Thị trường dạy và học trực tuyến tại Việt Nam chào đón sự xuất hiện của một nền tảng công nghệ giáo dục mới với tên gọi Tú tài (Tutai.vn).

Startup nền tảng học livestream nhận đầu tư 6 triệu USD

Đây là startup đã phát triển thành công mô hình lớp học livestream quy mô lớn nhằm tăng tính tương tác giữa giáo viên và học sinh.